Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá hồng mỹ hấp xì dầu đậm đà thơm ngon khó cưỡng dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá hồng mỹ hấp xì dầu là món ăn thơm ngon, hấp dẫn với thịt cá hồng mỹ tươi ngọt, béo béo quyện cùng sốt xì dầu vừa ăn rất kích thích vị giác. Hãy cùng vào bếp với Điện máy XANH và thực hiện ngay món hấp này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Cá hồng mỹ hấp xì dầu

Cá hồng mỹ Gừng Hành lá Ngò rí Ớt Hành tím Tỏi Nước cốt chanh Nước tương Hắc xì dầu Dầu hào Dầu mè Rượu trắng Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua cá hồng mỹ tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua cá hồng mỹ dày mình, thân hình cân đối, vẩy cá nhìn bóng, màu sắc tươi sáng và đều nhau, đặc biệt là thịt có độ đàn hồi.
  • Tránh chọn cá có phần bụng bị phình to vì có thể do chứa nhiều mỡ và trứng cá, những con cá này sẽ thường ít ngọt thịt và không ngon.
  • Ngoài ra, không chọn cá bị tróc vẩy hoặc trên vẩy cá có nhiều vết thâm, cá có mùi hôi tanh lạ thường do đã ươn.

Nguyên liệu làm cá hông mỹ hấp xì dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, dao, đĩa, muỗng, ,...

Cách chế biến Cá hồng mỹ hấp xì dầu

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cá hồng mỹ mua về, bạn làm sạch phần vảy và bụng. Sau đó, để khử tanh, bạn rửa cá với 1 muỗng canh nước cốt chanh pha loãng, rồi rửa lại sạch lại với nước và để ráo.

    Hành lá bạn nhặt bỏ gốc rễ, rửa sạch rồi cắt đôi. Ớt và ngò rí bạn rửa sạch và chẻ nhỏ thành sợi.

    Tỏi, hành tím bạn lột bỏ vỏ, rồi băm nhỏ. Gừng bạn cạo bỏ vỏ, cắt lát mỏng vừa ăn.

  • Hấp cá

    Bạn xếp hành lá dưới khay hấp, thêm gừng và cá lên trên, rắc đều 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh rượu trắng lên mình cá.

    Bạn đun sôi nước trong xửng hấp, sau đó cho khay cá hồng mỹ vào, đậy nắp lại và hấp trong 30 phút với lửa vừa.

  • Làm sốt xì dầu

    Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn cho hành tím, tỏi vào phi thơm.

    Khi hành tỏi thơm, bạn cho vào nồi 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh hắc xì dầu, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh đường, 150ml nước lọc, đảo đều và cho sôi 1 phút thì bạn nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Lúc này cá hấp đã chín thì bạn cho cá ra dĩa, trang trí lên cá ngò rí và ớt, rắc thêm ít tiêu xay, chan lên nước sốt xì dầu là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cá hồng mỹ hấp xì dầu khi hoàn thành có màu sắc rất bắt mắt và mùi thơm lôi cuốn rất háp dẫn.

    Cá được hấp chín mềm, thịt cá ngọt thơm, béo bùi được thấm đều nước ướp xì dầu vừa vị và thơm ngon. Món cá hồng mỹ hấp xì dầu ăn ngon nhất là khi còn nóng, chắc chắn món ăn này sẽ làm bạn mê mẩn đấy!

Không cần ra những nhà hàng cao cấp để thưởng thức món cá hồng mỹ hấp xì dầu siêu ngon nữa, khi bạn đã có thể tự thực hiện nó ngay tại nhà. Cùng vào bếp thực hiện ngay với công thức mà HAY ĂN chia sẻ nhé, chúc các bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Bách hóa XANH. Đăng ký theo dõi kênh để xem nhiều video món ăn ngon, hấp dẫn hàng tuần nhé!

Từ khóa: Cá hồng mỹ hấp xì dầu,cách làm cá hồng mỹ hấp xì dầu,cách làm cá hồng mỹ hấp,cá hồng mỹ hấp,cá hồng mỹ hấp xì dầu,cá hấp,cách làm cá hồng mỹ hấp xì dầu,cách làm cá hồng mỹ hấp,cá hồng mỹ hấp,cá hồng mỹ hấp xì dầu,cá hấp,