Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá chốt kho sả ớt thơm lừng, không bị tanh, dễ làm tại nhà

Cá chốt kho sả ớt có cách làm đơn giản nhưng mang lại hương vị đậm đà, ngon khó cưỡng. Cùng vào bếp với HAY ĂN để trổ tài làm ngay món ngon này nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Vào những ngày mưa thì việc ăn cá kho với cơm nóng thì còn gì bằng. Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn công thức làm cá chốt kho sả ớt thơm ngon bắt vị, đảm bảo ai ăn cũng thích. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm cá chốt kho sả ớt

Mẹo hay:
- Nên chọn cá chốt sống là cá tươi nhất, nên chọn những cá còn sống. Nếu mua cá làm sẵn bạn nên mua cá màu đỏ hồng, tươi, có phần da óng ánh. Mắt cá trong, mang cá màu hồng đỏ không xuất hiện những vết thâm đen. Ấn nhẹ vào thân có độ đàn hồi.
- Tránh xa những cá có mùi hôi, mắt cá không còn trong, chuyển màu đỏ hoặc đen. Thịt cá có màu đỏ đậm, đen hoặc tái xanh.

Nguyên liệu làm cá chốt kho sả ớtNguyên liệu làm cá chốt kho sả ớt

2 Cách làm cá chốt kho sả ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gừng lột vỏ, băm nhỏ. Tỏi bạn bạn cũng lột vỏ và băm nhuyễn nhé. Sả bạn lột lớp vỏ bên ngoài, băm nhỏ cùng với ớt.

Đối với cá chốt, bạn tiến hành sơ chế cá, cắt bỏ phần đầu, mang, vây và ruột cá. Bạn cho cá vào tô, cho 2 muỗng cà phê muối và 1/2 chén giấm, dùng tay bóp tay và rửa sạch với nước.

Sau đó cho gừng băm vào tô, dùng bay xoa đều lên cá khoảng 3-5 phút rồi mang đi rửa lại với nước.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2  Ướp cá chốt

Cho cá vào tô, ướp với 2 muỗng canh nước màu, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh nước mắm, đảo đều cho cá thấm. ngấm gia vị khoảng 20 phút.

Ướp cá chốtƯớp cá chốt

Bước 3 Kho cá

Đặt chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đun nóng, cho 2 muỗng canh tỏi băm, 1/2 lượng sả, ớt băm vào phi thơm.

Khi thấy có mùi thơm, cho cá đã ướp vào chiên lửa vừa cho đến khi cá chín. Cho 1 muỗng canh nước mắm, 1 chén nước lọc và phần sả, ớt băm nhỏ còn lại vào. Chỉnh lửa vừa, kho cá đến khi nước trong chảo cạn và sệt lại thì tắt bếp.

 Kho cá Kho cá

Bước 4 Thành phẩm

Bày cá ra đĩa và ăn kèm với cơm nóng. Món ăn trông vô cùng hấp dẫn, cá kho thấm đều gia vị, mùi sả ớt thơm lừng khiến ai cũng muốn thử ngay. Hãy vào bếp thực hiện món ăn này ngay thôi!

Cá chốt kho sả ớt hấp dẫnCá chốt kho sả ớt hấp dẫn

3 Thưởng thức

Cá chốt kho sả ớt là món ăn dễ làm và được nhiều người yêu thích. Vào ngày mưa thưởng thức món ăn này với cơm nóng hổi thì còn gì bằng. Thịt cá mềm béo, thấm gia vị, sả ớt cay cay ăn ngon khó cưỡng. Chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay nào!

Cá chốt kho sả ớt đậm đàCá chốt kho sả ớt đậm đà

Trên đây chính là cách làm cá chốt kho sả ớt đậm đà cho bữa cơm gia đình. Hương vị món ăn sẽ khiến bạn nhớ mãi khi thử lần đầu tiên đấy. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm cá chốt kho sả ớt thơm lừng, không bị tanh, dễ làm tại nhà,cá chốt kho sả ớt,cách làm cá chốt kho sả ớt,