Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá diêu hồng hấp cải thìa thanh mát, ngọt vị dễ thực hiện

Cuối tuần này bạn đã biết nấu món ăn gì ngon để chiêu đãi gia đình mình chưa ? Nếu vẫn còn đang suy nghĩ thì hãy để Bách hoá XANH mách bạn tham khảo ngay món cá diêu hồng hấp cải thìa thanh mát, chắc chắn sẽ làm gia đình bạn yêu thích.

Cá diêu hồng hấp cải thìa

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá diêu hồng được nhiều người biết đến như một loại có thịt ngọt, béo và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: protein, vitamin B12, kali,..  Cá diêu hồng thịt mềm hoà quyện với nước xốt cải thìa thanh mát vô cùng hấp dẫn. Món ăn có thể dùng chung với cơm nóng và thích hợp cho những bữa ăn gia đình sum họp vào dịp cuối tuần. Nào hãy cùng với HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món ăn này nhé.

1 Nguyên liệu làm món cá diêu hồng hấp cải thìa.

Mẹo hay: Để làm các món ăn cá diêu hồng ngon, tham khảo cách chọn cá như sau
- Hãy chú ý tới màu sắc của cá, thường những con cá trông trắng hoặc vàng tự nhiên thịt sẽ ngon hơn, bởi đa phần những con cá có màu đen thường là loại cá được nuôi ở ao tù hay rãnh nước, thịt sẽ tanh và bở.
- Nếu mua cá đã được làm sẵn cần quan sát cá. Nếu như mắt cá còn trong, khi cầm vào có cảm giác nhớt bóng, vẩy chắc, mang hồng, thả xuống nước không nổi thì cá còn tươi.
- Nếu như lớp dịch nhờn ngoài cá chuyển sang dạng dính, mắt cá lõm và trắng đục, vẩy dễ rời, thịt mềm và không đàn hồi, nổi trên mặt nước bạn không nên mua nó bởi nó đã bị ươn.
- Để chọn mua cá được ngon và đảm bảo an toàn thì bạn có thể chọn những cửa hàng uy tín bán cá còn sống, h iện nay Bách hoá XANH có bán cá diêu hồng được làm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh cho người tiêu dùng.
- Ưu tiên chọn mua cá diêu hồng sống thì thịt chắc và ngọt hơn.

Nguyên liệu làm món cá diêu hồng hấp cải thìa.Nguyên liệu làm món cá diêu hồng hấp cải thìa.

2 Cách làm món cá diêu hồng hấp cải thìa.

Bước 1 Sơ chế cá diêu hồng

Cá diêu hồng mua về đánh vẩy, mổ bụng, loại bỏ nội tạng và phần máu ở sống lưng. Sau đó dùng dao khứa nhẹ vài đường chéo lên thân cá để lúc hấp ngấm gia vị ngon hơn.

Sơ chế cá với một ít muối và giấm để lấy đi hết tất cả nhớt và mùi tanh

Một số cách để rửa cá không bị dính mùi tanh
- Ngâm cá với sữa tươi không đường: Cá sau khi làm sạch bạn có thể ngâm qua sữa tươi ít phút là có thể đem đi chiến biến. Sữa tươi giúp thịt cá mềm hơn và khử mùi tanh cũng hiệu quả
- Rửa với chanh: Bạn vắt nước chanh hòa vào nước ấm, sau đó cho cá vào ngâm khoảng 5 - 7 phút, sau đó rửa sạch với nước là có thể hoàn toàn khử được mùi tanh của cá rồi.

Cá diêu hồng sau khi sơ chế xongCá diêu hồng sau khi sơ chế xong

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Cải thìa cắt làm đôi sau đó đem đi rửa với nước sạch, sau đó đem gừng cắt sợi và đập dập tỏi, băm nhuyễn, cuối cùng là cắt nhỏ ớt.

Các bước sơ chế nguyên liệu khácCác bước sơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp cá

Trộn 2 muỗng cà phê hạt nêm, một ít tiêu, một ít muối, sau đó bạn rắc hỗn hợp lên 2 mặt thân cá. Nhớ lót thêm một ít hành lá phía dưới cho thơm. Cuối cùng là bỏ ít gừng cắt lát trên thân cá để lấy đi mùi tanh

Rắc gia vị và cho gừng để lấy đi mùi tanh của cáRắc gia vị và cho gừng để lấy đi mùi tanh của cá

Bước 4 Luộc sơ cải thìa

Lấy nước đun sôi đổ lên cải thìa sau đó bật bếp (điều này sẽ làm nước trong nồi nhanh nóng hơn để tiện lấy nước hấp cá ở bước sau )

Đảo sơ rau trong vòng 1 phút sau đó vớt rau và ngâm với nước lạnh sẽ làm cho rau giữ nguyên màu sắc và độ giòn

Sau khi luộc sơ rau thì ra sẽ ngâm với nước lạnhSau khi luộc sơ rau thì ra sẽ ngâm với nước lạnh

Bước 5 Hấp cá

Bạn tận dụng nước còn sôi thì bỏ cá vào hấp cách thuỷ, chỉnh nhiệt độ vừa không nên để lửa lớn. Sau khi hấp được 15 phút thì mở nắp nồi ra cho bay hơi nước và tiếp tục đóng nắp hấp thêm 5 phút nữa.

Lưu ý để lửa vừa không nên để lửa quá toLưu ý để lửa vừa không nên để lửa quá to

Bước 6 Xào rau

Bắt chảo lên, cho một ít dầu ăn, tỏi cắt nhuyễn vào cho thơm, sau đó bạn cho rau lên xào trên lửa lớn. Tiếp đến bạn cho 1/2 muỗng nước mắm, 1/3 muỗng canh đường, một ít bột ngọt

Gia vị có thể tuỳ chỉnh để phù hợp với khẩu vị mỗi ngườiGia vị có thể tuỳ chỉnh để phù hợp với khẩu vị mỗi người

Bước 7 Làm nước xốt

Bắt tiếp chảo cho dầu và tỏi vào phi thơm, tiếp theo bạn cho gừng cắt sợi và ớt cắt nhỏ vào. Tiếp theo cho các loại gia vị vào ( 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng đường, 1 ít bột ngọt). Cuối cùng là bạn tắt bếp và bỏ hành xắt nhỏ và ớt vào.

Nước xốt có thể điều chỉnh gia vị sao cho hợp khẩu vị mỗi ngườiNước xốt có thể điều chỉnh gia vị sao cho hợp khẩu vị mỗi người

Bước 8 Xếp thành phẩm lại với nhau

Cho cá diêu hồng lên dĩa và trang trí rau cải thìa xung quanh sau đó tưới nước xốt lên dĩa cá và rau. Cuối cùng là trang trí thêm các loại rau cho đẹp mắt

Công đoạn cuối cùng là cho các thành phẩm lại với nhauCông đoạn cuối cùng là cho các thành phẩm lại với nhau

3 Thành phẩm

Cá diêu hồng hấp cải thìa là một món ăn vô cùng thơm ngon hấp dẫn và cũng vô cùng dễ thực hiện. Bạn có thể cảm nhận được độ ngọt của thịt cá và độ giòn của rau, vị mặn của nước xốt, chắc chắn sẽ trở thành món khoái khẩu cho bạn và gia đình của mình.

Thành phẩm món cá diêu hòng hấp cải thìaThành phẩm món cá diêu hồng hấp cải thìa

Trên đây là cách làm món cá diêu hồng hấp cải thìa đậm đà và giàu dinh dưỡng mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công

Từ khóa: Cách làm cá diêu hồng hấp cải thìa thanh mát, ngọt vị dễ thực hiện,các món ngon từ cá,cá diêu hồng,các món hấp,