Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá diếc kho tộ không tanh, màu đẹp, ai cũng thích mê

Nếu chưa biết nấu gì cho bữa cơm, hãy vào bếp nấu ngay món cá diếc khô tộ cho cả gia đình cùng thưởng thức mà không tanh, màu đẹp, ai cũng thích mê.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
140 phút
Dành cho
4 - 5 người

Cá diếc kho tộ là một món ăn không chỉ ngon mà còn có nhiều dinh dưỡng. Rất thích hợp dùng trong các bữa cơm gia đình, ai ăn cũng tấm tắc khen. Còn chần chừ gì mà không vào bếp với HAY ĂN qua những bước thực hiện dưới đây, để trổ tài làm món cá diếc khô tộ, để chiêu đãi gia đình món ăn hấp dẫn này nhé!

1 Nguyên liệu làm cá diếc khô tộ

Mẹo hay:
- Để chọn mua cá diếc ngon, bạn nên quan sát chọn cá còn tươi, bên ngoài bóng bẩy, mắt còn trong và sáng, không bị đục. Mang cá phải còn đỏ hồng, cá không bị tróc vảy hay nhấn vào thịt cá bị mềm nhũn là cá không tươi, nên chọn cá có phần thịt vẫn giữ được độ đàn hồi.
- Để chọn mua thịt ba chỉ ngon, bạn nên chọn miếng thịt có phần thịt nạc và mỡ cân đối, lớp mỡ và da không quá dày, phần thịt vẫn còn dính chặt với phần mỡ.
Bên cạnh đó, thịt phải khô ráo, không chảy nước hay có mùi hôi. Bên ngoài phải có màu đỏ hồng, khi dùng tay nhấn vào thịt vẫn còn sự đàn hồi trở lại.

 Nguyên liệu làm cá diếc khô tộ Nguyên liệu làm cá diếc khô tộ

2 Cách làm cá diếc khô tộ

Bước 1 Sơ chế cá diếc và thịt ba chỉ

Cá sau khi mua về bạn tiến hành làm sạch vảy, vây, ruột và mang cá rồi rửa sạch. Sau đó khử mùi tanh của cá bằng cách ngâm cá trong nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Thịt ba chỉ mua về bạn đem đi rửa sạch, sau đó cho vào tô chần qua nước sôi cùng với ít muối để khử mùi hôi của thịt. Tiếp đến, bạn dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Mẹo hay: Ngoài cách khử mùi tanh của cá diếc trên, bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo 10-15 phút, hay ngâm với  1 ít rượu trắng rồi rửa sạch lại với nước.

Sơ chế cá diếc và thịt ba chỉSơ chế cá diếc và thịt ba chỉ

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Lấy 150g củ riềng và 50g củ gừng rửa sạch, cạo vỏ rồi thái thành lát mỏng. 150g hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi đập dập. 3 trái ớt đem đi rửa sạch.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Làm sốt kho cá

Bắc một chiếc chảo to lên bếp cùng với 3 muỗng canh dầu ăn, đợi đến khi dầu nóng thì cho 1/3 lượng hành tím, tất cả gừng, củ riềng và ớt trái vào đảo đều cho đến khi có mùi thơm.

Khi các nguyên trên dậy mùi thì bạn cho 750 ml nước lọc, 2 muỗng cà phê tiêu, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước màu.

Sau đó thêm 2 muỗng cà phê màu dầu điều, 1.5 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh tương bần rồi đảo đều đến khi sôi thì tắt bếp.

Nấu sốt để làm cá diếc khô tộNấu sốt để làm cá diếc khô tộ

Bước 4 Kho cá diếc

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một nồi đất, vớt toàn bộ phần riềng, hành và gừng trong nước sốt ra để vào đáy nồi.

Bạn cho thịt ba chỉ vào nồi, rồi xếp cá diếc lần lượt lên trên. Sau đó, bạn đổ nước sốt vào nồi và bắc lên bếp đun ở mức lửa nhỏ kho từ 1-2 tiếng cho cá được mềm rục xương, nước sốt cạn và sánh lại là hoàn thành.

Kho cá diếcKho cá diếc

3 Thành phẩm

Cá diếc kho tộ màu vàng nâu đẹp mắtCá diếc kho tộ màu vàng nâu đẹp mắt

Món cá diếc kho tộ tuy thời gian nấu lâu, nhưng thành phẩm sẽ không khiến bạn thất vọng. Nồi cá diếc kho xong có màu vàng nâu đẹp mắt, hương thơm ngào ngạt lan tỏa, khi ăn sẽ cảm nhận được vị mềm, thấm gia vị của thịt cá cùng chút cay cay của tiêu, ớt. Ăn cùng với cơm, rau ăn kèm là hợp lý nhất.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn các bước để thực hiện món cá diếc kho tộ đơn giản, dễ làm tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thành công với món ăn này để chiêu đãi cho gia đình cùng thưởng thức!

Từ khóa: Cách làm cá diếc kho tộ không tanh, màu đẹp, ai cũng thích mê,làm cá diếc kho tộ,cá diếc kho tộ không tanh,cá diếc kho tộ,