Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm cà chua bi nướng dầu ô liu đơn giản, ăn bánh mì cực ngon

Cà chua bi nướng dầu ô liu có cách làm đơn giản, nhanh gọn, ăn cùng với bánh mì cực ngon. Cùng khám phá công thức siêu đơn giản dưới đây với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
1 - 2 người

Cà chua là một loại quả có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cà chua có thể chế biến thành các món ăn, thức uống thơm ngon, dinh dưỡng khác nhau. Hôm nay, HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn một công thức làm cà chua bi nướng dầu ô liu ăn với bánh mì cực đơn giản.

1 Nguyên liệu làm cà chua nướng dầu ô liu

Nguyên liệu làm cà chua nướng dầu ô liuNguyên liệu làm cà chua nướng dầu ô liu

2 Cách làm cà chua nướng dầu ô liu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà chua bi mua về, bạn hãy ngâm với một ít muối loãng, sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo. Cắt đôi từng quả cà chua ra. Nếu như bạn dùng trái cà chua lớn thì có thể cắt cà chua làm tư.

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Bánh mì thái lát mỏng vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cà chua

Bạn hãy cho cà chua đã cắt vào tô, nêm vào 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê cỏ xạ hương, 2.5 muỗng canh dầu ô liu. Trộn đều cho cà chua thấm gia vị.

Ướp cà chuaƯớp cà chua

Bước 3 Nướng cà chua

Bạn làm nóng lò ở 230 độ C trong 10 phút. Lót giấy bạc vào khay nướng, xếp cà chua vào và hướng mặt trong của cà chua lên trên. Cho khau vào lò và nướng 230 độ C từ 15 – 20 phút.

Nướng cà chuaNướng cà chua

Bước 4 Áp chảo bánh mì

Bạn hãy phết dầu ô liu lên 2 mặt của bánh mì. Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng, bạn cho bánh mì lên và áp chảo vàng giòn hai mặt.

Áp chảo bánh mìÁp chảo bánh mì

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là bạn đã gần hoàn thành món ăn rồi đấy. Bạn hãy phết cà chua nướng lên trên bánh mì. Bạn có thể ăn kèm với trứng ốp la, thịt nguội. Vậy là bạn đã có một bữa sáng ngon miệng và dinh dưỡng rồi đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cà chua nướng dầu ô liu rất ngon, ai cũng có thể ăn được. Bánh mì nướng lên giòn rụm, ăn cùng cà chua tươi ngon. Cà chua mềm, chua nhẹ, thêm hương thơm của lá thyme và dầu ô liu rất hấp dẫn. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Món cà chua nướng dầu ô liuMón cà chua nướng dầu ô liu

Trên đây là công thức làm món cà chua nướng dầu ô liu cực ngon mà bạn có thể làm ngay tại nhà. Lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé!

Từ khóa: Cách làm cà chua bi nướng dầu ô liu đơn giản, ăn bánh mì cực ngon,cà chua bi nướng dầu ô liu,