Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá diếc kho nghệ thơm lừng, đẹp mắt

Cá diếc tuy nhỏ nhưng lại mang một hương vị thơm ngon hơn hẳn những loại cá khác. Cùng vào bếp với HAY ĂN để làm món cá diếc kho nghệ thơm lừng, đẹp mắt nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Thực hiện
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Trong những ngày thời tiết về đông thế này, ăn những món nóng sẽ làm chúng ta ấm bụng hơn. Nồi cá diếc kho nghệ thơm ngon, đậm đà mà lại vô cùng đơn giản dễ làm này sẽ đáp ứng được điều đó.

1 Nguyên liệu làm cá diếc kho nghệ

Nguyên liệu làm cá diếc kho nghệNguyên liệu làm cá diếc kho nghệ

Mẹo chọn mua nguyên liệu tươi ngon:
- Khi chọn mua cá diếc bạn nên mua những con cá có có mắt lồi, trong suốt, có lớp vảy óng ánh bám chặt vào thân, miệng cá khép lại, khi sờ thì thấy thân cá có độ đàn hồi, không bị nhớt là cá tươi.
- Không nên mua những con cá miệng hé mở, bị bong tróc vảy và có dấu hiệu trương sình.

2 Cách làm cá diếc kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sả bóc bỏ phần lá già héo bên ngoài, gừng, nghệ cạo sạch vỏ, ớt bỏ cuống, tất cả đem rửa sạch, sau đó bạn cắt nhỏ sả và ớt, gừng và nghệ thì đập dập.

Bước 2 Sơ chế và ướp cá

Ướp cá và trộn đều để cá thấm gia vịƯớp cá và trộn đều để cá thấm gia vị

Cá diếc mua về bạn rửa sơ với với nước, sau đó cạo vảy, bỏ mang và ruột cá, cuối cùng là rửa lại một lần nữa với nước muối hoặc nước cốt chanh để khử mùi tanh rồi cho ra rổ để ráo.

Cho cá ra nồi kho, gạn bỏ phần nước cá tiết ra khi ướp. Thêm vào 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng canh nước mắm. Cho phần sả, ớt, gừng và nghệ đã sơ chế vào, trộn đều gia vị cho ngấm vào cá và ướp cá trong khoảng 30 phút.

Mẹo hay: Dùng muối, nước cốt chanh hoặc giấm chà xát lên toàn bộ cá để loại bỏ mùi tanh và nhớt.

Bước 3 Kho cá

Kho cá đến khi cạn nướcKho cá đến khi cạn nước

Sau khi cá đã thấm đều gia vị thì bạn bắc nồi lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh nước lọc. Bật bếp lửa to cho nước sôi lớn 3 phút thì giảm lửa từ từ, đậy nắp kho cá đến khi nước kho rút bớt.

Bạn tiếp tục kho cho nước rút bớt đồng thời nêm nếm gia vị cho vừa ăn, trong thời gian kho liên tục kiểm tra để tránh bị cháy, khi thấy nước đã cạn gần hết, cá chín đều màu thì tắt bếp.

Mẹo hay: Khi kho cá bạn nên sử dụng nước nóng thay vì nước lạnh, như thế thì món ăn sẽ thơm ngon và không bị tanh mùi cá.

Kho cá ở lửa nhỏ để cá từ từ thấm gia vị. Bạn có thể sử dụng nước màu để cá lên màu đẹp mắt hơn.

3 Thành phẩm

Cá diếc sau khi kho sẽ mang một màu vàng đẹp mắt của nghệ, khi ăn sẽ cảm nhận được một hương vị bùi bùi ngậy ngậy, cay the của gừng và ớt rất đồng quê. Món ăn này ăn cùng với cơm nóng ngày lạnh là vô cùng chuẩn bài.

Trên đây là hướng dẫn cách làm cá diếc kho nghệ đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Chỉ cần chút thời gian bỏ ra là bạn đã có ngay một nồi cá kho thơm ngon đậm đà cho gia đình mình. Hãy làm thử ngay nhé.

Từ khóa: Cách làm cá diếc kho nghệ thơm lừng, đẹp mắt,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,