Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm cá hồi kho tộ thơm ngon hấp dẫn, đậm đà, rất dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ngày mưa lạnh lạnh thì còn gì bằng khi được thưởng thức các món kho nóng hổi thơm nồng cùng cơm trắng. Bài viết này HAY ĂN giới thiệu đến với các bạn món cá hồi kho tộ đầy mới lạ nhưng sẽ khiến cho bất kì ai cũng phải tấm tắc khen ngon từ miếng đầu tiên, vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Cá hồi kho tộ

Cá hồi phi lê Tỏi Hành tím Hành lá Ớt Sữa tươi không đường Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua cá hồi tươi ngon

  • Cá hồi tươi ngon sẽ có thịt màu cam tươi hoặc cam sậm nhìn rất bắt mắt. Khi dùng tay ấn sẽ có có độ đàn hồi, ẩm mịn tốt.
  • Các đường vân mỡ của cá phân bổ đều, có màu trắng sáng, khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của thịt cá tươi.
  • Tránh chọn mua những miếng cá có đường vân mỡ trắng đục, thịt cá chạm vào mềm nhũn, màu thịt chuyển sang nhợt nhạt và có mùi hôi khó chịu.

Nguyên liệu làm cá hồi kho tộ

Dụng cụ thực hiện

Nồi đất, , thau, dao, muỗng,...

Cách chế biến Cá hồi kho tộ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cá hồi phi lê mua về để khử đi mùi tanh bạn ngâm trong 100ml sữa tươi không đường trong khoảng 10 phút sau đó rửa lại với nước và cắt miếng vừa ăn có độ dày khoảng 2 lóng tay.

    Cách sơ chế cá hồi không bị tanh:

    • Cách 1: Để khử mùi tanh cá hồi, bạn có thể ngâm cá hồi trong sữa tươi khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh để ráo.
    • Cách 2: Một cách khác nữa là ngâm cá hồi với hỗn hợp gồm gừng băm nhuyễn với rượu trắng trong 7 - 10 phút, sau đó, vớt ra để ráo nước.

    Tỏi, hành tím bạn bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Hành lá bạn cắt bỏ gốc rễ, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn khoảng 1 lóng tay.

    Ớt bạn cắt bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt sợi.

  • Ướp cá

    Bạn ướp cá hồi với 1 muỗng canh nước mắm, xoa đều và để ướp trong 20 phút cho cá thấm gia vị.

  • Chiên cá

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho vào chảo 1 muỗng cà phê dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho cá hồi vào áp chảo mỗi mặt 30 giây rồi vớt ra để ráo dầu.

  • Kho cá

    Bạn bắc nồi đất lên bếp mở lửa vừa, cho vào nồi 1 muỗng cà phê dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho 1 muỗng cà phê đường vào đun chảy cho tới khi đường chuyển qua màu vàng hơi nâu.

    Khi đường vừa chuyển màu vàng hơi nâu cánh gián, bạn thêm hành tím, tỏi vào đảo đều 10 giây, tiếp đó bạn thêm 6 muỗng canh nước mắm, 6 muỗng canh nước lọc.

    Bạn đun sôi hỗn hợp rồi cho cá hồi áp chảo vào, chỉnh lửa nhỏ kho thêm 15 phút nữa cho tới khi thấy nước sốt hơi sệt lại, thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Mách nhỏ: Bạn không nên đậy nắp khi kho cá, vì như vậy cá sẽ bị bỡ, khi ăn sẽ không ngon.

  • Thành phẩm

    Bạn cho cá hồi kho ra dĩa, rắc thêm tiêu, trang trí thêm hành lá và ớt là hoàn thành rồi.

    Cá hồi kho tộ thành phẩm có màu vàng nâu đẹp mắt, thịt cá hồi đậm vị, beo béo, nước kho khi ăn rất vừa miệng và sẽ rất ngon khi ăn với cơm nóng nhé!

Hy vọng qua món cá hồi kho tộ được giới thiệu trên đây, bạn đã bổ sung thêm vào sổ tay nấu ăn của mình 1 món kho thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản nữa. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Bách hóa XANH. Đăng ký theo dõi kênh để xem nhiều video món ăn ngon, hấp dẫn hàng tuần nhé!

Từ khóa: Cá hồi kho tộ,cách làm cá hồi kho tộ,cách làm cá hồi kho,cá hồi kho tộ,cá hồi kho,cá hồi,cách làm cá hồi kho tộ,cách làm cá hồi kho,cá hồi kho tộ,cá hồi kho,cá hồi,cách làm cá hồi kho tộ,cách làm cá hồi kho,cá hồi kho tộ,cá hồi kho,cá hồi,