Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá diêu hồng kho thơm đậm đà nức mũi

Không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn dễ làm, món cá diêu hồng kho thơm chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm gia đình bạn. Hãy tham khảo ngay cách chế biến trong bài viết dưới đây nhé!

Là một loại cá quen thuộc và dễ chế biến nên cá diêu hồng rất hay được sử dụng trong nấu nướng. Nếu đã quen thuộc với cá diêu hồng sốt cà, canh chua cá diêu hồng hay cá diêu hồng chiên giòn thì hãy thử làm món cá diêu hồng kho thơm dưới đây. Mùi vị đậm đà của thịt cá hòa quyện với vị chua nhè nhẹ của thơm sẽ rất kích thích vị giác.

Nguyên liệu

Cách thực hiên

Bước 1: Ứớp cá

Ứớp cáỨớp cá

Cá diêu hồng bạn mua về làm sạch và rửa với nước muối pha loãng cho sạch nhớt rồi để ráo.

Ướp cá với 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 tép tỏi băm nhuyễn, 2 lát gừng băm nhuyễn, 1 củ hành tím băm nhuyễn rồi trộn đều lên. Ướp khoảng 30 phút cho cá thấm đều gia vị.

Bước 2: kho cá

Chuẩn bị một chiếc chảo nóng, cho phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại vào phi thơm. Sau đó cho me khô vào xào sơ qua. Khi me mềm và hơi ra nước, cho cá diều hồng vào.

Cho vào cá 2 muỗng canh nước mắm, 200ml nước dừa và đun đến khi nước dừa sôi. Khi nước dừa sôi và thịt cá săn lại thì bạn cho thơm, ớt xắt lát và 2 muỗng cà phê nước màu vào.

Kho với lửa nhỏ cho đến khi nước sền sệt lại thì nêm nêm lại cho vừa khẩu vị và tắt bếp.

Thành phẩm

Vậy là món cá diêu hồng kho thơm đã hoàn thành rồi. Rất nhanh và đơn giản phải không nào? Cá diêu hồng có màu rất bắt mắt và cực kích thích. Nước sốt sền sệt, thơm mùi nước dừa lại hơi chua chua rất là đã luôn. Rưới một ít nước sốt lên và ăn cùng cơm trắng thì ngon không chê vào đâu được. Thịt cá cũng rất đậm đà và thấm vị nha, các gia vị thấm hết vào cá nên cá không bị nhạt mà cực ngon và vừa miệng luôn!

Các bạn thấy món cá diêu hồng kho thơm này như thế nào? Không những thơm ngon mà còn đơn giản phải không nào? Có món ăn này thì không lo thừa cơm đâu nha. Lưu lại công thức và vào bếp trổ tài ngay thôi!

4 bước khử sạch mùi tanh của cá hiệu quả để món ăn ngon và hấp dẫn hơn

Cách bảo quản thịt, cá tươi và các loại thực phẩm khác

Hãy đến ngay siêu thị HAY ĂN gần nhất để mua những nguyên liệu thơm ngon để nấu ăn nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm cá diêu hồng kho thơm đậm đà nức mũi,món kho,cá kho diêu hồng,cá diêu hồng kho thơm,cá kho,cách làm cá diêu hồng kho thơm,