Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá chốt kho nghệ đậm đà hương vị quê hương

Cá chốt là loại cá có thịt ngon, săn chắc được nhiều người ưa thích. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cá chốt kho nghệ thơm ngon, đậm đà hương vị quê hương.

Cá chốt hay cá ngạnh là một loại cá da trơn sống ở vùng nước ngọt, thịt cá chốt chắc, vị ngọt và vô cùng thơm ngon. Cá chốt còn được dùng để chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cá chốt kho nghệ đậm đà hương vị quê hương đơn giản tại nhà nhé.

Cá chốt kho nghệ

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm cá chốt kho nghệ

Nguyên liệu làm cá chốt kho nghệNguyên liệu làm cá chốt kho nghệ

Mẹo hay: Cách để mua cá chốt ngon đó là bạn hãy chọn những con cá có phần da sáng, mắt cá trong và khi chạm vào thịt cá săn chắc. Những con cá bị mềm nhũn, có mùi hôi hay bụng cá lép tức là đã để lâu vì vậy bạn không nên mua.

2 Cách làm cá chốt kho nghệ

Bước 1  Sơ chế các nguyên liệu

Tỏi bạn lột vỏ sau đó băm nhuyễn. Sả cây bạn rửa sạch, cắt lát phần đầu sả, sau đó đập dập phần lá và cắt khúc. Nghệ thì bạn gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt lát mỏng rồi đập dập.

Mẹo hay: Bạn hãy cho nghệ cắt lát vào trong túi nilong, sau đó lấy chày giã nhỏ, lúc này nghệ sẽ không bị dính tay.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2  Sơ chế cá và ướp cá

Cá sau khi mua về bạn làm sạch phần đầu và ruột cá, sau đó rửa với nước muối pha loãng, có thể khử mùi tanh bằng cách chà xát vài lát gừng lên cá. Tiếp theo bạn rửa lại cá vài lần với nước sạch rồi để ráo.

Sơ chế và ướp cáSơ chế và ướp cá

Cho chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn, dầu sôi cho tỏi vào phi thơm. Bạn nêm vào chảo 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, đảo đều cho hỗn hợp hòa quyện. Sau đó tắt bếp, bạn cho phần cá chốt vào chảo, dùng đũa đảo đều và ướp cá trong khoảng 10 phút.

Bước 3  Kho cá

Sau khi đã ướp cá thấm gia vị thì bạn mang cá đi kho. Bạn thêm vào chảo ướp cá 500ml nước dừa, sao cho phần nước dừa xâm xấp mặt cá.

 Kho cá Kho cá

Sau đó, bạn cho nghệ đã đập dập vào kho. Đến khi nước sôi, bạn tiếp tục cho sả băm vào cho chung cho dậy mùi. Dùng đũa lật 2 mặt để cá chín đều. Sau đó bạn vặn nhỏ lửa và kho trong vòng 5 - 10 phút.

Mẹo hay: Trong lúc kho nhớ vớt bớt bọt để nước kho cá được trong và đẹp mắt hơn

Bước 4 Thành phẩm

Sau 10 phút bạn sẽ thấy cá bắt đầu chín và thấm đều gia vị. Bạn cho thêm 2 quả ớt vào trang trí, tắt bếp và bắt đầu thưởng thức rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cá chốt kho nghệ có màu vàng tươiCá chốt kho nghệ có màu vàng tươi

Cá chốt kho nghệ có màu vàng tươi vô cùng bắt mắt cùng mùi thơm của nghệ. Khi thưởng thức thịt cá mềm, ngọt thấm vị, dùng chung với cơm trắng thì ngon khó cưỡng.

Trên đây là cách làm cá chốt kho nghệ thơm ngon, đậm đà hương vị quê hương mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm cá chốt kho nghệ đậm đà hương vị quê hương,cách làm cá chốt kho nghệ,cá chốt kho nghệ,