Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá dìa kho thơm

Cách làm cá dìa kho thơm hấp dẫn cực hao cơm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thật không ngoa khi nói rằng, những món kho luôn khiến cho mọi người phải đem lòng thương nhớ khôn nguôi. Hiểu được nỗi niềm ấy, nên hôm nay HAY ĂN sẽ mách nhỏ cho bạn món cá dìa kho thơm đậm vị, hấp dẫn nhé! Nào cùng vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Cá dìa kho thơm

Cá dìa Thơm Hành lá Ớt hiểm Ớt bột Củ nén (3 củ) Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá dìa tươi ngon

  • Cá dìa tươi ngon là những con còn sống, bơi tốt, đồng thời mắt trong suốt, nhìn rõ được con ngươi và không bị đục.
  • Dùng tay ấn nhẹ thì thấy thịt có độ săn chắc, đàn hồi tốt, không quá mềm nhũn.
  • Nên hạn chế mua cá dìa có mang màu nâu sẫm, đặc biệt còn tỏa ra mùi hôi tanh lạ thường bởi đó là cá dìa đã để quá lâu, ăn sẽ không ngon.

Cách chọn mua thơm (dứa) tươi ngon

  • Thơm (dứa) tươi ngon là những trái có màu vàng bắt mắt, có thể xen lẫn chút màu xanh nhẹ, đồng thời cuống vẫn tươi xanh, dính chặt vào thân, không tách rời.
  • Thông thường, những trái nhiều thịt sẽ có dáng bầu và ngắn, đặc biệt có mắt càng nhiều càng tốt vì đấy là thơm chín tự nhiên, không bị ép chín.
  • Nên hạn chế mua thơm tỏa ra mùi quá nồng bởi đó là thơm đã quá chín, đang lên men và sắp hỏng, trái lại nếu không ngửi được gì cả thì đó là thơm vẫn chưa đạt độ chín cần thiết.

Nguyên liệu nấu món cá dìa kho thơm

Cách chế biến Cá dìa kho thơm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Trước hết, 2 con cá dìa mua về bạn dùng kéo cắt bỏ mang và đuôi, đồng thời loại bỏ phần máu dơ ở trong bụng cá, rồi lấy ít muối chà xát lên toàn bộ bề mặt cá 3 - 5 phút, đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

    Thơm thì gọt vỏ và mắt, dùng dao cắt bỏ phần cùi, rồi cắt thơm thành các khúc vừa ăn.

    Củ nén bạn rửa sạch, để ráo rồi đập dập là được. Với ớt hiểm bạn bỏ cuống, rửa sạch, để ráo.

    Cuối cùng, hành lá bạn bỏ rễ, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, rồi cắt nhỏ.

  • Ướp cá

    Kế đến, bạn lấy chảo rồi cho 2 con cá dìa, củ nén, 2 nhánh đầu hành, thơm, 6 trái ớt hiểm, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1.5 muỗng canh dầu ăn và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào rồi trộn đều và ướp cá trong khoảng 10 phút.

  • Kho cá

    Kế đến, bạn bắc chảo cá dìa vừa ướp lên bếp tiến hành đun với lửa vừa khoảng 5 - 7 phút.

    Cá bắt đầu sôi thì bạn cho 120ml nước vào, tầm xâm xấp mặt cá là được, đậy nắp lại rồi tiến hành kho trong vòng 20 - 25 phút.

    Khi cá và các nguyên liệu đã chín mềm thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi thêm nốt phần hành lá còn lại vào, tắt bếp, cho ra dĩa thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Cá dìa kho thơm với hương thơm đến nức mũi đã đánh thức mọi giác quan ngủ quên bấy lâu nay của mọi người.

    Từng con cá dìa có từng thớ thịt mềm mềm, săn chắc, đậm đà gia vị rất tuyệt vời. Đã thế, nhờ có thơm chua chua, ngọt ngọt nên càng kích thích hơn rất nhiều, thêm chút cay nồng của ớt sẽ khiến bạn càng thích mê. Thử liền nhé!

Thế là mọi người vừa cùng HAY ĂN điểm qua cách làm cá dìa kho thơm siêu thơm ngon, cực kì thích hợp cho những ngày mưa se lạnh. Chúc bạn thực hiện thành công với món ăn này nhé!

Từ khóa: Cá dìa kho thơm,cách làm cá dìa kho thơm,cá dìa kho thơm,cá dìa kho,cách làm cá dìa kho,cách làm cá dìa kho thơm,cá dìa kho thơm,cá dìa kho,cách làm cá dìa kho,