Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá hồi chiên giòn rụm ngon chuẩn vị như nhà hàng

Cá hồi là thực phẩm thơm ngon và có nhiều chất dinh dưỡng. Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm cá hồi chiên giòn rụm ngon chuẩn vị như nhà hàng ngay nhé!

Cá hồi là thực phẩm tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất dinh dưỡng và hơn thế nữa hương vị khá thơm ngon. Cá hồi chiên với lớp ngoài giòn tan, bên trong mềm ngọt hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một món ăn hấp dẫn. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm cá hồi chiên giòn rụm

Nguyên liệu làm cá hồi chiên giòn rụmNguyên liệu làm cá hồi chiên giòn rụm

Mẹo chọn cá hồi tươi ngon

Để chọn cá hồi tươi, bạn nên chọn những miếng có màu đỏ hồng, thịt cá chắc, không bị bở và không có mùi hôi nhé.

Quan sát thấy mắt cá trong, hơi phồng lên, không bị đục và ngả sang màu vàng thì đó là cá tươi. Phần thân cá phải có độ sáng bóng, da áp sát vào thân, không bị bong tróc, va đập hay trầy xước.

2 Cách làm cá hồi chiên giòn rụm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tây mua về bạn bóc vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Hành paro bạn cắt gốc, rửa sạch, cắt thành từng khúc khoảng 2 -3 cm. Còn ớt chuông bạn rửa sạch rồi cắt sợi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tiếp theo, cá hồi mua về bạn rửa sạch rồi dùng khăn giấy thấm khô, cắt thành từ miếng vuông nhỏ vừa ăn khoảng 3 cm.

Bước 2 Ướp cá hồi

Ướp cá hồiƯớp cá hồi

Bạn cho cá hồi vào tô, thêm ⅔ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tỏi băm, ½ muỗng cà phê bột hành vô, trộn đều và để ướp trong vòng 30 phút để thấm gia vị. Sau đó, bạn cho ½ lòng trắng trứng gà vào cá hồi đã ướp, trộn đều.

Bước 3 Áo bột cho cá

Áo bột cho cáÁo bột cho cá

Bạn cho từ từ 60g tinh bột bắp vào cá, trộn đến khi bột áo đều cá là được.

Mách nhỏ: Nếu không có bột bắp, bạn có thể thay thế bằng tinh bột khoai tây hoặc bột chiên giòn nhé!

Bước 4 Chiên cá hồi

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào. Đợi dầu sôi, bạn thả cá vào chiên trên lửa trung bình lớn để cá không bị khô bên trong.

Chiên cá hồiChiên cá hồi

Sau khoảng 3 phút thì bạn lật mặt còn lại của cá, chiên thêm 1 - 2 phút nữa. Đến khi thấy cá vàng đều, thì bạn gắp ra để ráo dầu.

Bước 4 Xào cá hồi với nguyên liệu khác

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Đợi dầu sôi thì bạn cho phần tỏi băm còn lại vào phi thơm, thêm hành tây cắt hạt lựu vô đảo sơ. Tiếp đến, bạn cho cá hồi đã chiên vào, đảo đều khoảng 30 giây cho thấm mùi hành, tỏi.

Đảo cá hồi với các nguyên liệu khácĐảo cá hồi với các nguyên liệu khác

Cuối cùng, bạn cho hành paro và ớt chuông cắt sợi vào đảo sơ rồi tắt bếp. Bạn múc ra đĩa là có thể thưởng thức rồi đó.

3 Thành phẩm

Cá hồi chiên giòn rụmCá hồi chiên giòn rụm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cá hồi chiên giòn rụm ngon chuẩn vị như nhà hàng rồi đó. Với lớp vỏ ngoài giòn giòn, bên trong mềm ngọt kết hợp cùng vị hơi cay cay của ớt hứa hẹn sẽ đem đến một món cá hồi thơm ngon, hấp dẫn.

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm cá hồi chiên giòn rụm ngon chuẩn vị như nhà hàng này có thể đem tới cho bạn và gia đình một món ngon và nhiều dinh dưỡng trong mùa dịch. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khoẻ!

Từ khóa: Cách làm cá hồi chiên giòn rụm ngon chuẩn vị như nhà hàng,cách làm cá hồi chiên,công thức làm cá hồi chiên,hướng dẫn làm cá hồi chiên,