Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm cá hường chiên giòn sốt giấm đường hấp dẫn khiến ai cũng xuýt xoa

Bạn đã biết cách làm món cá hường chiên giòn sốt giấm đường thơm ngon hấp dẫn chưa? Nếu chưa hãy cùng Bách Hóa XANH học ngay công thức làm món ăn này qua bài viết sau đây nhé!

Cá hường chiên giòn sốt giấm đường

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá hường hay còn gọi là cá mùi là loại cá không còn xa lạ với người dân đồng bằng sông Cửu Long, thịt cá mềm, ngọt, ít bị tanh và chứa nhiều vitamin, khoáng chất bổ sung năng lượng cho cơ thể. Cá hường chiên giòn sốt giấm đường có mùi thơm nồng nàn, chua ngọt đủ vị hứa hẹn sẽ là một món ăn hấp dẫn cho bữa cơm gia đình bạn.

1 Nguyên liệu làm cá hường chiên giòn sốt giấm đường

Mẹo hay: Để chọn mua được những con cá hường tươi ngon, bạn nên chọn những con có vảy màu sáng óng ánh, phần mang hơi hồng, mắt trong, hơi lồi và thịt cá săn chắc, có độ đàn hồi tốt.

Nguyên liệu làm món cá hường chiên giòn sốt giấm đườngNguyên liệu làm món cá hường chiên giòn sốt giấm đường

2 Cách làm món cá hường chiên giòn sốt mắm đường

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá rửa sạch, loại bỏ phần ruột cá và để ráo. Sau đó dùng dao khứa nhẹ trên thân cá theo hình mắt võng để cá chiên giòn hơn.

Tỏi lột vỏ, rửa sạch và cho vào máy xay cùng với ớt để xay nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên cá

Bắc chảo lên bếp, cho ngập dầu rồi đun nóng. Khi dầu nóng lên thì cho cá vào chiên giòn. Chiên cho một mặt vàng rồi trở mặt còn lại, khi 2 mặt cá vàng đều thì tắt bếp.

Chiên cáChiên cá

Bước 3 Kho cá

Bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn

Khi dầu nóng thì cho ớt, tỏi đã xay vào phi thơm. Cho 3 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh giấm, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh dầu hào. Nấu cho phần sốt sôi lên.

Kho cáKho cá

Cho cá đã chiên giòn vào phần sốt giấm đường nấu với lửa lớn. Rưới đều phần nước sốt lên cá để thấm đều gia vị. Khi nước sốt đặc lại thì tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Khi cá chín, bạn cho cá ra dĩa là có thể thưởng thức rồi.

3 Thưởng thức

Thành phẩmThành phẩm

Cá hường chiên giòn sốt giấm đường có màu sắc vô cùng bắt mắt, mùi thơm nồng, cá có vị giòn tan quyện đều gia vị chua, ngọt, cay đủ vị. Bạn có thể chấm kèm cá với nước tương và một ít ớt tươi cắt nhuyễn. Chắc chắn bữa cơm gia đình bạn sẽ càng thêm thơm ngon, lạ miệng với món ăn hấp dẫn này nhé!

Hy vọng với những chia sẻ của Bách Hóa XANH, bạn đã biết cách làm món cá hường chiên giòn sốt giấm đường rồi nhé! Chúc bạn và gia đình ngon miệng.

Từ khóa: Cách làm cá hường chiên giòn sốt giấm đường hấp dẫn khiến ai cũng xuýt xoa,cá hường chiên giòn sốt giấm đường,