Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá diêu hồng kho tương thơm nức mũi, thịt thấm vị

Cá diêu hồng kho tương là một món ăn phổ biến ở các tỉnh miền Tây. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá diêu hồng kho tương cực dễ.

Cá diêu hồng kho tương là một món ăn dân dã được nhiều người ưa thích bởi hương vị đặc sắc của nó. Món ăn này nghe có vẻ cầu kì nhưng thật ra rất dễ làm mà lại giàu dinh dưỡng, cho bữa ăn gia đình bạn thêm phong phú. Chúng ta hãy cùng thực hiện nhé!

Nguyên liệu

Cách làm cá diêu hồng kho tương

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá diêu hồng mua về chúng ta làm sạch, bỏ phần ruột bên. Sau đó, khứa nhẹ 2 đường mỗi bên lưng cá rồi cắt đôi con cá.

Tỏi, ớt và tương hột thì các bạn băm nhỏ, hành lá cắt sợi.

Bước 2: Ướp cá

Gia vị ướp cá rất đơn giản là ½ muỗng canh tiêu, 2 muỗng nước tương. Chúng ta ướp khoảng 20p để cá được thấm đều gia vị và thơm ngon nhé.

Bước 3: Kho cá

Dùng một cái chảo sâu lòng đặt lên bếp, cho 3 - 4 muỗng dầu ăn vào. Lúc dầu vừa nóng, chúng ta cho gừng, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng ớt băm vào xào cho thơm dưới lửa vừa.

Cách làm cá diêu hồng kho tương thơm nức mũi, thịt thấm vị

Lúc chảo vừa dậy mùi thơm, cho cá vào áp chảo cho săn cá. Sau đó, chúng ta cho tương hột vào. Nên dùng tương hột băm thay vì để nguyên hột để tương thấm vào cá tốt hơn. Lót gừng bên dưới để da cá không bị dính vào đáy chảo.

Cho tiếp 2 chén nước sôi vào chảo. Sau đó, chúng ta nêm lại cho vừa miệng. Tiếp theo, chúng ta đậy nắp lại kho khoảng 15 - 20 phút cho đến khi nước kho vừa sánh lại thì tắt bếp.

Cuối cùng, cho cá ra dĩa, trang trí thêm hành lá cắt sợi bên trên.

Thành phẩm

Gắp miếng cá đã nghe thoang thoảng vị ngọt của tương trong từng thớ cá kết hợp cùng chén cơm nóng chang thêm tí nước kho cá sẽ khiến bạn có thể ăn một lúc đến 3 chén cơm mà chưa chán.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món cá diêu hồng kho tương. Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn ngon miệng bên gia đình.

Đừng quên thảm khảo thêm nhiều món ngon tại chuyên mục: Món ngon mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm cá diêu hồng kho tương thơm nức mũi, thịt thấm vị,cá diêu hồng kho tương,cá điêu hồng kho tương hột,cách kho cá,cách kho cá diêu hồng,cá diêu hồng kho,