Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá cơm chiên nước mắm

Cách làm cá cơm chiên nước mắm giòn rụm mặn ngọt cực ưa cơm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá cơm là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình với vô vàng kiểu biến tấu. Cá cơm chiên nước mắm là một món chiên với cách làm cực kỳ đơn giản nhưng vẫn giữ được độ thơm ngon, đậm đà, giòn rụm mà không bị ngấy. Cùng bắt tay vào bếp với HAY ĂN làm ngay món cá cơm chiên mắm nhé!

Nguyên liệu làm Cá cơm chiên nước mắm

Cá cơm tươi Tỏi Hành tím Ớt Dầu ăn (chén ăn cơm) Nước mắm Đường/ bột ngọt

Cách chọn mua cá cơm tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con còn tươi, mắt không bị đục, có kích thước vừa phải khoảng 3 - 5 cm, sờ vào cảm thấy thịt săn chắc vì đây là cá cơm tươi ngon
  • Bạn nên tránh chọn mua những con cá cơm thân nhớt, màu nhợt nhạt, bị nát vì có thể chúng đã được để lâu, không còn tươi ngon.

Nguyên liệu làm cá cơm chiên nước mắm

Cách chế biến Cá cơm chiên nước mắm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cá cơm mua về rửa sạch, để ráo nước để khi chiên cá sẽ giòn hơn và không bị văng dầu ăn.

    Hành tím, tỏi bạn bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ cùng với ớt.

    Để pha sốt nước mắm, cho hành tím, tỏi, ớt băm cùng với 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê đường vào chén, khuấy đều đến khi nguyên liệu hòa quyện.

  • Chiên giòn cá cơm

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 chén ăn cơm dầu ăn vào. Đợi dầu nóng, bạn đổ cá vào chiên trên lửa vừa, lật đều 2 mặt đến khi thấy cá vàng thì tắt bếp rồi ra đĩa.

  • Làm cá cơm chiên nước mắm

    Sau đó, bạn chắt bớt phần dầu ăn trong chảo ra chén, chừa lại khoảng 2 muỗng canh.

    Tiếp đến, khi dầu nóng thì cho cá đã chiên vàng vào lại, đảo đều tay trên lửa nhỏ.

    Cuối cùng, bạn đổ từ từ chén sốt nước mắm đã pha vào, đảo đều đến khi gia vị ngấm đều và khô nước thì nêm nếm lại rồi tắt bếp, đổ ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cá cơm chiên nước mắm rồi đó. Với những con cá có màu vàng đẹp mắt, giòn rụm được kết hợp cùng nước mắm ớt tỏi thơm lừng hứa hẹn món này khi ăn với cơm nóng vào những ngày đông thì ngon hết sẩy.

HAY ĂN mong rằng với cách làm cá cơm chiên nước mắm giòn rụm, cực hao cơm ở trên sẽ khiến cả nhà bạn phải mê mẩn bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng mà món ăn này mang lại.

Từ khóa: Cá cơm chiên nước mắm,cách làm cá cơm chiên nước mắm,làm cá cơm chiên nước mắm,cá cơm chiên nước mắm,cách làm cá cơm chiên,cá cơm chiên,cách làm cá cơm chiên nước mắm,làm cá cơm chiên nước mắm,cá cơm chiên nước mắm,cách làm cá cơm chiên,cá cơm chiên,