Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cá đuối, một loại hải sản quen thuộc, không chỉ là nguyên liệu chính cho nhiều món ăn ngon mà còn là thành phần không thể thiếu trong món cá đuối om chuối đậu.

món cá đuối om chuối đậu

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Cá đuối om chuối đậu là một món ăn dân dã quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt Nam. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cá đuối om chuối đậu thơm ngon, hấp dẫn.

1 Nguyên liệu làm món cá đuối om chuối đậu

Nguyên liệu làm món cá đuối om chuối đậuNguyên liệu làm món cá đuối om chuối đậu

Mẹo hay: Để chọn mua cá đuối ngon, bạn nên chọn những con có da màu màu xám hoặc nâu sẫm, không bị trầy xước, nhớt và có độ đàn hồi tốt. Thịt cá tươi có màu trắng hồng, săn chắc, không bị dập nát. Khi ấn vào, thịt nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu.

2 Cách làm món cá đuối om chuối đậu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá đuối sau khi mua về thì bạn rửa sạch, loại bỏ màng đen, máu bầm và cạo sạch phần nhầy bên ngoài. Bạn có thể xát muối và ngâm cá trong rượu trắng hay giấm ăn khoảng 5 phút cho giảm bớt mùi tanh. Sau đó thì bạn cắt cá đuối thành miếng vừa ăn.

Đậu hũ trắng thì bạn cắt khối vuông và chiên vàng đều các mặt. Lá lốt thì bạn rửa sạch, cắt nhuyễn.

Chuối xanh thì bạn lột bỏ vỏ xanh bên ngoài, sau đó cho vào trong thau nước ngâm với một ít muối và giấm để không bị thâm đen. Sau đó, bạn cắt chuối ra thành từng lát vừa ăn rồi rửa sạch, để ráo.

Thịt ba rọi thì bạn rửa sạch, cắt thành những lát mỏng dày khoảng 0.5 cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá đuối

Cá đuối sau khi làm sạch thì bạn cho vào tô cùng với 2 muỗng cà phê muối, 5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi trộn đều để ướp trong khoảng 15 phút.

Ướp cá đuốiƯớp cá đuối

Bước 3 Rang thịt ba rọi

Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho thịt ba rọi vào và rang đến khi bên ngoài thịt ba rọi cháy cạnh thì vớt ra.

Rang thịt ba rọiRang thịt ba rọi

Bước 4 Xào thịt cá đuối

Tiếp tục dùng chiếc chảo trên, bạn cho thêm dầu ăn, một ít củ nén đập dập vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho cá đuối vào xào, đảo đều qua lại đến khi cá săn lại thì tắt bếp.

Xào thịt cá đuốiXào thịt cá đuối

Bước 5 Làm cá om chuối đậu

Chuẩn bị một chiếc nồi to, bạn cho chuối xanh, đậu hũ chiên, thịt ba rọi, cá đuối vào nồi rồi thêm nước sôi sao cho xăm xắp mặt và bật bếp.

Sau đó, bạn cho vào 1 muỗng canh tương ớt và đun sôi khoảng 5-7 phút. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn với muối, đường.

Làm cá om chuối đậuLàm cá om chuối đậu

Bước 6 Thành phẩm

Sau vài bước đơn giản, bạn đã thực hiện thành công món cá đuối om chuối đậu. Trước khi tắt bếp, bạn cho lá lốt vào và trộn đều là hoàn thành.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá đuối om chuối đâu nên ăn nóng sẽ ngon hơn, thích hợp ăn cùng cơm hay bún. Thịt cá đuối có vị ngọt tự nhiên, kết hợp với vị hơi chát nhẹ, bùi bùi của chuối xanh khi được om chín tới, tạo nên một món ăn lạ miệng, hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Món cá đuối om chuối đậu là một món ăn có hương vị rất đặc trưng, vừa thơm ngon, vừa đậm đà, lại rất dễ ăn. Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này!

Nguồn: Youtube Căn bếp vui vẻ

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: cá đuối om chuối đậu,cách làm cá đuối om chuối đậu,làm cá đuối om chuối đậu,