Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá hú kho tiêu cay nồng, chuẩn vị hương quê

Cá hú mang lại nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Cá hú có thể chế biến thành nhiều món ăn phong phú và hấp dẫn. Giờ thì hãy cùng tìm hiểu cách làm món cá hú kho tiêu nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Các món kho là món ăn vô cùng quen thuộc và luôn góp mặt trong bữa cơm của các gia đình Việt. Hôm nay, Bách hoá XANH sẽ gợi ý đến bạn cách làm cá hú kho tiêu cay nồng, chuẩn vị, cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm cá hú kho tiêu

Nguyên liệu làm cá hú kho tiêuNguyên liệu làm cá hú kho tiêu

2 Cách làm cá hú kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá hú mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Tiếp theo, thái cá thành từng lát mỏng dày khoảng 1 đốt ngón tay rồi để ráo nước.

Hành tím và tỏi bóc sạch vỏ, rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn. Ớt bỏ cuống, thái nhỏ cùng với hành tím và tỏi, cho vào tô.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Kho cá

Để làm nước màu kho cá, bạn bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn và 2 muỗng canh đường vào đun nhỏ lửa.

Dùng đũa hoặc thìa khuấy đều cho đến khi đường tan hết và chuyển sang màu cánh gián. Sau khi nước màu đã chuyển màu thì cho hành lá, tỏi, ớt băm nhỏ vào xào thơm thì cho cá vào, đảo nhẹ tay để thịt cá chín đều.

Tiếp theo cho vào nồi 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 1,5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tiêu, 1 muỗng canh hạt nêm, đảo cá 1 lần. Để cá thấm gia vị, để lửa nhỏ khoảng 5 phút.

Cá vừa vớt ra thì cho ngay 1/2 chén nước lọc vào đun trên lửa vừa khoảng 20 phút cho gia vị tan và ngấm vào cá thì nêm lại cho vừa ăn, hợp khẩu vị của gia đình bạn thì tắt bếp.

Kho cáKho cá

Bước 3 Thành phẩm

Món cá hú kho tiêu đậm đà, thơm lừng mùi tiêu, món ăn này thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Thịt cá mềm, béo, có vị mặn ngọt vừa phải rất thích hợp cho bữa cơm ngày mưa.

Thành phẩm cá hú kho tiêuThành phẩm cá hú kho tiêu

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức, mùi thơm của cá quyện với vị cay nồng của tiêu, thịt cá chắc, thấm gia vị đậm đà. Còn chần chờ gì mà không vào bếp thực hiện ngay món ngon này cho cả nhà nào!

Thịt cá hú chắc, thấm gia vị đậm đàThịt cá hú chắc, thấm gia vị đậm đà

Trên đây là công thức làm cá hú kho tiêu cay nồng, chuẩn vị hương quê mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Đừng quên lưu lại bài viết này và trổ tài cho cả nhà nhé!

Từ khóa: Cách làm cá hú kho tiêu cay nồng, chuẩn vị hương quê,cá hú kho tiêu,