Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cà đắng xào lòng gà Tây Nguyên

Nếu đã chán ngán với những món ăn quen thuộc thường ngày, bạn hãy thử “đổi gió” cho bữa cơm gia đình với món cà đắng xào lòng gà Tây Nguyên nhé!

Là loại quả phổ biến ở Tây Nguyên, cà đắng thường được người dân bản địa sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm cà đắng xào lòng gà Tây Nguyên nhé.

Chuẩn bị: 15 phút

Chế biến: 20 phút

Dành cho: 2 người ăn

Món cà đắng xào lòng gàMón cà đắng xào lòng gà

1 Nguyên liệu làm món cà đắng xào lòng gà

2 Mẹo hay

Mẹo lựa chọn nguyên liệuMẹo lựa chọn nguyên liệu

Khi mua cà đắng, bạn nên chọn mua cà đắng vỏ sáng bóng, mịn màng và có màu sắc đồng nhất, cầm chắc tay.

Khi chọn mua lòng gà, bạn nên lựa chọn lòng gà có mề màu đỏ hồng và không bị hôi, phần gan không bị thâm, xỉn, tái xanh.

3 Cách làm món cà đắng xào lòng gà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cà đắng bạn rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Lòng gà sau khi mua về bạn rửa sạch cùng với nước muối loãng, sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo.

Cà chua bạn rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Rau thơm, ngò và ớt bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Bước 2: Xào lòng gà

Bạn bắc nồi lên bếp, làm nóng và cho vào một ít dầu ăn. Bạn lưu ý không nên cho quá nhiều dầu ăn, vì gà đã có mỡ, nếu cho quá nhiều dầu ăn, món ăn sẽ không ngon và gây ngán.

Khi dầu nóng lên, bạn cho hỗn hợp gồm tỏi và hành tím băm vào nồi. Bạn đảo đều đến khi tỏi, hành tím vàng thơm, sau đó cho cà chua vào. Tiếp theo, bạn cho toàn bộ lòng gà vào nồi và xào lòng gà với lửa lớn.

Xào lòng gàXào lòng gà

Bạn đảo đều lòng gà một lúc rồi cho vào ½ muỗng canh bột cà ri. Tiếp tục đảo đều tay để bột cà ri thấm vào hỗn hợp. Bột cà ri sẽ giúp món ăn có màu sắc đẹp hơn, đồng thời khử đi mùi tanh của lòng gà.

Bạn cho thêm vào nồi 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Bạn tiếp tục đảo đều, sau đó đậy nắp lại và nấu trong khoảng 10 phút để gia vị thấm vào hỗn hợp.

Bước 3: Xào lòng gà với cà đắng

Xào lòng gà với cà đắngXào lòng gà với cà đắng

Sau 10 phút, bạn cho cà đắng vào, xào thêm 3 - 5 phút. Khi cà đắng đã mềm, bạn cho toàn bộ ngò, rau thơm vào, đảo đều và tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho cà ra dĩa và thưởng thức.

4 Thành phẩm

Món cà đắng xào lòng gàMón cà đắng xào lòng gà

Món cà đắng xào lòng gà mang đậm phong vị ẩm thực của núi rừng Tây Nguyên, với hương vị thơm ngon, béo ngậy của lòng gà cùng vị đắng nhẹ của cà đắng. Đây hứa hẹn sẽ là món ăn khiến cả gia đình vô cùng yêu thích đấy.

Cà đắng xào lòng gà không chỉ là món ăn thơm ngon, độc đáo mà còn đơn giản, dễ làm. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé.

Xem thêm:

>> Hướng dẫn cách làm gỏi cà đắng cá khô

>> Cách làm gân bò bóp cà đắng giòn ngon, lạ miệng

>> Học cách làm món cà đắng um ếch - đặc sản Tây Nguyên

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm cà đắng xào lòng gà Tây Nguyên,hướng dẫn làm cà đắng xào lòng gà tây nguyên,cách làm cà đắng xào lòng gà tây nguyên,hướng dẫn cách làm cà đắng xào lòng gà tây nguyên,