Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá hồi sốt xì dầu

Cách làm cá hồi sốt xì dầu thơm ngon lạ miệng và cực dễ làm

  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hương vị thơm béo, mềm ngon cùng nguồn dinh dưỡng dồi dào tốt cho sức khỏe là tất cả những gì mà mọi người nhắc đến cá hồi. Chính vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn 1 món chiên hấp dẫn đến từ loài cá này đó chính là cá hồi sốt xì dầu thơm ngon. Cùng vào bếp và trổ tài thôi nào!

Nguyên liệu làm Cá hồi sốt xì dầu

Phi lê cá hồi Gừng Hành lá Tỏi Ớt hiểm Dầu ăn Nước tương Gia vị thông dụng (bột ngọt/ đường)

Cách chọn mua cá hồi tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng phi lê cá hồi có phần thịt màu cam hoăc hồng tươi, các vân mỡ trên mình cá đều màu và bề mặt miếng thịt khô ráo.
  • Thịt cá hồi còn tươi là khi bạn dùng tay ấn nhẹ vào phần thịt cá thì thấy có độ đàn hồi tốt, không để lại vết lõm của dấu tay.
  • Không nên chọn mua những miếng cá hồi mà phần thịt đã chuyển qua màu tối và khi chạm vào thì thấy nhớt hoặc chảy dịch.

Cá hồi sốt xì dầu

Cách chế biến Cá hồi sốt xì dầu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Phi lê cá hồi mua về bạn rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 2 phút để loại bỏ mùi tanh, sau đó, rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Cách sơ chế cá hồi sạch, không bị tanh

    • Khử mùi tanh cá hồi bằng chanh và muối

    Sau khi rửa sạch cá hồi, bạn cho cá vào 1 cái nước muối loãng có thêm 2- 3 muỗng canh nước cốt chanh rồi đảo nhẹ tay và ngâm trong 1 phút. Cuối cùng là mang đi rửa lại với nước sạch là có thể chế biến được rồi.

    • Khử mùi tanh cá hồi bằng sữa tươi

    Cá hồi sau khi đã được sơ chế sạch, bạn cho vào 1 cái tô rồi đổ sữa tươi ngập phần thịt cá và ngâm trong 10 phút. Sau đó, rửa cá lại với nước sạch và để ráo.

    Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và đập dập. Gừng gọt vỏ, rửa sạch và cắt sợi. Ớt hiểm rửa sạch, bỏ cuống và cắt lát xéo.

    Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch và cắt khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay.

  • Chiên cá

    Bạn cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn và nấu trên bếp ở nhiệt độ trung bình. Khi dầu sôi, bạn cho phi lê cá hồi đã sơ chế vào chiên khoảng 7- 10 phút cho cá vàng đều 2 mặt thì vớt ra đĩa.

  • Làm sốt xì dầu

    Bạn cho vào chén 3 muỗng canh nước tương, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường và khuấy đều cho đường và bột ngọt tan bớt.

    Cũng ở chiếc chảo vừa chiên cá, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu và đun trên bếp ở nhiệt độ trung bình. Khi dầu sôi, bạn cho gừng cắt sợi vào phi thơm khoảng 2 phút.

    Tiếp theo, cho sốt xì dầu vào chảo và cùng 1/2 chén nước lọc (chén ăn cơm) rồi nấu khoảng 2 phút cho nước sốt hơi sánh lại thì thêm hành lá cắt khúc và ớt hiểm cắt lát xéo vào đảo đều rồi tắt bếp và cho ngay phần sốt lên đĩa cá vừa chiên là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Vậy là chỉ với 1 vài bước đơn giản chúng ta đã có ngay món cá hồi sốt xì dầu hấp dẫn rồi! Cá hồi mềm, béo, thấm vị, mặn mặn ngọt ngọt hòa quyện với nước tương và gừng thơm lừng xen lẫn vị cay nồng của ớt kích thích vị giác cực kỳ!

    Chuẩn bị ngay 1 chén cơm nóng rồi thưởng thức là hết sẩy luôn đó nha!

Hy vọng với món cá hồi sốt xì dầu mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp cho việc lựa chọn món ăn trong bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn trở nên dễ dàng hơn nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cá hồi sốt xì dầu,cách làm cá hồi sốt xì dầu,cá hồi sốt xì dầu,cá hồi sốt xì dầu ngon,cá hồi,cách làm cá hồi sốt xì dầu,cá hồi sốt xì dầu,cá hồi sốt xì dầu ngon,cá hồi,