Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá chình kho nghệ ngọt thịt vàng ươm, đẹp mắt

Thịt cá chình có nhiều đạm, nổi tiếng bổ dưỡng và thơm ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài món ngon với nguyên liệu chính là cá chình nhé!

Cá chình kho nghệ

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá chình được xem là một thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều chất béo. 100 gram thịt cá chình chứa khoảng 23.65g Chất đạm; 14.9g chất béo;  2.08mg kẽm  và một số vitamin và khoáng chất khác như vitamin A, vitamin B1, vitamin B6... Theo dược học cổ truyền Trung Hoa và Việt Nam dùng thịt và một số bộ phận của cá chình để làm thuốc.

Chính vì giàu dinh dưỡng nên cá chình ngoài việc sử dụng làm thuốc còn chế biến thành nhiều món ăn ngon. Trong có một món ăn bắt nguồn từ miền Trung thơm ngon béo ngậy, đó là món cá chình kho nghệ. Mời các bạn cùng HAY ĂN vào bếp để trổ tài nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá chình kho nghệ

Mẹo hay:
- Để chọn được cá chình ngon bạn nên đi chợ sớm và chọn cá có mắt trong suốt, sáng rõ hơi phồng lên một chút, da cá trơn bóng và có màu sáng. Không nên chọn cá mà trên thân có vết thương, có đốm lạ hoặc có máu tụ thịt sẽ không ngon hoặc cá ươn.
- Củ nén hay còn gọi là hành tăm cùng họ nhà hành nhưng có mùi thanh và vị cay. Để chọn được củ nén ngon, các bạn chọn củ tròn đều, kích thước củ từ 10cm trở lên, củ màu trắng không bị mốc hoặc dập úng. Các bạn có thể tìm mua tại các chợ hoặc siêu thị lớn.
- Củ nghệ tươi cần chọn loại có màu vàng tươi, vỏ ngoài mỏng và ít nếp nhăn. Khi dùng tay ấn vào thì có độ cứng nhất định không bị quá mềm.

Nguyên liệu cơ bản nấu món cá chình kho nghệNguyên liệu cơ bản nấu món cá chình kho nghệ

2 Cách làm món cá chình kho nghệ thơm ngon

Bước 1 Sơ chế cá chình

Cá chình mua về làm sạch ruột, rửa lại với nước. Để làm sạch nhớt của cá, bạn dùng muối chà xát đều khắp thân cá. Sau đó rửa sạch dưới vòi nước, để ráo và cắt khúc vừa ăn.

Các bước sơ chế cá chìnhCác bước sơ chế cá chình

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại và ướp cá

Nghệ tươi đem gọt sạch vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn. Tương tự, củ nén rửa sạch và giả dập để ướp cá được thơm và khử mùi tanh.

Cho cá chình đã sơ chế vào nồi cùng 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê bột ớt, nghệ và củ nén giã dập, 2 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê tiêu xay. Sau đó trộn đều và ướp cá trong 30 phút trước khi nấu.

Các bước ướp cá chình thơm ngon, khử được mùi tanhCác bước ướp cá chình thơm ngon, khử được mùi tanh

Bước 3 Chế biến món cá chình kho nghệ

Bắt nồi cá vừa ướp lên bếp vặn lửa vừa và đảo sơ cho cá săn lại. Sau đó đổ nước vào nồi sao cho nước ngập sấp sấp hết phần cá. Để lửa vừa và tiếp tục kho đến khi nước dùng hơi sánh lại và gần cạn hết là được.

Nấu cá chình đến khi nước sánh và gần cạn hếtNấu cá chình đến khi nước sánh và gần cạn hết

Sau cùng, bạn có thể nếm lại và nêm thêm gia vị tùy theo sở thích của mình.

>> Tham khảo thêm:  Hướng dẫn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm

Bước 4  Thành phẩm

Cá chình kho thơm vàng ươm, thơm lừngCá chình kho thơm vàng ươm, thơm lừng

Chỉ với 3 bước đơn giản như trên chúng ta đã có ngay món cá chình kho nghệ thơm ngon. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài làm ngay cho cả nhà ngay nào!

3 Thưởng thức

Thịt cá chình mềm mềm, béo béo, kết hợp cùng mùi thơm của củ nén, màu vàng ươm của nghệ đã tạo nên món cá chình kho nghệ đậm đà, ăn cùng với cơm nóng là trên cả tuyệt vời.

Thưởng thức Thưởng thức

Như vậy là HAY ĂN đã chế biến xong món cá chình kho nghệ rồi, không cần đi đâu xa mà ngay chính căn nhà thân yêu các bạn cũng có thể tự tay chế biến những món ăn ngon và thưởng thức. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm cá chình kho nghệ ngọt thịt vàng ươm, đẹp mắt,cá chình kho nghệ,cách làm cá chình kho nghệ,