Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá cơm kho nghệ đậm đà, ăn cực bắt cơm

Học cách làm cá cơm kho nghệ thơm ngon, đậm đà vị nghệ, đủ sức 'bắt cơm' của người Việt. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước tỉ mỉ.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá cơm kho nghệ là một món ăn truyền thống của người Việt Nam, nổi tiếng với hương vị đậm đà và hấp dẫn. Với sự kết hợp tinh tế giữa cá cơm tươi ngon, nghệ thơm béo, và mắm ngon, món này thường được đánh giá là một trong những món ăn ngon nhất của bếp Việt. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá cơm kho nghệ tại nhà một cách đơn giản và thơm ngon.

1 Nguyên liệu làm món cá cơm kho nghệ

Nguyên liệu làm món cá cơm kho nghệNguyên liệu làm món cá cơm kho nghệ

2 Cách làm món cá kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá cơm khi mua về bạn rửa sạch với nước giấm hòa với muối. Cho vào thau khoảng 1 muỗng canh giấm, ½ muỗng cà phê muối, rửa sơ qua, xốc chừng vài cái rồi xả lại. Tiếp đến, phần hành tím, hành lá và tỏi bạn thái nhỏ để phi thơm.

Chuẩn bị một chén nhỏ, cho vào ¼ cốc nước, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường nâu, khuấy đều hỗn hợp.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Kho cá

Để món ăn thêm chuẩn vị, bạn nên sử dụng nồi gang để kho. Cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, nếu bạn thích béo bạn có thể thêm vào tóp mỡ. Dầu nóng, tiếp tục cho hành tím và tỏi vào phi. Khi nguyên liệu đã đổi màu và có mùi thơm, bạn cho hỗn hợp nước vừa mới làm vào cùng với 1 muỗng canh nghệ, 1 muỗng canh cà phê ớt bột. Với cách kho này sẽ giúp cá thấm đậm vị hơn.

Hỗn hợp sôi lên, bạn cho hết phần cá vào. Nêm thêm 2 muỗng canh cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê ớt bột để khi chín phần cá sắc lại cho ra màu rất đẹp. Phần ớt đỏ, cắt đôi 4 trái ớt cho vào kho cùng để lấy vị cay và thêm phần bắt mắt. Rắc thêm 1 muỗng cà phê tiêu trên bề mặt cá đang kho, sau đó đóng nắp nồi lại trong khoảng 5 phút.

Đến khi nước gần cạn, bạn tắt lửa và cho thêm hành lá vào.

 Kho cá Kho cá

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là chỉ trong tích tắc, bạn đã hoàn thành xong món cá cơm kho nghệ đậm đà, vô cùng thơm ngon rồi. Cho ra đĩa và cùng gia đình “chén” ngay thôi!

Thành phẩm món cá cơm kho nghệThành phẩm món cá cơm kho nghệ

3 Thưởng thức

Hương thơm đặc trưng của cá cơm cùng với màu sắc tươi tắn của nghệ đã tạo nên một món ăn cực “bắt cơm”.  Chắc chắn rằng bạn sẽ không thất vọng với hương vị thơm ngon và đậm đà của món ăn này đâu đó nhen! Để ăn ngon hơn, bạn nên ăn cùng với cơm nóng và rau muống luộc, một combo gây “thương nhớ” cho cả nhà.

Thưởng thức món cá cơm kho nghệThưởng thức món cá cơm kho nghệ

Nguồn: Le-Thuy

Cá cơm kho nghệ không chỉ mang lại hương vị thơm ngon và đậm đà mà còn là một cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu với ẩm thực truyền thống của Việt Nam. Đừng ngần ngại thử sức và tạo ra một bữa ăn ngon tại gia nhé!

Từ khóa: Cách làm cá cơm kho nghệ đậm đà, ăn cực bắt cơm,cá cơm kho nghệ,