Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá dìa kho tiêu xanh thơm ngon, đậm vị

Để biết cách làm cá dìa kho tiêu xanh thơm ngon, đậm vị thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé.

Cá dìa được biết đến là một nguyên liệu quen thuộc được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Nhưng hôm nay hãy thay đổi khẩu vị để tìm hiểu cách làm cá dìa kho tiêu xanh thơm ngon, đậm vị cùng HAY ĂN nhé.

1 Cách làm món cá dìa kho tiêu xanh

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 người

Nguyên liệu làm món cá dìa kho tiêu xanh

Mẹo hay

Để chọn được phần cá dìa tươi ngon thì bạn nên chọn những con cá có vảy trong, chắc và phần miệng đóng kín. Khi chạm vào cá bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi của cá và không ngửi thấy mùi hôi từ cá. Đó được xem là những kinh nghiệm chọn cá dìa ngon.

Cách làm món cá dìa kho tiêu xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Phần cá dìa bạn nên rửa và làm sạch bằng muối, chanh để khử đi mùi tanh của cá. Tiếp đến, bạn dùng dao khứa dọc phần lưng cá để khi kho cá được thấm hơn.

Cách làm món cá dìa kho tiêu xanhSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Lấy phần cá đã sơ chế cho vào nồi lớn, tiếp đến bạn ướp cá với 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng bột nêm. Sau đó, bạn cho thêm 1 muỗng tỏi xay, 200gr tiêu xanh, ớt vào cùng. Sau đó, bạn trộn đều cá với hỗn hợp gia vị. Ướp cá khoảng 15 phút để cá được thấm đều.

Cách làm món cá dìa kho tiêu xanhƯớp cá

Bước 3 Kho cá

Sau khi ướp cá được thì bạn kho cá với lửa nhỏ trong 15 phút để cá được ngấm dần. Sau đó, bạn cho thêm tiêu xanh là có thể dùng được.

Cách làm món cá dìa kho tiêu xanhKho cá

Bước 4 Thành phẩm

Phần cá được kho đủ lửa nên cá có màu đẹp, đậm đà với hương thơm nức mũi cùng đó là vị cay nồng kích thích mọi giác quan của người thưởng thức.

Cách làm món cá dìa kho tiêu xanhCá dìa kho tiêu xanh thơm nức mũi

2 Lợi ích công dụng của cá dìa

Cá dìa được biết là một thực phẩm quen thuộc và được xem như là một vị thuốc giúp bồi bổ cơ thể và chống mất ngủ rất hiệu quả. Trong cá dìa có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao như vitamin A, vitamin B1, canxi, phốt pho, magie, kẽm,.. Những chất này sẽ giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp lưu thông khí quyết và giải quyết tình trạng mất ngủ.

Lợi ích công dụng của cá dìaCá dìa là vị thuốc giúp bồi bổ cơ thể và chống mất ngủ

HAY ĂN đã gửi đến bạn thông tin về cách làm món cá dìa kho tiêu xanh. Bạn hãy xem và trổ tài thử cho gia đình, người thân thưởng thức nhé.

Từ khóa: Cách làm cá dìa kho tiêu xanh thơm ngon, đậm vị,cá dìa kho tiêu,cá dìa,cá kho,các món kho,