Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá cơm chiên bột

2 Cách làm cá cơm chiên bột giòn thơm lạ miệng hấp dẫn tại nhà

Nếu bạn đang tìm một món ăn mới lạ để chiêu đãi những người thân yêu của mình. Vậy thì hôm nay hãy nhanh tay vào bếp cùng HAY ĂN thử ngay 2 cách làm cá cơm chiên bột vô cùng thơm ngon này nhé! Cùng thêm vào danh sách thực đơn của mình món chiên siêu hấp dẫn này ngay thôi nào!

1. Cá cơm chiên bột bằng bột chiên giòn

Cá cơm chiên bột bằng bột chiên giòn
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá cơm chiên bột bằng bột chiên giòn

Cá cơm tươi Bột chiên giòn Trứng gà Hành lá Hành tím Tỏi Ớt Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món cá cơm chiên bột bằng bột chiên giòn

Cách chế biến Cá cơm chiên bột bằng bột chiên giòn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cá cơm mua về rửa sạch, để vào rổ cho ráo nước.

    Hành lá bỏ rễ và lá úng rồi rửa sạch cắt nhỏ. Hành tím, tỏi bóc vỏ rồi đem băm nhuyễn. Ớt bỏ cuống, rửa sạch cắt nhỏ.

  • Ướp cá

    Cho vào cá cơm hỗn hợp nguyên liệu gồm: 1/2 phần hành lá đã cắt nhỏ, tất cả hành và tỏi băm, 1/2 lượng ớt băm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Sau đó dùng đũa trộn đều ướp cá khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

  • Pha bột chiên giòn

    Cho vào tô 50gr bột chiên giòn, đập và cho vào tô 1 quả trứng gà và 20ml nước lọc. Dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp cho đến khi bột mịn, không quá lỏng hoặc quá đặc là được.

    Tiếp theo cho hết phần hành lá còn lại vào tô cùng 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 phần ớt băm còn lại, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối, trộn đều tất cả lên sau đó cho hết phần cá đã ướp vào và đảo cho phần bột phủ đều cá.

  • Chiên cá

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 200ml dầu ăn và đun nóng ở lửa vừa, đợi dầu nóng lên thì dùng muỗng hoặc vá cho cá cơm tẩm bột vào chảo để chiên.

    Chiên một mặt trong khoảng 5 - 7 phút cho đến khi chín vàng rồi lật chiên tiếp mặt còn lại. Khi cả hai mặt đều đã chín vàng đều thì gắp ra dĩa. Chiên tương tự như vậy cho đến khi hết cá.

    Mách nhỏ: Bạn có thể lót trên đĩa lớp giấy thấm dầu để dầu được hút nhanh hơn.
  • Thành phẩm

    Cá cơm chiên bột giòn thơm hấp dẫn, khá lạ miệng, khi thưởng thức có vị béo ngậy và giòn rụm, ăn kèm cùng các loại rau sống sẽ tuyệt lắm đấy! Cùng vào bếp thử ngay nhé!

2. Cá cơm chiên giòn bằng bột mì và bột gạo

Cá cơm chiên giòn bằng bột mì và bột gạo
  • Chuẩn bị

    35 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá cơm chiên giòn bằng bột mì và bột gạo

Cá cơm Bột mì Bột gạo Bột nghệ Dầu ăn Muối/ đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món cá cơm chiên giòn bằng bột mì và bột gạo

Cách chế biến Cá cơm chiên giòn bằng bột mì và bột gạo

  • Trộn cá cơm

    Trước hết, với 300gr cá cơm mua về bạn cho ra thau tiến hành rửa cùng nước muối pha loãng khoảng 3 phút, rồi đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

    Sau đó, bạn lần lượt cho vào thau các nguyên liệu gồm toàn bộ phần cá cơm, 100gr bột mì, 100gr bột gạo, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường và 500ml nước lọc.

    Cuối cùng, dùng muỗng trộn đều cho hỗn hợp được hòa quyện vào nhau rồi để cho bột được nghỉ trong vòng ít nhất 30 phút.

  • Chiên bánh cá cơm

    Kế đến, bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn và đun với lửa vừa. Dầu nóng bạn cho khoảng 3 - 5 bột cá cơm vào (có thể căn chỉnh lượng bột tùy theo kích thước của chảo), tiến hành chiên trong vòng 5 - 7 phút.

    Sau đó, bạn nhẹ nhàng trở sang mặt còn lại, tiếp tục chiên thêm 5 phút nữa, đến khi cả 2 bề mặt vàng giòn thì bạn tắt bếp, cho ra dĩa, để ráo dầu là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cá cơm chiên giòn bằng bột mì và bột gạo sẽ là điểm nhấn mới lạ trên mâm cơm gia đình! Từng chiếc bánh cá cơm có hương thơm lừng kết hợp cùng màu vàng ruộm vô cùng bắt mắt.

    Ngoài ra, bánh còn có độ giòn giòn quyện cùng từng thớ thịt cá cơm ngon ngọt, mềm mềm nữa đó! Để trọn vị hơn, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm ít rau thơm, xà lách rồi thưởng thức nhé!

Cách chọn mua cá cơm tươi ngon

  • Khi mua cá cơm, bạn chọn mua những con cá cơm có lớp vảy óng ánh tự nhiên, mắt cá còn trong chứ không bị đục trắng, bởi đây là những con cá cơm tươi.
  • Chọn những con cá cơm có kích thước vừa phải, bạn nên chọn cá cơm dài khoảng 1 ngón tay út (3 - 5 cm).
  • Không chọn những con cá cơm mở miệng hoặc mang không khép lại, đây là những con cá đã chết, khi chế biến sẽ không còn giữ được độ tươi ngon.

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau bỏ túi 2 cách làm cá cơm chiên bột vàng ươm, giòn rụm, hấp dẫn không sao có thể diễn tả thành lời rồi! Chúc bạn sẽ thực hiện thành công món ăn thơm ngon này để chiêu đãi mọi người nhé!

Từ khóa: Cá cơm chiên bột,cách làm cá cơm chiên bột,cá cơm chiên bột,cá cơm chiên,cá chiên bột,vào bếp,cách làm cá cơm chiên bột,cá cơm chiên bột,cá cơm chiên,cá chiên bột,vào bếp,cách làm cá cơm chiên bột,cá cơm chiên bột,cá cơm chiên,cá cơm chiên bột giòn thơm lạ miệng,cách làm món cá cơm chiên bột,