Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá cơm chiên giòn xóc muối tôm giòn rụm, đậm đà hấp dẫn

Theo dõi ngay bài viết dưới đây để học cách làm món cá cơm chiên giòn xóc muối tôm đậm đà hấp dẫn nhưng lại cực kì đơn giản, dễ thực hiện.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá cơm chiên vốn là một món ăn gần gũi với bữa cơm của mỗi gia đình, đặc biệt khi cá cơm chiên giòn kết hợp cùng muối tôm càng làm cho món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN bỏ túi ngay công thức chế biến món cá cơm chiên xóc muối tôm giòn rụm, siêu bắt cơm này nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá cơm chiên giòn xóc muối tôm

Nguyên liệu làm món cá cơm chiên giòn xóc muối tômNguyên liệu làm món cá cơm chiên giòn xóc muối tôm

2 Cách làm cá cơm chiên giòn xóc muối tôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá cơm sau khi sơ chế được làm sạch mùi tanh bằng cách rửa cá trong hỗn hợp rượu trắng với nước, rồi rửa lại nhẹ nhàng với nước sạch khoảng 3 lần và để thật ráo nước. Sau đó, thêm mè trắng vào chung với cá cơm và trộn đều.

Xay nhuyễn hỗn hợp gồm có: muối tôm, hạt điều, ruốc sấy giòn, thêm một ít ớt bột và tiêu sọ, ngũ vị hương.

Bước 2 Tẩm bột cá cơm

Tẩm bột cá cơmTẩm bột cá cơm

Trộn đều bột chiên giòn cùng với bột mì hoặc bột năng trong một cái thau lớn, sau đó cho cá cơm vào rồi dùng tay sạch trộn lên để cá được tẩm đều bột. Để trong khoảng 5 - 10 phút cho bột thấm vào và hút hết phần ẩm từ cá.

Đổ qua một cái rây để loại bỏ phần bột còn sót lại.

Bước 3 Chiên cá

Chiên cáChiên cá

Bắc chảo lên bếp và đổ ngập dầu, để lửa vừa, đun đến khi nào dầu nóng thì cho cá cơm vào.

Chia phần cá cơm đã tẩm bột thành 2 mẻ và mỗi mẻ sẽ chiên 3 lần. Lần đầu tiên chiên đến khi cá chuyển sang màu hơi vàng ngà thì vớt ra để nguội và chờ cho ráo dầu. Thực hiện tương tự với mẻ thứ 2 rồi tiếp tục lần lượt chiên lại lần 2. Đến lần chiên thứ 3 thì cá sẽ có màu vàng đều rất đẹp mắt.

Bước 4 Xóc muối cá cơm

Xóc muối cá cơmXóc muối cá cơm

Bắc một cái chảo mới lên bếp, chảo nóng thì cho hạt điều bẻ làm đôi vào rang chung với đậu Hà Lan, tiếp đó cho thêm cá cơm đã chiên và hỗn hợp muối tôm đã xay nhuyễn vào. Rang đều tay trong khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là chúng ta đã làm được món cá cơm chiên giòn xóc muối tôm đầy hấp dẫn. Hỗn hợp muối tôm đặc biệt được áo bên ngoài, vừa đậm đà vừa thơm, cá cơm được chiên giòn rụm, chắc chắn đây là một món ăn sẽ khiến bạn nhớ mãi, ăn là ghiền.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Cá cơm chiên giòn xóc muối tôm có sự hòa quyện giữa vị mặn mặn cay cay của muối tôm, kết hợp hoàn hảo cùng với cá cơm tươi ngon, tất cả các nguyên liệu như tan chảy trong miệng. Bạn có thể ăn kèm với cơm, chấm tương ớt cùng các loại rau sống, dưa leo hoặc bạn cũng có thể thưởng thức như một món ăn vặt sẽ rất là tuyệt vời.

Hy vọng qua bài viết trên của HAY ĂN đã giúp bạn bổ sung thêm vào thực đơn của mình một món ăn hấp dẫn nữa. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm món ăn này cho gia đình, bạn bè và người thân cùng thưởng thức.

Từ khóa: Cách làm cá cơm chiên giòn xóc muối tôm giòn rụm, đậm đà hấp dẫn,cá cơm chiên giòn xóc muối tôm,