Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá chim nướng giấy bạc

Cách làm cá chim nướng giấy bạc đơn giản, hấp dẫn cho cả nhà

  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá chim nướng giấy bạc là một món nướng dân giã nhưng đã chinh phục khẩu vị của biết bao người sành ăn nhờ vị ngon đậm đà, cá thơm, béo ngậy lại thấm gia vị nên rất lôi cuốn. Hôm nay, cùng vào bếp với bạn Cam Cà Rốt và học ngay cách thực hiện món này nhé!

Nguyên liệu làm Cá chim nướng giấy bạc

Cá chim (khoảng 1kg) Tỏi Hành tím Sả Hành lá Rau răm Gừng Chanh Ớt bột Dầu màu điều Nước mắm Tương ớt Tương cà Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua cá chim tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con cá chim còn tươi, trên phần thân và da cá có màu đậm, không bị trầy xước hoặc xuất hiện nhiều đốm trắng hoặc vết tụ máu.
  • Nên chọn con khi bạn sờ vào vẫn cảm nhận được độ đàn hồi tốt, phần nha trơn nhẵn, sáng bóng.
  • Không nên chọn những con có màu trắng tái, phần mắt đục ngầu, hơi chảy nước vàng vì có thể chúng đã để lâu, ăn không ngon và cũng không nhiều dinh dưỡng.

Nguyên liệu làm cá chim nướng giấy bạc

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo chống dính, dao, rổ, khay,...

Cách chế biến Cá chim nướng giấy bạc

  • Sơ chế cá chim

    Để khử mùi tanh, bạn chà xát bề mặt cá chim với nước cốt chanh và 1 ít muối rồi rửa sạch, mổ bụng loại bỏ phần ruột cá rồi cắt bỏ phần vây và đuôi cá.

    Sau đó, để khi nướng cá mau chín và thấm phần nước sốt hơn, bạn khứa 2 bên mặt cá các đường xéo (hoặc hình thoi).

    Mẹo khử mùi tanh của cá chim:

    • Cách 1: Để khử mùi tanh của cá, bạn có thể ngâm cá với hỗn hợp nước vo gạo trong khoảng 10 phút, sau đó, vớt ra rửa lại với nước.
    • Cách 2: Hoặc bạn cũng có thể rửa cá với giấm và muối, chà xát bề mặt cá và ngâm khoảng 5 phút nữa.
    • Cách 3: Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng sữa tươi để rửa cá, đây cũng là một cách hiệu quả để khử mùi tanh cá.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tím và tỏi thì bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Gừng cạo bỏ vỏ, cắt sợi. Còn sả thì rửa sạch với nước sau đó đem một nửa đi băm nhỏ, phần còn lại cắt khúc dài khoảng 1 ngón tay.

    Rau răm rửa sạch với nước và để ráo sau đó cắt khúc khoảng 1 lóng tay. Hành lá bỏ rễ rửa sạch rồi cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay.

  • Làm nước sốt ướp cá

    Bắc chảo lên bếp cho 2 muỗng canh dầu ăn và bật lửa vừa, dầu sôi cho tất cả phần hành tím, tỏi và sả đã băm vào phi thơm khoảng 2 - 3 phút.

    Tiếp đến bạn cho vào chảo 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê ớt bột.

    Khuấy đều hỗn hợp này khoảng 5 phút với lửa vừa đến khi nước sốt hơi sánh mịn lại thì tắt bếp. Phết phần nước sốt lên cá và bỏ vô bụng cá 1 ít sả đã cắt khúc, hành lá, rau răm và gói giấy bạc lại, bọc cá với giấy bạc rồi để trong tủ lạnh từ 30 - 45 phút cho cá ngấm gia vị.

  • Nướng cá chim

    Làm nóng lò nướng ở 180 độ C khoảng 15 phút để lò ổn định nhiệt. Sau đó cho cá vào nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 30 phút và chỉnh chế độ 2 lửa trên dưới.

    Khi cá chín gỡ 1 mặt giấy bạc ra nướng mặt trên của lò 220 độ C trong vòng 10 phút cho xém mặt cá là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cá chim nướng giấy bạc sau khi hoàn thành có màu sắc vô cùng bắt mắt, hấp dẫn và cực thơm. Phần cá vẫn còn giữ nguyên phần nước nên cá rất mềm, thấm gia vị, béo ngậy, đậm đà, ấn tượng bởi phần da cá vàng giòn, thưởng thức ngay nhé!

Với những hướng dẫn chi tiết từ bạn Cam Cà Rốt, chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công món cá chim nướng giấy bạc hấp dẫn này để sẵn sàng chiêu đãi mọi người trong gia đình vào dịp cuối tuần. Nhanh tay lưu lại công thức ngay nhé!

Từ khóa: Cá chim nướng giấy bạc,cách làm cá chim nướng giấy bạc,cá chim nướng giấy bạc,cá chim nướng,cách làm cá chim nướng,cách làm cá chim nướng giấy bạc,cá chim nướng giấy bạc,cá chim nướng,cách làm cá chim nướng,