Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá đuối kho nghệ đơn giản, ăn ngon khó cưỡng

Cá đuối kho nghệ là món ăn đậm đà hương vị cho mâm cơm của gia đình. Không chỉ vậy món ăn cũng có cách làm cũng vô cùng đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Cá đuối kho nghệ là món ăn vừa đẹp mắt vừa có hương vị ngon khó cưỡng, thích hợp cho những bữa cơm trưa của gia đình.Món ăn này cũng có cách làm cũng vô cùng đơn giản. Hãy vào bếp và thực hiện món kho hấp dẫn này ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm cá đuối kho nghệ

Nguyên liệu làm cá đuối kho nghệNguyên liệu làm cá đuối kho nghệ

2 Cách làm cá đuối kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sả bóc vỏ, hành tím bóc vỏ rửa sạch, băm nhỏ, ớt băm nhỏ.

Đầu tiên, bạn loại bỏ mang, túi máu bên trong bụng cá, cắt bỏ vây và ruột rồi xát một lượt muối lên mình cá để rửa sạch chất nhờn. Tiếp theo, dùng dao xẻ dọc sống lưng cá và loại bỏ hết những máu bầm, màng đen. Sau đó xát muối lần thứ hai và rửa sạch với nước.

Bạn dùng dao cạo sạch lớp nhờn trên da cá. Sau đó, xát muối lên da cá để loại bỏ hoàn toàn mùi tanh và nhớt. Cuối cùng, rửa lại bằng nước sạch và để khô.

Nguyên liệu làm cá đuối kho nghệNguyên liệu làm cá đuối kho nghệ

Bước 2 Ướp cá

Ướp cá với một ít hành, sả băm nhuyễn và 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê bột nghệ. Ướp cá trong khoảng 1 tiếng để cá thấm gia vị. Bạn có thể tăng giảm nguyên liệu tùy theo khẩu vị của gia đình.

Ướp cá đuối với nghệƯớp cá đuối với nghệ

Bước 3 Kho cá

Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, dầu nóng thì cho hành tím, sả, ớt băm vào phi thơm. Sau đó, cho cá vào chảo đun với lửa vừa cho đến khi bề mặt cá săn lại, tiếp tục cho 1 chén nước vào đun khoảng 15 phút đến khi cạn nước. Để cá chín từ từ và thấm đều gia vị, nên kho ở lửa vừa hoặc nhỏ.

Kho cáKho cá

Bước 4 Thành phẩm

Như vậy là món cá đuối kho nghệ thơm lừng đã hoàn thành. Nước kho đậm vị kết hợp với mùi thơm đặc trưng của nghệ khiến món ăn này càng thêm hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá đuối kho nghệ đẹp mắt, hấp dẫn ăn cơm nóng trong những ngày mưa thì còn gì bằng đúng không nào. Vị ngọt từ cá đuối hòa cùng vị thơm của nghệ tạo nên một món ăn hấp dẫn không thể chối từ.

Món cá đuối kho nghệ đẹp mắtMón cá đuối kho nghệ đẹp mắt

Trên đây là công thức làm cá đuối kho nghệ đơn giản, ăn ngon khó cưỡng cho cả nhà. Đừng quên lưu lại và trổ tài cho gia đình mình nhé!

Từ khóa: Cách làm cá đuối kho nghệ đơn giản, ăn ngon khó cưỡng,cá đuối kho nghệ,