Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá diêu hồng sốt me

Cách làm cá diêu hồng sốt me đậm đà, lạ miệng, ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá diêu hồng sốt me là món chiên rất bắt mắt và hấp dẫn, cách làm lại đơn giản, thành phẩm với thịt cá ngon ngọt thấm gia vị chua cay đậm đà. Hôm nay, HAY ĂN vào bếp cùng bạn thực hiện món này, đảm bảo ăn là ghiền nha!

Nguyên liệu làm Cá diêu hồng sốt me

Cá diêu hồng (1 con) Me vắt Hành tím phi Ngò rí Ớt Tỏi Đậu phộng rang Bột mì đa dụng Tương ớt Nước mắm Giấm Dầu ăn Gia vị thông dụng ( Muối/ hạt nêm/ đường)

Cách chọn mua cá diêu hồng ngon

  • Để món ăn thơm ngon, bạn cần phải chọn được cá diêu hồng còn tươi, mắt cá còn trong, khi cầm vào có cảm giác nhớt bóng, mang cá có màu hồng, vẩy chắc, thả xuống nước không nổi thì cá còn tươi.
  • Nếu như lớp dịch nhờn ngoài cá chuyển sang dạng dính, mắt cá lõm và trắng đục, vẩy dễ rời, mang cá có màu trắng hoặc thâm, thịt mềm và không đàn hồi, nổi trên mặt nước. Đó là đặc điểm của cá ươn, không nên mua.

Nguyên liệu làm cá diêu hồng sốt me

Cách chế biến Cá diêu hồng sốt me

  • Sơ chế cá diêu hồng

    Để cá sạch, không bị tanh, khi mua cá về đánh sạch vảy, làm sạch ruột. Cho cá vào thau và rửa cá với một ít giấm và muối, dùng dao cạo sạch nhớt.

    Sau đó rửa sạch lại với nước rồi để ráo, khứa nhẹ lên mình cá vài đường để khi chiên cá mau chín và giòn hơn.

    Cách sơ chế cá sạch nhớt không tanh:

    • Dùng muối hoặc nước vo gạo: Cá sau khi làm sạch bạn có thể chà xát với muối hay ngâm với nước vo gạo trong khoảng 15 phút để khử mùi tanh của cá.
    • Dùng chanh và giấm: Bạn có thể pha loãng giấm với nước lạnh hay chanh với nước lạnh, ngâm khoảng 5 phút sẽ khử mùi tanh nhanh chóng. Cách này rất hữu ích với các loại cá da trơn.
    • Dùng rượu trắng: Dùng rượu trắng pha loãng, ướp với thịt cá khoảng 2 phút rồi lau khô, cá sẽ bớt tanh. Bên cạnh đó, khi chế biến món cá hấp, bạn hãy cho ít rượu trắng vào nước hấp, hơi rượu sẽ làm mùi tanh của cá bay mất.
    • Dùng gia vị: Sử dụng các loại gia vị như tiêu, hành, ớt, gừng, rau cần,...để làm bớt mùi tanh. Nếu không ngại mùi rau răm, bạn hãy chà xát chúng với cá để loại bỏ mùi tanh nhé!

  • Chiên cá

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho 200ml dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng.

    Để cá giòn, không bị bắn dầu khi chiên bạn cho 1 muỗng canh bột mì vào chảo khi dầu nóng rồi khuấy đều. Sau đó thả cá từ từ vào chảo dầu chiên với lửa nhỏ để cá chín đều bên trong.

    Lấy 2 tép tỏi, bóc vỏ, đập dập thả vào chảo dầu đang chiên để cá chiên có mùi thơm hơn. Tỏi vàng, bạn vớt tỏi ra.

    Cá chín vàng 1 bên, bạn lật mặt cá và chiên tiếp mặt còn lại để cá vàng đều 2 mặt. Sau đó vớt cá ra dĩa để ráo dầu.

    Mẹo chiên cá giòn, ngon, không bị bắn dầu:

    • Để cá thật ráo nước trước khi chiên vì nếu còn ướt, chiên sẽ bị bắn dầu và dễ dính chảo.
    • Khi chiên cá, bạn làm nóng chảo trước rồi mới cho dầu ăn vào, đợi dầu sôi lăn tăn mới cho vào chiên. Nếu không, cá sẽ bị dính chảo. Không chiên với dầu quá nóng, bốc khói, cá nhanh cháy và còn sống bên trong.
    • Dầu chiên phải ngập khoảng 1/3 hoặc 1/2 cá, chiên trong lửa vừa nhỏ để cá chín đều.
    • Khi chiên, bạn để một mặt cá vàng hẳn rồi mới lật sang chiên mặt còn lại, nếu trở mặt cá sớm, cá dễ bị nát, vừa chiên vừa rưới dầu cho cá chín vàng ngon.

  • Pha nước sốt me

    Cho me vắt vào chén ngâm khoảng 5 phút với 200ml nước nóng, dùng muỗng dằm cho ra nước me. Sau đó dùng rây để lọc nước me.

    Lấy 3 tép tỏi, bóc vỏ, đập dập, rồi băm nhỏ. Sau đó, bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho vào chảo 20ml dầu ăn (tận dụng dầu vừa chiên cá), phi thơm tỏi.

    Tỏi vàng thơm, cho nước me vào, nêm với 2 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều cho đường tan.

    Vặn lửa nhỏ lại, nấu cho đến khi nước sốt hơi sền sệt bạn nêm thêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, nêm nếm gia vị lại cho phù hợp với khẩu vị gia đình mình.

    Đun thêm khoảng 2 - 3 phút cho nước sốt sánh lại rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Bạn lấy dĩa cá ra, rưới nước sốt lên trên, thêm hành phi, đậu phộng rang, ớt cắt nhỏ, trang trí thêm ít cọng ngò rí lên trên nữa và mời cả nhà cùng thưởng thức thôi.

  • Thành phẩm

    Cá diêu hồng sốt me thơm ngon với cá giòn giòn thấm vị chua chua cay cay đậm đà, mới nghe thôi đã thấy thật hấp dẫn đúng không nào!

    Bạn dùng kèm với một ít rau sống và nước mắm chua ngọt cho món ăn thêm hoàn hảo nhé!

Trên đây là cách làm cá diêu hồng sốt me đậm đà, lạ miệng, ăn là ghiền. Nếu có thắc mắc hay đóng góp ý kiến gì hãy để lại bình luận phía dưới nhé, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cơm Quê Miền Tây.

Từ khóa: Cá diêu hồng sốt me,cá diêu hồng sốt me,cách làm cá diêu hồng sốt me,cá diêu hồng chiên sốt me,cá sốt me,món chiên,cá diêu hồng sốt me,cách làm cá diêu hồng sốt me,cá diêu hồng chiên sốt me,cá sốt me,món chiên,cá diêu hồng sốt me,cách làm cá diêu hồng sốt me,cá diêu hồng chiên sốt me,cá sốt me,món chiên,