Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá dìa nấu canh chua ngọt thịt, chuẩn vị miền Tây

Canh chua cá dìa là món ăn phổ biến ở miền Tây. Mời các bạn theo dõi bài viết sau, HAY ĂN mách bạn cách làm món cá dìa nấu canh chua ngọt thịt, chuẩn vị miền Tây nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Thực hiện
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá dìa ngọt lịm mang hương vị sông nước kết hợp cùng vị chua ngọt thơm phức của dứa và cà chua càng làm tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món canh chua này. Bây giờ cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món ăn này nhé.

1 Nguyên liệu làm cá dìa nấu canh chua

Mẹo hay:
- Các bạn nên chọn mua cá dìa có hình thoi, dẹp 2 bên, phần mắt cá trong và không bị đục. Phần mang cá có màu đỏ hồng, thịt đàn hồi ấn vào không bị lúng.
- Không chọn mua con cá có phần mang màu đỏ thẫm, mắt cá đục, vì đó có thể là cá đã chết lâu ăn không ngon.
- Tuyệt đối không mua cá dìa khi ấn vào thịt cá bị lõm vào vì chúng có thể là cá bị ươn.
- Cà chua Việt Nam thường có trái nhỏ không đều, đa số có cuống, cầm lên thấy chắc tay. Nên chọn những quả cà chua tươi, không bị dập úng hoặc bị sâu.
- Tương tự với trái thơm nên chọn thơm còn tươi, có cuống, không bị dập nát, khi ấn không bị lõm vào và đặc biệt mắt thơm càng lớn, càng thưa sẽ càng tốt.

Các nguyên liệu nấu canh chua cá dìaCác nguyên liệu nấu canh chua cá dìa

2 Cách làm món cá dìa nấu canh chua

Bước 1 Sơ chế cá dìa

Cá sau khi mua về dùng kéo cắt bỏ phần họng, mổ bụng, lấy phần ruột ra và rửa thật kỹ với nước. Sau đó bạn hòa một ít muối vào nước và rửa lại cho cá hết mùi tanh và sạch nhớt rồi để ráo cá.

Sơ chế cá dìa sạch và hết tanhSơ chế cá dìa sạch và hết tanh

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Cà chua mua về bạn rửa sạch, bỏ cuống rồi dùng dao cắt thành các miếng hình múi cau nhỏ vừa ăn. Hành ngò và thì là cắt bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ.

Tỏi và hành tím bạn lột vỏ, băm nhuyễn. Trái thơm gọt vỏ, bỏ mắt, rửa với nước và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu để nấu canh chuaSơ chế các nguyên liệu để nấu canh chua

Bước 3 Nấu canh chua cá dìa

Cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng cho hành tỏi băm nhuyễn vào phi đến khi dậy mùi thơm thì cho thêm cà chua vào đều tay khoảng 2 phút.

Sau đó bạn cho thơm vào đảo đều tay khoảng 2 phút cho thêm ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt nêm và 2 muỗng cà phê nước tương vào. Đảo hỗn hợp đó trong 2 phút rồi cho 1 lít nước lọc và 1 trái me xanh vào nấu sôi khoảng 3 phút.

Cuối cùng bạn cho cá dìa đã làm sạch vào, đảo đều và nấu khoảng 10 phút cho thịt cá chín thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá, thì là cắt nhỏ vào, tắt bếp rồi múc ra tô.

Nấu canh chua cá dìaNấu canh chua cá dìa

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước là bạn đã có ngay nồi canh chua cá dìa thơm phức, tỏa khói thơm ngào ngạt chuẩn vị miền Tây hấp dẫn, sẵn sàng cho bữa cơm gia đình hấp dẫn rồi đấy!

Thành phẩm canh chua cá dìa thơm ngonThành phẩm canh chua cá dìa thơm ngon

3 Thưởng thức

Sau hơn 30 phút chế biến thì chúng ta đã hoàn thành món canh chua cá dìa chuẩn vị miền Tây. Thịt cá dìa ngọt ngọt, dứa thơm thơm, vị chua của cà và me, mùi thơm của rau thì là, vị cay của ớt tất cả hòa quyện lại tạo nên món canh chua vừa ngon, vừa lạ miệng lại kích thích vị giác.

Thưởng thứcThưởng thức

HAY ĂN đã hướng dẫn cho bạn món canh chua cá dìa ngọt thịt, chuẩn vị miền Tây rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không đi mua một con cá dìa tươi ngon về làm món này chiêu đãi gia đình mình. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm cá dìa nấu canh chua ngọt thịt, chuẩn vị miền Tây,cá dìa nấu canh chua,