Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá hồi chiên mắm dừa thơm ngon đầy dinh dưỡng cho bữa ăn

Bạn muốn thưởng thức món cá hồi thơm ngon, lạ miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng thì công thức làm cá hồi chiên mắm dừa sau đây là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cá hồi là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và cũng dễ chế biến. Tuy nhiên, khi cá hồi kết hợp với mắm dừa lại mang đến một hương vị độc đáo, lạ miệng với sự thơm ngon khó cưỡng. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món cá hồi chiên mắm dừa nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm cá hồi chiên mắm dừa

Nguyên liệu làm cá hồi chiên mắm dừaNguyên liệu làm cá hồi chiên mắm dừa

Cá hồi tươi ngonCá hồi tươi ngon

Mẹo hay:

Để chọn cá hồi phi lê ngon và tươi, bạn lựa cá có màu hồng tươi hoặc cam, không bị tái, có độ sáng bóng. Khi ấn vào miếng phi lê tươi, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi nhất định khi vết lõm nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu.

Ngoài ra, bề mặt cá hồi phi lê tươi ngon luôn khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ. Các vân mỡ trên mình cá đều màu và sáng không bị xỉn màu hay có đốm nâu. Đồng thời, có có mùi thơm đặc trưng thay vì mùi hắc.

2 Cách làm cá hồi chiên mắm dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá hồi phi lê ngâm sơ với nước muối khoảng 2 phút rồi rửa lại với nước sạch và cắt hình khối vuông nhỏ. Sau đó, đem ướp với ½ muỗng cà phê ngò băm, ½ muỗng cà phê nước cốt chanh rồi trộn đều lên.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Ớt thái lát mỏng. Rau húng quế, húng lủi đem rửa với nước sạch. Khổ qua rửa sạch 2-3 lần, chẻ đôi, bỏ ruột rồi cắt lát mỏng vừa ăn rồi đem bỏ tủ lạnh để giảm vị đắng và tăng độ giòn.

Bước 2 Pha nước mắm dừa

Cho vào tô 1 chén nước dừa, 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm rồi khuấy đều lên.

Pha nước mắm dừaPha nước mắm dừa

Bắc chảo lên bếp, đổ hỗn hợp nước mắm vừa pha vào đun với lửa vừa đến khi sôi và hơi đặc lại một tí thì tắt bếp. Đổ nước mắm ra tô cho vào 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 ít tỏi băm, 1 ít ớt băm.

Bước 3 Làm cá hồi chiên mắm dừa

Chiên cáChiên cá

Tẩm bột cá hồi với nửa gói bột chiên giòn, trộn đều lên để bột thấm. Sau đó, bắc chảo lên cho 50ml dầu ăn, đun cho dầu nóng rồi bỏ cá đã tẩm bột vào chiên đến khi giòn thì vớt ra để ráo dầu.

Cuối cùng, mang cá trang trí cùng rau húng quế, húng lủi, ớt sừng và khổ qua để hoàn thành món ăn nhé.

3 Thành phẩm

Món cá hồi chiên nước mắm dừaMón cá hồi chiên nước mắm dừa

Từng miếng cá hồi giòn, vàng đều. Khi cắn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của lớp bột bên ngoài rồi đến lớp cá mịn mềm bên trong, thấm gia vị đậm đà. Ăn kèm cá với rau, khổ qua cùng nước mắm dừa sẽ làm tăng hương vị và sự lạ miệng cho món ăn, mang đến một cảm giác ngây ngất.

Trên đây là công thức làm món cá hồi chiên nước mắm dừa đơn giản, dễ làm từ HAY ĂN. Chúc các bạn thành công để có cho mình một bữa ăn thơm ngon, ấm cúng nhé!

Từ khóa: Cách làm cá hồi chiên mắm dừa thơm ngon đầy dinh dưỡng cho bữa ăn,cách làm cá hồi chiên mắm dừa,công thức làm cá hồi chiên mắm dừa,hướng dẫn làm cá hồi chiên mắm dừa,