Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá diêu hồng sốt cà chua

Cách làm cá diêu hồng sốt cà chua thơm ngon hấp dẫn, ăn là ghiền

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá diêu hồng chiên sốt cà chua là một món chiên quen thuộc đến từ loài cá diêu hồng đầy dinh dưỡng kèm với sốt cà chua thơm ngon, đậm đà. Cuối tuần vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay món ăn đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Cá diêu hồng sốt cà chua

Cá diêu hồng (khoảng 2 khoanh) Cà chua Thì là Ngò rí Hành lá Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/tiêu/đường/hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá diêu hồng tươi ngon

  • Để món ăn thơm ngon, bạn cần phải chọn được cá diêu hồng còn tươi, mắt cá còn trong, khi cầm vào có cảm giác nhớt bóng, mang cá có màu hồng, vẩy chắc, còn linh hoạt.
  • Nếu như lớp dịch nhờn ngoài cá chuyển sang dạng dính, mắt cá lõm và trắng đục, vẩy dễ rời, mang cá có màu trắng hoặc thâm, thịt mềm và không đàn hồi, nổi trên mặt nước. Đó là đặc điểm của cá ươn, không nên mua.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Bạn nên chọn cà chua có vỏ ngoài láng mịn, căng mọng nước có màu đỏ tươi, cuống vẫn còn xanh.
  • Không nên chọn những quả bị thâm đen hay có đốm nhỏ màu đen, có màu không đều vừa xanh, vừa đỏ.
  • Dùng tay chạm vào thấy quá mềm hoặc quá cứng, có nước chảy ra thì không nên mua, có thể chúng đã bị hỏng.

Cá diêu hồng sốt cà chua

Cách chế biến Cá diêu hồng sốt cà chua

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà chua mua về rửa sạch rồi đem cắt múi cau. Hành lá, ngò, thì là rửa sạch rồi cắt nhỏ.

    Cá diêu hồng mua về, để làm sạch và khử mùi tanh, bạn mổ bụng cá lấy hết phần nội tạng bên trong, rửa và chà xát với muối khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước rồi cắt thành các khoanh dày khoảng 2 đốt tay.

    Cách sơ chế cá diêu hồng sạch, không bị tanh

    • Trước tiên, bạn làm sạch cá bằng cách đánh vảy và lọc ruột cá thật kỹ. Chú ý cắt sạch những chỗ máu đông và mảng trắng đục trong bụng cá.
    • Khử mùi tanh của cá bằng cách xát muối hột lên thân cá khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước. Ngoài ra, bạn có thể pha loãng nước cốt chanh và ít muối vào nước rồi ngâm miếng cá khoảng 10 phút rồi rửa sạch.
    • Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng giấm hoặc rượu trắng để rửa cá cũng sẽ giúp khử mùi tanh vô cùng hiệu quả đấy!
  • Chiên cá

    Bắc chảo lên bếp và cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng cho cá vào chiên sơ trong khoảng từ 5 - 10 phút trên lửa vừa.

  • Sốt cà chua với cá

    Cho cà chua vào chảo và xào sơ, sau đó cho 50ml nước vào nấu sôi nước, đồng thời dầm nát cà chua, nêm vào 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu, sau đó nêm nếm lại cho hợp khẩu vị, nấu thêm khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp, rắc hành ngò lên là hoàn thành.

    Mách nhỏ: Nếu bạn thích ăn cay, bạn có thể xắt thêm ít ớt nhé!

  • Thành phẩm

    Với cá diêu hồng vô cùng giàu dinh dưỡng, kèm với nước sốt cà chua đậm đà sẽ giúp gia đình bạn có một món ăn không thể quên. Món ăn ngon nhất khi ăn kèm với cơm nóng và nước mắm để chấm đấy!

Bạn vừa bỏ túi thêm cách làm món cá diêu hồng sốt cà chua vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon và đậm đà. Chúc bạn vào bếp thành công nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Dương Sunny.

Từ khóa: Cách làm cá diêu hồng sốt cà chua,cá diêu hồng sốt cà chua,cách làm cá diêu hồng chiên sốt cà chua,cá diêu hồng chiên,cá diêu hồng sốt chua ngọt,cá chiên,cá diêu hồng sốt cà chua,cách làm cá diêu hồng chiên sốt cà chua,cá diêu hồng chiên,cá diêu hồng sốt chua ngọt,cá chiên,cá diêu hồng sốt cà chua,cách làm cá diêu hồng chiên sốt cà chua,cá diêu hồng chiên,cá diêu hồng sốt chua ngọt,cá chiên,