Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá hồi ngâm nước tương ngon miệng, bổ dưỡng

Cá hồi có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau, cùng học cách chế biến món cá hồi ngâm nước tương ngon miệng, bổ dưỡng với HAY ĂN qua bài viết bên dưới.

Cá hồi là loại thực phẩm có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe như vitamin A, D, phốt pho, magiê, protein,... Ăn cá hồi thường xuyên giúp tốt cho não bộ và hệ tiêu hoá, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Loại cá này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như sashimi, cá hồi nấu cháo, cá hồi nướng giấy bạc,... Hãy bỏ túi công thức về cách làm món cá hồi ngâm nước tương với HAY ĂN nhé.

Nguyên liệu làm món cá hồi ngâm nước tương

Nguyên liệu làm món cá hồi ngâm nước tươngNguyên liệu làm món cá hồi ngâm nước tương

Lưu ý: Để chọn mua cá hồi ngon thì bạn chọn những con cá hồi có mắt đen, sáng và trong, phần mang có màu đỏ và có nhiều nhớt thì cá càng tươi. Nếu mua cá hồi phi lê thì chọn cá có màu cam tươi, vân mỡ trên cá phân bố đều, trắng sáng và có độ mịn màng và có độ chắc nhất định.

Lưu ý khi chọn mua cá hồi

Cách chế biến món cá hồi ngâm nước tương

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên để cá hồi không bị tanh bạn nên rửa cá hồi cùng với chanh và nước muối pha loãng rồi sau đó rửa lại lần nữa với nước sạch rồi thấm khô nước sau đó lọc bỏ đi lớp da. Tiếp đến bạn cắt cá hồi thành từng miếng mỏng khoảng 0,5cm để khi ngâm gia vị sẽ dễ thấm vào thịt cá hơn.

>> Chế biến cá hồi đúng cách và một vài món ngon từ cá hồi

Sơ chế nguyên liệu

Hành tây thì bạn bóc vỏ chẻ làm đôi, một nửa dùng để nấu còn một nửa thì bạn cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 2 - 3cm. Đối với chanh thì bạn cắt thành từng khoanh tròn mỏng.

Bước 2: Nấu nước tương

Bạn cho nước tương, nước lọc, hành lá, hành tây, đường đã chuẩn bị vào một cái nồi rồi mở lửa đun sôi, rồi tắt bếp để nguội. Tiếp đến bạn dùng rây để lược bỏ phần cặn dưới đáy nồi và lấy phần nước.

Nấu nước tương

Bước 3: Ngâm cá hồi

Bạn dùng một cái hũ hoặc hộp đựng, bạn nên sử dụng loại bằng thuỷ tinh và rửa sạch với nước sôi để đảm bảo tốt cho sức khỏe. Sau đó bạn xếp cá hồi vào hộp rồi để trên mặt các lát chanh, hành tây và cuối cùng là cho nước tương đã nấu sôi vào đến ngập các nguyên liệu thì đậy kín nắp rồi ngâm khoảng nửa ngày hoặc 1 ngày ở nơi thoáng mát thì có thể dùng được.

Ngâm cá hồi

Thành phẩm

Khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được từng miếng cá hồi mềm, hương vị béo thơm, cá có đậm màu hơn thấm với nước tương, không còn mùi tanh. Để ngon hơn thì bạn nên chuẩn bị kèm một chén mù tạt và vài lát rong biển thì sẽ trọn vị hơn đấy.

cá hồi ngâm nước tương

Như vậy là Bách hoá XANH vừa chia sẻ đến bạn thêm một món cá hồi ngâm nước tương thơm ngon và lạ miệng rồi nhé. Nếu bạn là tín đồ với cá hồi thì nên chế biến món ăn này ngay thôi nào.

Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm cá hồi ngâm nước tương ngon miệng, bổ dưỡng,cá hồi ngâm nước tương,các món ngon từ cá hồi,cá hồi,nước tương,