Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá hồi nướng tiêu

Cách làm cá hồi nướng tiêu thơm ngon cay cay đậm đà dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá hồi luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bà nội trợ vì nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình mà thịt cá lại thơm ngon. Hôm nay HAY ĂN chia sẻ bí quyết làm cá hồi nướng tiêu thơm ngon cay cay đậm vị ngay tại nhà. Cùng vào bếp thực hiện ngay món nướng này nhé!

Nguyên liệu làm Cá hồi nướng tiêu

Cá hồi (khoảng 2 kg) Hành tây Thì là Ngò rí Sả Gừng Ớt Tỏi Muối hột Tiêu hạt Bột canh Gia vị thông dụng (bột ngọt/ tiêu xay/ muối)

Cách chọn mua cá hồi tươi ngon

  • Bạn quan sát nếu thấy mắt cá trong, không bị đục và ngả sang màu vàng thì đó là cá tươi.
  • Nên chọn cá có phần thân cá đảm bảo độ sáng và bóng. Da cá áp sát vào thân, không bị bong tróc, va đập hay trầy xước.
  • Đối với mang cá, nếu phần mang cá có màu đỏ tươi, không bị rách là cá còn tươi. Không nên mua những con cá có phần mang đã chuyển sang màu đỏ sẫm hay màu bị tái đi.
  • Cá tươi là cá có mùi tanh đặc trưng, cá có màu sắc tươi, không bị xỉn màu hay chuyển sang màu nhạt hơn, thịt cá có độ đàn hồi tốt.

Nguyên liệu làm cá hồi nướng tiêu

Dụng cụ thực hiện

Máy xay, muỗng, nồi, dao, dĩa,...

Cách chế biến Cá hồi nướng tiêu

  • Sơ chế cá hồi

    Cá hồi mua về bạn dùng dao mổ phần bụng cá, cắt và bỏ hết phần ruột bên trong bụng cá.

    Sau đó là đánh sạch phần vẩy bên ngoài mình cá rồi rửa sạch với nước muối loãng, sau đó rửa lại với nước sạch.

    Cách sơ chế cá hồi sạch, hiệu quả

    • Bạn có thể dùng sữa tươi để khử mùi cá hồi vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần ngâm cá trong sữa khoảng 10 phút rồi rửa lại với sạch rồi để cho ráo nước.
    • Ngoài ra bạn còn có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh cùng muối pha loãng đi rồi cho cá hồi vào từ 30 - 60 giây là sẽ hết mùi tanh ngay lập tức.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Thì là và ngò rí rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Hành tây lột vỏ, cắt khúc vừa ăn.

    Gừng, sả, ớt và tỏi rửa sạch cắt nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn. Cho vào máy xay 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê bột canh và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào để xay cùng các gia vị khác.

  • Nướng cá

    Cho phần hỗn hợp 1 củ gừng, 1 cây sả, 1 quả ớt, 3 tép tỏi đã xay nhuyễn cùng gia vị và 1 muỗng canh tiêu hạt vào bụng cá hồi. Tiếp đó cho 50gr ngò rí, 50gr thì là, 1 quả cà chua, 1 củ hành tây đã sơ chế vào bụng cá.

    Đem đi ướp khoảng 30 phút. Sau đó cho cá đã ướp vào giấy bạc để cuốn lại.

    Bắc nồi lên bếp, đổ khoảng 400gr muối hột vào sau đó cho cá đã cuốn giấy bạc lên trên để nướng trong khoảng 45 phút.

  • Thành phẩm

    Cá hồi nướng tiêu thơm lừng, thịt cá mềm mọng nước, đậm đà gia vị, thịt cá ngọt tự nhiên cùng vị cay cay của tiêu, ớt và gừng cùng với mùi thơm của ngò rí và thì là rất hấp dẫn.

    Cùng nhau thưởng thức món cá hồi nướng tiêu thơm ngon, bổ dưỡng này nhé!

HAY ĂN vừa gợi ý bạn cách làm cá hồi nướng tiêu mềm ngon hấp dẫn dễ làm tại nhà, vô cùng đậm vị. Hy vọng với công thức này sẽ giúp thực đơn nhà bạn có thêm nhiều bữa ăn phong phú nhé!

Từ khóa: Cá hồi nướng tiêu,cách làm cá hồi nướng tiêu,cá hồi nướng tiêu,cách làm cá hồi nướng,cá hồi nướng,cá hồi,cách làm cá hồi nướng tiêu,cá hồi nướng tiêu,cách làm cá hồi nướng,cá hồi nướng,cá hồi,cách làm cá hồi nướng tiêu,cá hồi nướng tiêu,cách làm cá hồi nướng,cá hồi nướng,cá hồi,