Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá cơm khô rim thịt

Cách làm cá cơm khô rim thịt bắt cơm đậm đà ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá cơm khô rim thịt bắt cơm vô cùng sẽ là một gợi ý hay cho những ngày lăn tăn không biết ăn gì của bạn. Cùng HAY ĂN đi chợ mua nguyên liệu và vào bếp thực hiện ngay món kho này thôi nào!

Nguyên liệu làm Cá cơm khô rim thịt

Cá cơm khô Thịt heo (ba chỉ heo) Hành lá Ớt băm Tỏi băm Hành tím băm Sa tế Dầu ăn Nước mắm Đường/ tiêu xay

Cách chọn mua thịt ba chỉ ngon

  • Để mua được thịt ba chỉ ngon, bạn nên chọn miếng thịt có phần nạc, mỡ cân bằng, lớp da ngoài cùng dày
  • Bạn nên chọn miếng thịt có phần mỡ dày khoảng 2/3 lóng tay, phần thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ. Tuy nhiên cần lưu ý, để mua thịt ba chỉ vừa ăn, không quá dai, bạn không nên chọn miếng thịt có lớp mỡ và da bên ngoài quá dày vì đó là heo nuôi lâu năm.
  • Ngoài ra, thịt ba chỉ tươi sẽ có lớp màng ngoài khô, màu sắc đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi cắt, miếng thịt có màu hồng sáng, da trắng hồng và mềm mại. Lớp mỡ xen giữa thịt nạc có màu sáng, chắc.
  • Tuyệt đối không mua thịt ba chỉ có mùi bất thường hoặc để lại dấu tay khi ấn vào hoặc xuất hiện chảy nhớt trên bề mặt thịt.

Nguyên liệu làm món cá cơm khô rim thịt

Cách chế biến Cá cơm khô rim thịt

  • Sơ chế cá cơm khô và thịt

    Cá cơ khô bạn mang đi ngâm nước trong 30 phút, sau đó vớt ra, xả lại với nước và cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn.

    Thịt heo rửa sạch, để ráo nước và cắt miếng vừa ăn. Hành lá bạn nhặt sạch lá hư, bỏ rễ và mang đi cắt nhuyễn.

  • Thắng tớp mỡ

    Đun nóng chảo rồi cho thịt heo đã sợ chế vào, xào nhanh trên lửa vừa cho đến khi thịt heo vàng giòn thành tóp mỡ thì vớt ra.

  • Chiên cá

    Tận dụng phần mỡ từ tóp mỡ vừa làm xong để chiên khô, bạn cho cá cơm khô đã sơ chế vào chiên với lửa vừa.

    Đảo đều cho khô cá cơm không bị cháy, chiên đến khi khô cá vàng đều thì vớt ra.

    Mách bạn: Cá cơm khô rất nhanh cháy vì thế bạn nên chiên lửa vừa và canh cá để tránh cá bị khét
  • Làm sốt rim cá

    Cho vào chén 6 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng canh ớt sa tế và khuấy đều lên.

  • Rim cá và thịt

    Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đun nóng dầu và cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng cà phê ớt băm vào phi thơm.

    Tiếp theo bạn cho tóp mỡ vào đảo nhanh khoảng 2 phút rồi cho tiếp khô các cơm đã chiên vào. Xào đều tay cho các nguyên liệu trộn đều với nhau khoảng 1 phút thì bạn cho hết phần sốt rim cá vào.

    Rim các với lửa nhỏ cho sệt nước lại là được. Lưu ý trong quá trình rim cá và thịt bạn nên thường xuyên đảo đều tránh bị khét, nêm nếm lại gia vị cho hợp với khẩu vị của gia đình.

    Cuối cùng bạn cho hành lá cắt nhuyễn vào như vậy là đã có thể thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Như vậy là đã có ngay món các cơm khô rim thịt heo thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm hôm nay rồi. Khô các cơm thấm vị đậm đà, mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay thêm thịt heo có tóp mỡ béo ngậy, ăn với cơm trắng và rau luộc thì ngon khỏi phải bàn cãi.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm cá cơm khô rim thịt bắt cơm đậm đà ăn là ghiền. HAY ĂN hy vọng với những bài viết hữu ích của mình sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý ăn ngon mỗi ngày. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy VN

Từ khóa: Cá cơm khô rim thịt,cá khô rim thịt,cách làm cá khô rim thịt,cá cơm rim,cách làm cá cơm rim,khô cá cơm rim,cá khô rim thịt,cách làm cá khô rim thịt,cá cơm rim,cách làm cá cơm rim,khô cá cơm rim,cá khô rim thịt,cách làm cá khô rim thịt,cá cơm rim,cách làm cá cơm rim,khô cá cơm rim,