Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá hồi nướng teriyaki

Cách làm cá hồi nướng teriyaki mềm ngon thơm lừng hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá hồi là một loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của con người. Với chất thịt bùi béo, mềm mịn, cá hồi được chế biến thành rất nhiều các món ăn hấp dẫn. Vậy bạn đã biết đến món cá hồi nướng teriyaki chưa? Vào bếp cùng HAY ĂN để thực hiện món nướng mới lạ này nhé!

Nguyên liệu làm Cá hồi nướng teriyaki

Cá hồi phi lê (khoảng 4 miếng) Bí ngòi xanh Tỏi Gừng Đường nâu (loại chén ăn cơm) Nước tương (loại chén ăn cơm) Mứt dẻo (tùy theo sở thích) Rượu nấu ăn (loại chén ăn cơm) Dầu ăn Dầu mè Muối/ tiêu

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá hồi tươi ngon

  • Thịt cá hồi tươi thường khô ráo, có màu hồng tươi hoặc cam, các vân mỡ trên thịt cá sáng màu và đều nhau.
  • Đồng thời, độ săn chắc của thịt cá hồi tươi cũng rất tốt. Bạn có thể kiểm tra bằng cách ấn nhẹ tay lên thịt cá. Nếu trên bề mặt thịt xuất hiện vết lõm rồi nhanh chóng biến mất thì đó là thịt cá hồi bạn nên mua.
  • Tránh mua thịt cá hồi bị xỉn màu, rỉ dịch, trên các vân mỡ xuất hiện đốm nâu, mùi phát ra từ cá bị hắc vì đó thường là thịt cá đã bị ươn.

Cách chọn mua bí ngòi xanh tươi ngon

  • Khi lựa chọn bí ngòi xanh, bạn cần để ý đến màu sắc, hình dáng, độ mềm cứng và cuống bí để phán đoán độ tươi ngon của quả bí ngòi.
  • Thông thường, bì ngòi xanh tươi ngon là những quả thẳng, chắc tay, có màu xanh bóng, không quá nhỏ cũng không quá lớn. Đồng thời, phần cuống của quả vẫn còn tươi và nguyên vẹn.
  • Bạn cần tránh mua những quả bí ngòi xanh có vỏ ngoài trầy xước, bị va đập, bị sâu đục khoét hay xuất hiện những đốm đen khắp vỏ bí.

Nguyên liệu chính làm món cá hồi nướng teriyaki

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, nồi, dao, thớt, , muỗng, dĩa,...

Cách chế biến Cá hồi nướng teriyaki

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sau khi mua cá hồi phi lê về, bạn rửa sạch cá với nước muối loãng rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, đặt cá lên dĩa có lót khăn giấy để da cá được khô ráo.

    Đối với bí ngòi xanh, bạn rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu của quả bí. Bổ dọc quả bí thành phân nửa rồi tiếp tục cắt dọc thành các miếng có độ dày khoảng 1 lóng tay.

    Gừng và tỏi sau khi mua về, bạn bỏ vỏ và rửa sạch. Bạn cắt gừng thành 6 lát mỏng.

    Đối với tỏi, bạn cũng cắt thành các lát mỏng.

    Cách sơ chế cá hồi sạch, hiệu quả

    • Cách 1: Bạn chuẩn bị một tô nước lạnh, pha thêm 3 muỗng canh nước cốt chanh cùng 1 muỗng cà phê muối. Sau đó, bạn ngâm các miếng cá trong khoảng 1 phút rồi rửa lại với nước sạch rồi để ráo.
    • Cách 2: Đặt các miếng cá hồi vào tô rồi đổ sữa tươi xấp xỉ mặt cá. Bạn ngâm cá trong 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.
    • Cách 3: Bạn có thể ngâm cá với nước lạnh pha một ít rượu trắng hoặc giấm cùng vài lát gừng đập dập trong 7 - 10 phút. Sau đó, bạn rửa sạch cá với nước lạnh là có thể tiến hành chế biến.
  • Nấu sốt

    Cho vào nồi gừng và tỏi cắt lát, 1/2 chén đường nâu, 1/2 chén nước tương, 2 muỗng canh mứt dẻo, 1/3 chén rượu nấu ăn và nhẹ nhàng khuấy đều.

    Sau đó, bạn đặt nồi lên bếp và nấu sôi nước sốt với lửa lớn trong 5 phút.

    Tiếp theo, bạn điều chỉnh mức lửa nhỏ và nấu sốt thêm 15 - 20 phút nữa.

    Qua khoảng thời gian này, nước sốt của bạn sẽ bắt đầu keo lại. Lúc đó, bạn tắt bếp, nêm thêm vào nồi 1 muỗng cà phê dầu mè và khuấy đều.

    Sau khi nước sốt trong nồi nguội đi, keo lại và hết bọt, bạn có thể cho ra tô.

  • Ướp cá hồi

    Rắc lên bề mặt cá hồi khoảng 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu.

    Bạn xếp các miếng bí ra dĩa, rải đều lên bí 2 muỗng canh dầu ăn, 1/5 muỗng cà phê muối cùng 1/5 muỗng cà phê tiêu.

    Bạn đặt dĩa cá hồi và bí ngòi vào tủ lạnh trong 15 phút để nguyên liệu thấm đều gia vị.

  • Nướng cá

    Bạn chuẩn bị 1 cái dĩa sạch và cho vào đó 2 - 3 muỗng canh dầu ăn. Bật lò và đợi đến khi lò nóng lên, bạn hạ xuống mức lửa trung bình rồi quét dầu ăn lên vỉ nướng.

    Bạn nhúng các mặt của cá vào dĩa đựng dầu, sau đó mới đặt lên lò. Tiếp theo, bạn cũng đặt các miếng bí lên 1 bên lò để nướng.

    Sau khi nướng bí được 3 - 4 phút, bạn trở mặt bí và nướng tiếp với khoảng thời gian tương tự rồi xếp ra dĩa.

    Bạn nướng cá từ 10 - 12 phút rồi trở mặt để thịt cá chín đều, da cá theo đó cũng được nướng giòn. Tùy vào độ mỏng, dày của miếng cá mà bạn có thể điều chỉnh thời gian nướng cho hợp lý nhé!

    Sau khi nướng xong, bạn xếp cá và dưa ra dĩa, rưới lên bề mặt món ăn một ít nước sốt và chuẩn bị thưởng thức.

    Mách nhỏ: Bạn chỉ nên sử dụng khoảng 1/3 lượng nước sốt cho bữa ăn. Phần sốt còn lại bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh. Bất kỳ khi nào muốn dùng sốt, bạn chỉ cần hâm sốt trong lò vi sóng là có thể dùng ngay!

  • Thành phẩm

    Cá hồi nướng teriyaki với thịt cá hồi bùi béo, được nêm nếm vừa ăn. Phần da cá được nướng giòn tan kết hợp với vị bùi ngọt của bí ngòi xanh cùng nước sốt teriyaki thơm mịn, đậm đà. Tất cả thấm đều gia vị vô cùng hấp dẫn.

    Bạn nên thưởng thức món ăn ngay khi cá hồi vừa được nướng xong để có thể thưởng thức được độ giòn tan thơm ngon nhất có thể của cá nhé!

Hy vọng với công thức nấu món cá hồi nướng teriyaki bùi béo, giòn ngon mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn sẽ giúp bữa cơm hằng ngày của gia đình bạn thêm đậm đà và hấp dẫn. Vào bếp và thực hiện ngay món ăn thơm ngon này nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cá hồi nướng teriyaki,cá hồi nướng teriyaki,cá hồi nướng sốt teriyaki,cách làm cá hồi nướng teriyaki,cách làm cá hồi nướng,cá hồi nướng,cá hồi nướng teriyaki,cá hồi nướng sốt teriyaki,cách làm cá hồi nướng teriyaki,cách làm cá hồi nướng,cá hồi nướng,cá hồi nướng teriyaki,cá hồi nướng sốt teriyaki,cách làm cá hồi nướng teriyaki,cách làm cá hồi nướng,cá hồi nướng,