Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá chim nướng ớt xiêm vị đậm đà, thơm lừng cả gian bếp

Cá chim không chỉ sở hữu chất thịt thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Bỏ túi cách làm cá chim nướng ớt xiêm vị đậm đà, thơm lừng cả gian bếp, hấp dẫn cho cả nhà nếm thử.

Món cá chim nướng ớt xiêm

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá chim là loài thủy sản có hương vị thu hút và chứa nhiều dinh dưỡng, nó được các chị em ưu ái chế biến thành nhiều món ngon. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món cá chim nướng ớt xiêm ngon lành cành đào cho cả nhà nhâm nhi vào dịp cuối tuần.

1 Nguyên liệu làm món cá chim nướng ớt xiêm

Mẹo hay:
Cách chọn mua cá chim tươi ngon
- Chọn mua những con cá chim còn tươi, bơi khỏe, trên thân và da cá có màu đậm, không bị trầy xước.
- Nếu không chọn mua được cá chim sống, bạn hãy chọn mua cá chim được ướp đá cẩn thận, thịt không quá mềm và thân không bị trầy xước.
- Ngoài ra, những con cá chim tươi có mang màu đỏ, hồng đào, mắt không bị đục. Cá để lâu sẽ có không có mùi tanh nồng nặc, màu sắc chuyển sang màu đỏ sẫm hoặc tái xanh

Nguyên liệu làm món cá chim nướng ớt xiêmNguyên liệu làm món cá chim nướng ớt xiêm

2 Cách làm món cá chim nướng ớt xiêm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn đem cá chim mới mua về đem đi đánh vảy cho sạch rồi mổ bụng cá ra, bỏ hết phần nội tạng gồm cả màng có màu trắng lẫn đen xám trong khoang bụng cá chim, sau đó dùng dao khứa nhẹ vài đường để cá dễ thấm gia vị khi ướp.

Mẹo hay: Để sơ chế giúp cá chim không tanh thì sau khi đánh vảy và làm sạch cá xong, bạn hãy ngâm cá với nước vo gạo trong khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước là cá giảm mùi tanh ngay.

Sơ chế cá chimSơ chế cá chim

Bước 2 Làm hỗn hợp gia vị ướp cá

Để ướp cá, bạn trộn các gia vị sau đây theo tỉ lệ 1 muỗng cà phê bột canh, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng canh dầu điều, 3 trái ớt xiêm xanh băm nhỏ, hành tím băm rồi bạn trộn đều hỗn hợp lên là xong.

Làm hỗn hợp gia vị ướp cáLàm hỗn hợp gia vị ướp cá

Bước 3 Ướp cá chim và nướng cá

Tiếp đó. bạn dùng tay đã rửa sạch, đưa từng phần gia vị lên cá và thoa đều từ ngoài vào trong, phải đảm bảo gia vị thấm đều khắp thân cá, để cá được thấm đều gia vị thì tốt nhất là bạn nên ướp cá từ 20 - 30 phút

Kế đến, bạn xếp cá nằm dọc thẳng đứng lên tấm lá chuối hoặc giấy bạc để sau khi nướng xong cá không bị dính. Cuối cùng, bạn đặt cá vào lò với nhiệt độ là 230 độ C và nướng trong vòng 25 phút.

Mẹo hay: Cho thêm hành lá và tắc vào bụng cá sẽ giúp cá bớt tanh và thơm hơn sau khi nướng.

Ướp cá chim và nướng cáƯớp cá chim và nướng cá

Bước 4 Làm muối chấm ăn kèm

Trong khi chờ đợi cá chín, ta bắt tay làm muối chấm chung với món cá chim nướng. Bạn chỉ cần cho 2 muỗng canh muối hạt, 2 muỗng canh bột canh, 2 trái ớt xiêm xanh, 2 lá ngò gai vào cối và giã nhuyễn, trộn lên xíu là hoàn thành.

Làm muối chấm ăn kèmLàm muối chấm ăn kèm

3 Thành phẩm

Món cá chim nướng ớt xiêm vàng óng, thơm nức mũi. Nếm thử sẽ cảm nhận được mùi vị thơm ngon của thịt cá, chất thịt mềm mịn, ngọt thanh đặc trưng của cá chim kết hợp với muối chấm là bá cháy, hết sẩy khi ăn chung với cơm hay làm đồ nhắm đều được.

Món cá chim nướng ớt xiêm vàng óng, thơm nức mũiMón cá chim nướng ớt xiêm vàng óng, thơm nức mũi

Bên trên là cách làm món cá chim nướng ớt xiêm vừa đơn giản mà vừa ngon, HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món ăn trên cũng như học thêm được một món mới cho thực đơn gia đình.

Từ khóa: Cách làm cá chim nướng ớt xiêm vị đậm đà, thơm lừng cả gian bếp,cá chim nướng ớt xiêm,