Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá hồi ngâm rau củ chua ngọt, cá béo ngậy mê ly

Cá hồi ngâm rau củ chua ngọt là món ăn lạ miệng, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Cùng tham khảo cách làm cá hồi ngâm rau củ chua ngọt ngay nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá hồi ngâm rau củ chua ngọt chắc hẳn là món ăn yêu thích của rất nhiều người hiện nay, đặc biệt là những tín đồ mê cá hồi. Với cách làm siêu đơn giản và nguyên liệu dễ tìm mua, bạn đã có thể làm nên món ăn bổ dưỡng này. Cùng HAY ĂN tham khảo cách làm cá hồi ngâm rau củ chua ngọt đầy thơm ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm cá hồi ngâm rau củ chua ngọt

Mẹo hay
-  Để chọn cá hồi ngon, bạn nên chọn cá có mắt hơi phồng lên, trong suốt và không bị đục. Thân cá sáng bóng, da áp sát vào phần thân cá, không bị bong tróc hay trầy xước. Khi chọn mang cá, hãy ưu tiên những con có mang màu đỏ tươi, không có dấu hiệu bị rách.

Nguyên liệu làm cá hồi ngâm rau củ chua ngọtNguyên liệu làm cá hồi ngâm rau củ chua ngọt

2 Cách làm cá hồi ngâm rau củ chua ngọt

Bước 1 Sơ chế cá hồi

Cá hồi đem đi rửa sạch, để ráo. Sau đó, cắt cá thành lát mỏng khoảng 1cm.

Sơ chế cá hồiSơ chế cá hồi

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Đem lê, táo đỏ, hành tây, cần tây, gừng, tỏi và ớt rửa sạch rồi cắt lát mỏng.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Chế biến cá hồi ngâm rau củ chua ngọt

Bật bếp cho vào nồi nửa chén nước lọc, 1 chén giấm gạo, 1/3 chén nước tương, 1 chén đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh tiêu hạt.

Tiếp theo, cho lần lượt gừng, tỏi, cần tây, ớt, táo, lê và cần tây cắt lát vào hỗn hợp trên. Sau khi hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp, chờ cho hỗn hợp nguội lại.

Cho 1 vá trái cây, rau củ ra tô, xếp cá hồi lên trên. Sau đó rưới phần nước ngâm vừa ngập lên cá hồi rồi cho thêm một lớp trái cây.

Chế biến cá hồi ngâm rau củ chua ngọtChế biến cá hồi ngâm rau củ chua ngọt

Bước 4 Thành phẩm

Vị chua của giấm và trái cây sẽ giúp cho cá hồi chín tái. Để trong tủ lạnh khoảng 4 tiếng là có thể sử dụng được. Cá hồi ngâm rau củ chua ngọt với hương thơm thoang thoảng của trái cây và cá hồi sẽ rất kích thích vị giác của bạn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cá hồi ngâm rau củ chua ngọt gây ấn tượng đầu tiên bởi màu sắc vô cùng bắt mắt của các loại rau củ cùng với hương thơm nức mũi. Đặc biệt, món ăn với hương vị béo ngậy của cá hồi cùng vị ngọt thanh của trái cây đảm bảo sẽ là món ăn mà cả gia đình bạn đều thích.

Thưởng thứcThưởng thức

Cá hồi ngâm rau củ chua ngọt không chỉ là món ăn lạ miệng, hấp dẫn mà còn chứa thành phần dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Hy vọng với công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ trong bài viết trên, bạn sẽ chế biến được món ăn ngon chiêu đãi cho cả gia đình.

Từ khóa: Cách làm cá hồi ngâm rau củ chua ngọt, cá béo ngậy mê ly,cá hồi ngâm rau củ chua ngọt,