Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá dìa kho thơm đậm đà, ngọt thịt cá, ai cũng thích mê

Bạn có biết cách làm cá dìa kho thơm đậm đà, ngọt thịt cá, ai cũng thích mê hay chưa? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết dưới đây của HAY ĂN để tìm hiểu ngay nhé!

Cá dìa kho thơm

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá dìa kho thơm là một món ăn vô cùng đơn giản và dễ làm, cá dìa tuy nghe có hơi xa lạ nhưng thịt cá dìa vô cùng thơm ngon dinh dưỡng, nếu ăn rồi sẽ say mê cho mà xem, cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện món cá dìa kho thơm đậm đà khiến cả nhà thích mê ngay nào.

1 Nguyên liệu làm món cá dìa kho thơm

Nguyên liệu món cá dìa kho thơmNguyên liệu món cá dìa kho thơm

Mẹo hay
Cách chọn cá dìa tươi ngon

- Lựa những con cá dìa có mắt còn trong, vảy bóng, mang có màu đỏ sáng hoặc hồng, cá dìa tươi có màu sắc rõ ràng đặc trưng, không bị thâm.
- Ấn vào mình cá cảm nhận được độ đàn hồi, cá không có mùi hôi bất thường là những con cá dìa còn tươi ngon.
- Những con cá dìa tươi thường khép miệng.

Cách chọn thơm ngon
- Những trái thơm ngon, tươi sẽ không quá cứng cũng không quá mềm, nhấn ngón tay vào sẽ không có cảm giác bị lõm.
- Lựa chọn những trái thơm có mắt càng lớn, càng thưa càng tốt.

2 Cách làm món cá dìa kho thơm

Bước 1 Sơ chế cá dìa

Đầu tiên cần cắt bỏ mang, đuôi và lấy hết nội tạng và cạo sạch nhớt cá, sau đó dùng chanh hoặc muối chà xát lên cá khoảng 5 phút để khử mùi tanh của cá.

Cá dìa sau khi sơ chếCá dìa sau khi sơ chế

Mẹo hay
- Nếu như bạn không biết làm cá dìa hoặc không có thời gian thì nên mua những con cá được làm sẵn hoặc nhờ người bán làm giúp.
- Có thể dùng giấm hoặc rượu chà trực tiếp lên cá, cách này cũng giúp khử tanh cực kỳ hiệu quả.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu sau khi đã sơ chếNguyên liệu sau khi đã sơ chế

Thơm gọt vỏ, bỏ cuống, gọt sạch mắt, sau đó thái mỏng, hạt ném đập dập, hành lá sau khi rửa sạch thì cắt đoạn dài khoảng 3-4 cm, ớt xanh và ớt đỏ rửa sạch thì tiến hành lặt bỏ cuống.

Bước 3 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Cho cá với thơm, hạt ném, ớt đỏ, ớt xanh đã sơ chế lần lượt vào chảo, sau đó tiến hành ướp cá với khoảng 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1.5 muỗng cà phê ớt bột, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng cà phê tiêu xay.

Để cá thấm đều gia vị hơn bạn có thể ướp trong 30 phút.

Bước 4 Kho cá

Kho cáKho cá

Sau khi ướp cá hoàn thành, cho chảo cá lên bếp và bắt đầu kho thôi nào, khi cá bắt đầu sôi thì cho thêm khoảng nửa cốc nước lọc sao cho nước xâm xấp mặt cá là được, đậy kín nắp lại và chờ khoảng 15 phút, quan sát thấy nước kho cá đã cạn thì cho hành lá vào và tắt bếp.

3 Thành phẩm

Với cách làm đơn giản bạn đã có ngay món cá dìa kho thơm đậm đà, ai cũng thích mê rồi đấy, cá dìa kho có màu vàng đẹp mắt của ớt bột, thịt cá dìa rất ngọt, ăn kèm thơm chua chua ngọt ngọt cùng vị cay cay của ớt bột, tất cả hoàn toàn hòa quyện và đậm vị.

Cá dìa kho thơmCá dìa kho thơm

Hy vọng qua những chia sẻ trên của HAY ĂN sẽ giúp bạn biết được công thức thực hiện món cá dìa kho thơm lạ miệng khiến cả nhà thích mê. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm cá dìa kho thơm đậm đà, ngọt thịt cá, ai cũng thích mê,cá dìa kho thơm,các món ngon từ cá dìa,cá dìa,các món ngon từ trái thơm,trái thơm,các món kho,