Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá dìa kho lạt đậm đà, hấp dẫn, vét sạch nồi cơm

Cá dìa được yêu thích và chế biến đa dạng các món bởi chất thịt ngon ngọt. Cùng học ngay cách làm cá dìa kho lạt đậm đà, hấp dẫn, vét sạch nồi cơm nhé!

Cá dìa kho lạt

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 người

Cá dìa kho lạt với cách làm vô cùng đơn giản lại cho ra hương vị đậm đà, hấp dẫn sẽ khiến cả nhà bạn không ngừng xơi đũa. Cùng HAY ĂN học ngay cách làm món cá dìa kho lạt chiêu đãi gia đình thôi nào.

1 Nguyên liệu làm món cá dìa kho lạt

Mẹo hay
Cách chọn mua cá dìa tươi ngon

- Cá dìa ngon thường là cá có mắt sáng, trong, mang màu đỏ tươi, toàn thân nguyên vẹn, vảy bám sát thân.
- Bạn có thể thử độ tươi bằng cách dùng tay ấn vào thịt cá, nếu vết ấn trở lại trạng thái ban đầu thì chắc chắn là cá tươi. Tuyệt đối không nên mua cá có mùi lạ hoặc chảy nhớt vì cá đã bị ương do để qua nhiều ngày.

Các nguyên liệu nấu cá dìa kho lạtCác nguyên liệu nấu cá dìa kho lạt

2 Cách làm món cá dìa kho lạt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, cá dìa mua về, bạn tiến hành cắt vây, mang, các gai dọc phần lưng và bụng. Tiếp theo, bạn đánh sạch vảy rồi khứa mỗi mặt cá dìa 2 rãnh sâu để ướp cá được thấm hơn. Sau đó, bạn rửa sạch cá với nước muối để khử mùi tanh rồi rửa sạch lại với nước và để ráo.

Hành lá bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ. Tỏi bạn lột bỏ rồi băm nhỏ, ớt là bạn bỏ cuống

Lưu ý: Phần gai dọc lưng và bụng có độc, có thể làm tay bạn bị tê nên hãy cẩn thận khi cắt nhé.

Sơ chế lần lượt cá, băm nhỏ hành, tỏi và lột bỏ cuống ớtSơ chế lần lượt cá, băm nhỏ hành, tỏi và lột bỏ cuống ớt

Bước 2 Ướp cá dìa

Sau khi cá ráo nước, bạn tiến hành ướp cá theo định lượng nguyên liệu gồm: ½ thìa cà phê muối, ⅓ thìa cà phê bột ngọt, ⅓ thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa canh đường cát, ½ thìa cà phê tiêu xay, 2 thìa canh nước mắm và 2 thìa canh nước màu.

Bạn trộn hỗn hợp lên và thoa đều hai mặt cá rồi ướp khoảng 15-20 phút.

Ướp cá khoảng 15-20 phút để cá được thấm đậm gia vịƯớp cá khoảng 15-20 phút để cá được thấm đậm gia vị

Bước 3 Kho cá

Đầu tiên, bạn cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì phi thơm tỏi, khi tỏi hơi vàng thì cho cá dìa đã ướp vào. Bạn kho cá ở lửa vừa khoảng 5 phút thì lật mặt còn lại của cá kho tiếp 5 phút để cá thấm đều gia vị rồi cho khoảng 1 chén nước lọc.

Sau đó, bạn tiếp tục kho đến khi cá gần chín thì cho 4 trái ớt vào. Và khi cá chín thì cho hành lá đã cắt vào rồi tắt bếp.

Lưu ý: Bạn nhớ vớt bỏ lớp bọt trắng sinh ra trong quá trình kho cá vì không tốt cho sức khỏe.

Kho cá ở lửa nhỏ để cá chín từ từ và thấm đều gia vịKho cá ở lửa nhỏ để cá chín từ từ và thấm đều gia vị

3 Thành phẩm

Với nguyên liệu là cá dìa và những gia vị vô cùng đơn giản đã tạo nên món cá dìa kho lạt vô cùng đậm đà, hấp dẫn và cuốn hút. Chắc chắn sẽ khiến bạn khó lòng quên được hương vị này khi đã một lần thử qua.

Cá dìa kho lạt đậm đàCá dìa kho lạt đậm đà

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn hoàn thành món cá dìa kho lạt đậm đà, hấp dẫn rồi đấy. Còn chần chờ gì nữa mà không nấu ngay cho gia đình mình cùng thưởng thức thôi bạn mình ơi!

Từ khóa: Cách làm cá dìa kho lạt đậm đà, hấp dẫn, vét sạch nồi cơm,cá dìa kho lạt,các món ngon từ cá dìa,cá dìa,các món kho,