Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá diêu hồng hấp ngũ liễu đậm đà đưa cơm

Bạn thường làm món gì với cá diêu hồng? Cùng tham khảo công thức sau đây để thực hiện món cá diêu hồng hấp ngũ liễu hấp dẫn và lạ miệng cho bữa cơm gia đình nhé!

Cá diêu hồng hấp ngũ liễu

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá diêu hồng sốt ngũ liễu là món ăn được trình bày vô cùng đẹp mắt và giàu chất dinh dưỡng. Món ăn rất thích hợp cho những dịp cuối tuần hay món ngon “đổi gió” cho bữa cơm gia đình.

1 Nguyên liệu làm món cá diêu hồng hấp ngũ liễu

Nguyên liệu làm món cá diêu hồng hấp ngũ liễuNguyên liệu làm món cá diêu hồng hấp ngũ liễu

Mẹo hay
Để chọn cá diêu hồng ngon
bạn nên chọn mua những con cá diêu hồng còn sống và bơi khỏe trong bể. Còn với cá đã được làm sẵn, chọn những con có mắt trong suốt, mang hồng, vảy óng ánh, bụng cá lép không phồng lên, ấn vào mình cá có độ đàn hồi.

Để chọn thịt ba chỉ ngon
bạn nên chọn miếng thịt ba chỉ có phần nạc, mỡ cân bằng, phần thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ. Ngoài ra, thịt ba chỉ tươi sẽ có lớp màng ngoài khô, màu sắc đỏ nhạt hoặc hồng tươi.

2 Cách làm món cá diêu hồng hấp ngũ liễu

Bước 1 Sơ chế cá diêu hồng

Sơ chế cá diêu hồngSơ chế cá diêu hồng

Cá diêu hồng sau khi bỏ vảy và ruột, bạn rửa sơ qua cá với nước rồi dùng muối chà xát lên mình cá sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo. Sau đó, dùng dao khứa nhẹ lên mình cá.

Mẹo hay
Có nhiều cách sơ chế cá diêu hồng khác như là:
- Ngâm cá vào nước vo gạo khoảng 15 - 20 phút, sau đó vớt ra rửa sạch lại bằng nước.
- Vắt chanh hòa vào nước ấm, sau đó cho cá vào ngâm khoảng 5 - 7 phút và rửa sạch với nước.
- Rửa cá với một ít giấm hoặc rượu trắng.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Thịt ba chỉ rửa bằng nước muối pha loãng nhiều lần, sau đó rửa lại bằng nước sạch và cắt thành các sợi nhỏ.

Nấm đông cô cắt bỏ đi phần gốc, sau đó ngâm trong nước ấm 60 - 80 độ C trong khoảng 7 - 10 phút cho nấm nở rồi rửa nấm lại, vắt khô và thái sợi nhỏ.

Nấm mèo ngâm trong nước lạnh khoảng 2 tiếng cho nấm nở, vớt ra rửa lại bằng nước sạch, vắt khô rồi thái sợi. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành các sợi mỏng.

Hành tây và hành tím lột vỏ rồi cắt mỏng. Gừng bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch và cắt sợi. Ớt sừng cắt lát mỏng.

Hành lá, ngò gai và cần tây nhặt lá, rửa sạch và cắt khúc có chiều dài khoảng 4 cm.

Lưu ý
Bạn nên ngâm nấm mèo với nước lạnh tối đa là 3 tiếng. Vì nếu ngâm quá lâu, thì các chất độc có trong nấm sẽ sinh ra càng nhiều. Tuyệt đối không ngâm với nước nóng vì nước nóng sẽ kích thích chất độc trong nấm mèo gây ra ngộ độc thực phẩm.

Bước 3 Ướp cá diêu hồng

Ướp cá diêu hồngƯớp cá diêu hồng

Cho vào chén gừng thái sợi cùng 1 muỗng dầu hào, 2 muỗng nước tương, 2 muỗng nước sốt hải sản, ½ muỗng hạt nêm, ½ muỗng đường, ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng tiêu và 3 muỗng dầu mè.

Trộn đều cho các nguyên liệu lẫn vào nhau. Sau đó thoa đều hỗn hợp nước sốt lên cá và ướp trong 20 phút.

Bước 4 Hấp cá

Hấp cá diêu hồngHấp cá diêu hồng

Đặt cá nằm sấp trên dĩa rồi cho vào xửng hấp và hấp với lửa vừa trong 15 phút cho cá chín thì tắt bếp.

Bước 5 Xào các nguyên liệu khác

Trong lúc đợi cá được hấp chín thì bạn bắt tay vào làm bước này nhé.

Xào các nguyên liệuXào các nguyên liệu

Cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo, đợi đến khi dầu nóng bạn cho hành tím vào, đến khi hành thơm bạn cho thịt ba chỉ vào. Xào sơ khoảng 2 phút với lửa vừa cho thịt săn lại thì bạn cho tiếp cà rốt, nấm, hành tây vào.

Đảo đều thêm 3 phút nữa đến khi các nguyên liệu vừa chín tới bạn nêm: 1 muỗng dầu hào, 2 muỗng nước tương, 2 muỗng nước sốt hải sản, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, ½ muỗng bột ngọt và ½ muỗng tiêu vào chảo.

Xào đều tay với lửa vừa khoảng 3 phút sau đó cho 3 muỗng dầu mè vào. Sau đó, cho hành lá, ngò gai và cần tây, ớt vào đảo đều, rồi cho 2 muỗng dầu mè.

Cuối cùng bạn chỉ cần cho phần rau củ xào này lên cá đã hấp chín là món ăn hoàn thành.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món cá diêu hồng hấp ngũ liễuThành phẩm món cá diêu hồng hấp ngũ liễu

Món cá diêu hồng hấp ngũ liễu sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn và hình thức vô cùng bắt mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt cá mềm mại, thơm béo hòa cùng với sự giòn ngọt của các loại rau củ và nấm xào. Dù là ăn với cơm trắng hay làm “mồi nhắm” thì món ăn này luôn đạt điểm 10 đấy nhé!

Hy vọng với các bí quyết của HAY ĂN sẽ giúp bạn làm món cá diêu hồng hấp ngũ liễu thơm ngon, hấp dẫn. Hãy trổ tài thực hiện ngay món ăn này nhé, chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm cá diêu hồng hấp ngũ liễu đậm đà đưa cơm,cá diêu hồng hấp ngũ liễu,các món ngon từ cá diêu hồng,cá diêu hồng,các món hấp,