Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá khô chiên nước mắm tỏi ớt

2 Cách làm cá cơm khô chiên nước mắm tỏi ớt thơm ngon hấp dẫn

Cá cơm khô chiên nước mắm tỏi ớt không chỉ là một món chiên giòn rụm, thơm ngon, ăn cực hao cơm, mà nó còn là món mồi nhậu lí tưởng để bạn nhâm nhi vài ly cùng bạn bè. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và xem ngay 2 cách làm cá cơm khô nước mắm tỏi ớt này nhé!

1. Cá cơm khô chiên nước mắm

Cá cơm khô chiên nước mắm
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá cơm khô chiên nước mắm

Cá cơm khô Tỏi Ớt bột Dầu ăn Nước mắm Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cá cơm khô chiên nước mắm

Cách chế biến Cá cơm khô chiên nước mắm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đem cá cơm khô ngâm trong nước khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại một lần nữa và để ráo.

    Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

  • Pha mắm tỏi

    Cho 1 muỗng canh đường, tỏi băm nhỏ, 1 muỗng canh nước mắm vào một cái chén nhỏ rồi khuấy đều cho đường tan hết.

  • Chiên cá cơm với mắm tỏi ớt bột

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 100ml dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho cá cơm khô vào chiên trên lửa nhỏ đến khi vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu.

    Bắc chảo khác lên bếp, cho vào chảo 50ml dầu ăn. Đợi dầu hơi nóng, cho 1/2 muỗng canh ớt bột vào cùng cá cơm khô rồi đảo đều, sau đó cho mắm tỏi vào đảo tay cho đến khi phần nước mắm thấm đều hết lên cá thì tắt bếp và bày ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Cá cơm khô chiên tỏi ớt hoàn thành có một mùi thơm đặc trưng của nước mắm và tỏi, quyện với vị cay cay của ớt bột.

    Cá khi ăn thì giòn rụm, mặn mặn ngọt ngọt, ăn một miếng là ăn tiếp miếng thứ hai vì mùi vị vô cùng bắt miệng. Sẽ thật tuyệt vời khi có một chén cơm nóng ăn cùng với dĩa cá cơm khô chiên này đấy. Hãy thử nhé!

2. Cá cơm khô chiên nước mắm (Công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cá cơm khô chiên nước mắm (Công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá cơm khô chiên nước mắm (Công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cá cơm khô Me chín (loại đã tách vỏ) Tỏi Ớt Nước mắm Dầu ăn Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm Cá cơm khô chiên nước mắm (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cách chế biến Cá cơm khô chiên nước mắm (Công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cá cơm khô mua về bạn rửa sơ qua với nước sau đó đem phơi nắng cho cá cơm khô thật ráo rồi mới sử dụng.

    Me chín bạn cho vào chén cùng với khoảng 5 muỗng canh nước sôi rồi dùng muỗng dằm đều cho me ra hết nước cốt. Sau cùng bạn chỉ cần lọc bỏ phần xác và hạt me, chỉ sử dụng phần nước cốt me thôi.

    Mách nhỏ: Để nhanh chóng bạn nên tìm mua loại cá cơm đã làm sạch sẵn, chỉ cần bóc ra là sử dụng ngay.
  • Làm nước mắm

    Tỏi bạn lột vỏ, ớt bạn bỏ cuống sau đó rửa sạch rồi cho tất cả tỏi và ớt đã sơ chế vào cối, cùng với 1 muỗng canh đường và giã đến khi các nguyên liệu nát thì dừng lại.

    Tiếp theo, cho hết phần nước cốt me cùng với 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh đường vào cối chứa các nguyên liệu đã giã nát rồi khuấy đều lên cho các nguyên liệu hòa vào nhau.

    Mách nhỏ: Để món ăn thêm ngon, bạn nên nêm nếm lại gia vị của nước mắm cho phù hợp với khẩu vị gia đình rồi mới tiến hành đến bước tiếp theo.
  • Chiên cá cơm khô

    Bắc chảo lên bếp ga, cho vào chảo khoảng 100ml dầu ăn, đun với lửa vừa khoảng 1 phút cho dầu nóng thì bạn cho cá cơm khô vào.

    Chiên với lửa lớn kết hợp liên tục đảo đều tay khoảng 3 phút cho cá được chín đều, không bị dai và chuyển sang màu vàng nâu hết thì bạn hạ nhỏ lửa lại.

    Lấy 1 con lên nếm thử để kiểm tra xem độ giòn đã vừa ý chưa. Nếu đã vừa ý thì bạn cho cá cơm khô đã chiên ra dĩa có lót 1 miếng giấy thấm dầu bên dưới. Còn ngược lại thì cứ tiếp tục đảo đến khi vừa ý thì thôi!

  • Chiên cá cơm khô với nước mắm

    Chảo đã chiên cá cơm khô lúc nãy bạn rửa qua với nước để sạch hết phần vụn cá còn dính trên bề mặt chảo (hoặc bạn có thể sử dụng chảo mới đều được).

    Cho chảo đã rửa sạch lên bếp, bật lửa lớn và cho hết phần hỗn hợp mắm me đã pha vào chảo. Sau đó. dùng đũa khuấy đều hỗn hợp trên lửa lớn khoảng 30 giây đến khi hỗn hợp vừa cạn còn 2/3 thì bạn cho cá cơm khô đã chiên vào.

    Đảo đều với nước mắm vừa cạn cho đến khi hỗn hợp nước mắm áo đều lên cá cơm khô đã chiên thì bạn tắt bếp và cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Cá cơm khô chiên nước mắm sau khi hoàn tất sẽ có màu nâu cánh gián vô cùng hấp dẫn. Từng miếng cá cơm khô được chiên nước mắm khi ăn có vị giòn rụm, cay cay, chua nhẹ hương vị của me hòa chút vị mặn thơm của nước mắm.

    Món ăn này tuy đơn giản, nhưng chỉ cần rắc thêm chút mè đen, để ăn cùng cơm trắng và xà lách là bao hao luôn! Hãy thử ngay nhé!

Cách chọn mua cá cơm khô ngon

  • Khi mua cá cơm khô, bạn nên chọn mua những con cá có phần da màu bạc hơi xanh, kích thước từ trung bình đến lớn và khi cầm lên cảm thấy khô ráo.
  • Để mua được cá cơm khô ngon và chất lượng nhất, bạn nên chọn mua tại cac hệ thống cửa hàng, quầy thực phẩm, siêu thị và các sạp bán đồ khô lớn, uy tín trong chợ.
  • Không mua cá cơm khô có mùi lạ khác thường hoặc xuất hiện các dấu hiệu ẩm mốc trên cá.

Thật tuyệt đúng không nào? Chỉ mất đôi ba phút là bạn đã biết thêm 2 Cách làm cá cơm khô - khô cá cơm chiên nước mắm tỏi ớt giòn rụm, siêu hao cơm rồi. Hy vọng các bước hướng dẫn trên hữu ích với bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!


https://www.youtube.com/watch?v=ttDCM6qilLU

Linh Nguyễn

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710

Từ khóa: Cá cơm khô chiên tỏi ớt,cá cơm khô chiên tỏi ớt,cách làm cá cơm khô chiên tỏi ớt,cá cơm khô chiên mắm tỏi ớt,cá cơm khô chien nước mắm,cá cơm khô chiên,cá cơm khô chiên tỏi ớt,cách làm cá cơm khô chiên tỏi ớt,cá cơm khô chiên mắm tỏi ớt,cá cơm khô chien nước mắm,cá cơm khô chiên,cá cơm khô chiên nước mắm,cách làm cá cơm khô chiên nước mắm,khô cá cơm chiên nước mắm,cá cơm khô chiên tỏi ớt,cách làm cá cơm khô chiên tỏi ớt,