Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá cơm kho tiêu đường thốt nốt màu đẹp, đậm đà

Cá cơm kho tiêu đường thốt nốt là món ăn được nhiều gia đình ưa thích vì hương vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm món ăn này nhé.

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Với hương vị đậm đà cùng màu sắc hấp dẫn, cá cơm kho tiêu đường thốt nốt là món ăn ngon được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn để bữa cơm gia đình thêm trọn vẹn và ấm cúng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm cá cơm kho tiêu đường thốt nốt màu đẹp, hương vị đậm đà nhé.

1 Nguyên liệu làm món cá cơm kho tiêu đường thốt nốt

Nguyên liệu làm món cá cơm kho tiêu đường thốt nốtNguyên liệu làm món cá cơm kho tiêu đường thốt nốt

Mẹo hay:
- Để chọn lựa được những con cá cơm tươi, ngon, bạn nên chọn những con cá có màu sắc tươi sáng, vây cá không bị tổn thương hay tróc nhiều, có mùi tanh thoang thoảng nhưng tự nhiên. Đặc biệt, miệng và mang cá khép đều và rất chặt vào nhau. Cá cơm tươi, ngon là loại cá có chiều dài khoảng từ 3 -5 cm.

2 Cách làm món cá cơm kho tiêu đường thốt nốt

Bước 1 Sơ chế cá

Cá cơm sau khi mua về, rửa qua với nước và để ráo. Sau đó, cắt đầu cá và rửa sạch cá cơm lại với nước muối pha loãng. Tránh để thịt cá bị nát, hãy rửa thật nhẹ nhàng, không xóc mạnh, sau đó vớt ra và để trong rổ cho ráo nước.

Nên lấy hết ruột cá cơm để khi ăn không bị đắng, đối với các con cá nhỏ, non và tươi thì không cần lấy ruột.

Sơ chế cáSơ chế cá

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sau khi chuẩn bị xong phần cá cơm, ta tiến hành chuẩn bị các nguyên liệu để nấu món ăn này. Cắt đường thốt nốt thành miếng nhỏ, vừa vặn. Đối với các loại đường thốt nốt có dạng viên nhỏ tròn, không cần cắt.

Xay hoặc giã 1 muỗng cà phê tiêu. Sau đó, rửa thật sạch hành lá, ớt hiểm để ráo và cắt thành hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp cá

Đầu tiên, cho vào tô cá cơm đã rửa sạch để ráo cùng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh tỏi băm và 1 muỗng canh dầu ăn. Ướp trong vòng 15 phút để phần cá thấm đều gia vị.

Ướp cáƯớp cá

Bước 4 Kho cá

Làm nóng chảo, cho đường thốt nốt vào nồi cho đến khi đường tan và có màu vàng caramen. Thêm nước lọc và 2 muỗng canh nước mắm, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cho phần cá đã thấm gia vị vào nồi nước caramen sôi. Thêm hành lá và ớt hiểm đã xắt thành hạt lựu vào. Kho thêm 2 phút.

Tắt bếp và để cá trong nồi còn nóng 2 phút nữa. Thêm hành lá thái nhỏ và tiêu xay lên trên trước khi thưởng thức cùng cơm nóng.

Kho cáKho cá

Bước 5 Thành phẩm

Món cá cơm kho tiêu đường thốt nốt ăn rất đưa miệng bởi hương vị đậm đà cùng hương thơm quyến rũ và màu sắc hấp dẫn. Được hòa quyện giữa vị mặn mặn của thịt cá cơm và nước mắm, cay nồng của tiêu, ớt hiểm cùng vị ngọt thanh đặc trưng của đường thốt nốt khiến ai cũng mê mẩn ngay lần thử đầu tiên. Món ăn này rất thích hợp để dùng cùng cơm trắng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Với bề ngoài hấp dẫn cùng mùi thơm đặc biệt, cá cơm kho tiêu đường thốt nốt được nhiều gia đình ưa thích. Hương vị dân dã cùng cách chế biến đơn giản, bạn có thể làm món ăn này bất cứ khi nào muốn thưởng thức. Vào những ngày mưa lạnh, bữa cơm gia đình sẽ thêm ấm áp và trọn vẹn hơn nếu có sự xuất hiện của món cá cơm kho tiêu đường thốt nốt này. Hãy học ngay công thức trên để trổ tài chiêu đãi gia đình và bạn bè những lúc rảnh rỗi thôi nào!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm cá cơm kho tiêu đường thốt nốt mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm được các công thức nấu ăn thơm ngon, hấp dẫn để bổ sung và làm đa dạng hơn thực đơn của cả gia đình nhé.

Từ khóa: Cách làm cá cơm kho tiêu đường thốt nốt màu đẹp, đậm đà,cá cơm kho tiêu đường thốt nốt,