Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


cá chốt kho tiêu

Cách làm cá chốt kho tiêu đậm đà hương vị, hấp dẫn cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá chốt được biến tấu thành rất nhiều món ăn thơm ngon. Đặc biệt phải kể đến món cá chốt kho tiêu với cách làm đơn giản nhưng lại được nhiều người thích mê. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay cách làm món kho thơm ngon khó cưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm Cá chốt kho tiêu

Cá chốt Tiêu xanh Tỏi (cắt mỏng) Hành tím (cắt mỏng) Chanh Nước màu Dầu ăn Nước mắm Muối

Cách chọn mua cá chốt tươi ngon

  • Để chọn được cá chốt ngon, bạn nên chọn những con cá có kích thước vừa phải, mắt lấp lánh, sáng trong, nhìn rõ được con ngươi bên trong, phần thân dẹp và ánh lên màu vàng nghệ.
  • Cá chốt còn tươi là khi dùng tay nhấn vào phần da, bụng thấy có độ đàn hồi tốt, da ướt, sáng bóng và không bị nhớt.
  • Tránh mua những con cá chốt có mùi tanh hôi, mắt cá chuyển sang màu đen hoặc đỏ, sờ vào thịt cá bị mềm nhũn bởi vì đó là những con đã không còn tươi, khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Nguyên liệu làm cá chốt kho tiêu

Cách chế biến Cá chốt kho tiêu

  • Sơ chế cá chốt

    Cá chốt mua về, bạn bỏ mang, cắt vây, dùng chanh và 1 ít muối xát đều lên khắp thân cá rồi rửa sạch lại với nước.

    Sau đó bạn xếp cá vào nồi, cho 5 tép tỏi và 4 củ hành tím đã cắt mỏng, nêm thêm 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn.

    Để cá được thơm và khi kho lên màu đẹp hơn, bạn cho thêm 2 muỗng canh nước màu, 5 nhánh tiêu xanh vào, ướp khoảng 20 phút cho cá thấm gia vị.

    Mẹo khử mùi tanh của cá chốt:

    • Cách 1: Cá sau khi làm sạch bạn cắt thành khúc vừa ăn, đem ngâm vào nước vo gạo khoảng 15 - 20 phút rồi vớt ra, rửa sơ lại bằng nước.
    • Cách 2: Bạn cho cá vào nước muối loãng, ngâm khoảng 5 - 10 phút hoặc dùng muối chà xát lên thân cá, sau đó đánh vảy và tiến hành làm sạch cá rồi rửa lại bằng nước trước khi chế biến.
    • Cách 3: Sau khi làm sạch cá, bạn đem ngâm cá với vào nước có chứa vài muỗng canh rượu trắng hoặc giấm khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước.
  • Kho cá chốt với tiêu

    Bạn bắc nồi cá lên bếp, đổ nước sôi vào sao cho nước xâm xấp mặt cá và nấu trên lửa lớn đến khi nào nước trong nồi sôi trở lại thì vặn đến lửa nhỏ nhất.

    Bạn kho cá trên lửa liu riu đến khi thấy phần nước kho cá cạn bớt, sền sệt dưới đáy nồi thì nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị gia đình rồi tắt bếp là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Vậy là chỉ với vài bước làm đơn giản bạn đã có ngay món cá chốt kho tiêu cực kì thơm ngon rồi đó.

    Với thịt cá mềm ngọt, thấm đều gia vị nên rất đậm đà hòa quyện cùng mùi thơm của tiêu chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một món ăn cực hao cơm đấy nhé!

    HAY ĂN xin gửi đến bạn thêm một công thức làm món cá chốt kho tiêu có thêm sự kết hợp của ớt tươi làm cho món ăn có vị cay hơn và vô cùng hấp dẫn, màu sắc bắt mắt. Hãy nhấn vào bài viết dưới đây để xem ngay công thức làm món kho này nhé!
    Xem chi tiết: Cách làm cá chốt kho tiêu đơn giản và đậm đà

HAY ĂN mong rằng với cách làm cá chốt kho tiêu được gợi ý ở trên sẽ mang đến cho bạn và gia đình một món ăn không chỉ đơn giản mà còn mang lại hương vị đậm đà, hấp dẫn nhé! Chúc bạn thành công ngay từ lần đầu tiên.

Từ khóa: cá chốt kho tiêu,cách làm cá chốt kho tiêu,cá chốt kho tiêu,cá chốt kho,cá kho tiêu,món cá kho,cách làm cá chốt kho tiêu,cá chốt kho tiêu,cá chốt kho,cá kho tiêu,món cá kho,