Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá đối kho thơm thịt mềm ngon ngọt ngon cơm vô cùng

Cá kho là một món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt. Thế nên, để tìm thêm những công thức kho cá mới thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cá đối kho thơm thịt mềm ngon ngọt ngon cơm vô cùng.

Mỗi món ăn là một đại diện của nền văn hóa ẩm thực. Đúng vậy, để chế biến được món cá đối kho thơm thì người chế biến không chỉ thực hiện đúng quy trình mà họ còn thêm một chút yêu thương, tâm huyết để món ăn được thơm ngon, tròn vị. Để biết được cách chế biến món cá đối kho thơm thịt mềm ngon ngọt thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Thời gian chế biến: 60 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món cá đối kho thơm

2 Cách làm món cá đối kho thơm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn cần rửa và ngâm cá với nước muối để cá sạch và khử mùi tanh của cá. Tiếp đến, bạn cắt thơm thành những lát vừa ăn. Cắt nhỏ hành lá, băm tỏi.

Bước 2: Ướp cá

Để cá được ngấm gia vị thì chúng ta sẽ đâm và hòa trộn gia vị với nhau. Đầu tiên, bạn cho 2 quả ớt vào cối đâm, cho tiếp 1 muỗng đường nâu, 1 muỗng muối, ½ muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước mắm và 1 muỗng tỏi đã băm. Sau đó, bạn đâm nhuyễn các gia vị với nhau.

Bạn cho hỗn hợp gia vị đã đâm vào phần cá đã rửa sạch. Bạn nên ướp cá khoảng 20 phút để cá được ngấm gia vị và lên màu đẹp khi kho.

Ướp cá

Bước 3: Kho cá

Bạn cho khoảng 500ml nước đun sôi, tiếp đến cho phần thơm đã cắt lát vào nồi, sau 5 phút thì bạn vặn nhỏ lửa cho phần hỗn hợp cá đã ướp vào. Bạn kho cá với lửa nhỏ trong 20 phút là có thể dùng. Khi cá đã chín thì cho thêm hành lá, ớt và tiêu để tạo mùi thơm cho món cá kho.

Lưu ý: Khi cho cá vào nên để nhỏ lửa và không nên trở mặt cá nhiều lần để giữ được phần cá nguyên vẹn và không bị nát, đồng thời kho với lửa nhỏ sẽ giúp phần cá ngấm gia vị và phần thịt sẽ mềm thơm ngon.

 Kho cá

3 Thành phẩm

Phần cá kho vàng ươm đẹp mắt hòa cùng hương thơm đặc trưng của các gia vị đã tạo nên độ hấp dẫn cho món ăn. Phần cá kho thấm vị, cá vẫn giữ được độ ngọt và thịt cá không bị nát. Đặc biệt hương vị đậm đà hòa lẫn vị chua của thơm đã tạo nên một món ăn rất đưa cơm.

Cá đối kho thơm

HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm món cá đối kho thơm đầy hấp dẫn. Nếu bạn đã trót yêu hương vị đặc trưng của những món cá kho thì hãy bắt tay làm thử món cá đối kho thơm hấp dẫn này nhé.

Xem thêm:

>> Kho cá 3 lửa: Bí quyết cho món cá kho tuyệt hảo, thịt cá chắc, đậm đà và không tanh

>> Chồng thích con mê với các món cá kho ngon khó cưỡng này

>> 2 cách làm cá hú kho thơm và cá hú kho tộ chuẩn vị miền Tây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm cá đối kho thơm thịt mềm ngon ngọt ngon cơm vô cùng,cá đối kho thơm,các món ngon từ cá đối,cá đối,các món kho,