Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá chim hấp xì dầu

Cách làm cá chim hấp xì dầu thơm lừng hấp dẫn ngon cực phẩm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món hấp ít dầu mỡ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là ý tưởng cho bữa cơm nhà thêm ngon miệng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng bạn vào bếp thực hiện món cá chim hấp xì dầu thơm ngon hấp dẫn mà lại vô cùng đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Cá chim hấp xì dầu

Cá chim (cá chim trắng hay cá chim đen đều được) Cà chua Hành tây Sả Gừng Hành lá Ớt sừng Xì dầu (nước tương) Bột canh Gia vị thông dụng (muối/ tiêu xay/ bột ngọt)

Cách chọn mua cá chim tươi ngon

  • Đối với cá còn sống, bạn nên chọn những con cá bơi khỏe, có mắt trong suốt, mang hồng và lớp da không có màu lạ. Bạn không nên chọn những con cá bơi yếu và có màu nhợt nhạt.
  • Đối với cá đã làm sẵn hoặc ướp lạnh, bạn nên chọn con cá có mắt trong, sáng rõ, không bị đục và hơi phồng lên. Giác mạc cá có sự đàn hồi, mang cá có màu hồng đỏ và không bị nhớt là cá vẫn còn tươi ngon.
  • Bạn cũng không nên chọn những con cá có miệng cá há mở, khi ấn vào thân cá để lại vết hằn của ngón tay vì đây có thể là cá ươn.

Nguyên liệu làm món cá chim hấp xì dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, dĩa sứ sâu lòng, dao, thớt, rổ,...

Cách chế biến Cá chim hấp xì dầu

  • Sơ chế cá chim

    Cá chim sau khi mua về bạn rửa sạch với nước muối rồi cắt khúc. Sau đó, bạn rửa cá lại với nước sạch, dùng 2 lát gừng chà lên da cá để khử mùi tanh.

    Ướp cá với 1 muỗng cà phê bột canh và để khoảng 15 phút cho cá thấm gia vị.

    Mẹo khử mùi tanh của cá hiệu quả

    • Cách 1: Để khử mùi tanh của cá, bạn có thể dùng muối chà xát lên thân cá, sau đó tiến hành làm sạch cá từ ngoài vào trong. Như vậy có thể làm cá bớt nhớt và khử mùi tanh hiệu quả.
    • Cách 2: Bạn cũng có thể cho gừng đập dập vào nước lạnh ngâm cùng với cá trong khoảng 5 phút để khử mùi tanh của cá. Ngoài khử mùi, gừng còn giúp tăng thêm hương vị cho món cá của bạn đấy!
  • Sơ chế rau củ

    Cà chua, hành tây sau khi mua về bạn rửa sạch sẽ, sau đó tiến hành cắt múi cau nhỏ.

    Đối với sả và hành lá, bạn cũng rửa sạch và cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay. Ớt sừng sau khi rửa sạch thì bạn cắt thành từng miếng nhỏ nhé!

  • Hấp cá chim

    Đầu tiên, bạn cho cá vào 1 chiếc dĩa sứ sâu lòng. Sau đó cho lần lượt các nguyên liệu cà chua, hành tây và sả lên trên cá.

    Nêm nếm với 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh xì dầu (nước tương) vào dĩa cá. Tiếp đến, cho dĩa vào xửng và hấp cá trong 30 phút trên lửa vừa.

    Sau 30 phút, bạn mở nắp xửng và cho thêm hành lá, ớt đã cắt lên trên. Hấp tiếp trong khoảng 3 - 5 phút là hoàn thành.

    Cuối cùng, bạn rắc thêm lên trên một chút tiêu xay cho thơm nhé!

    Lưu ý: Nếu thích ăn ngọt, bạn cũng có thể cho thêm 1 chút đường vào dĩa cá rồi mới hấp nhé!
  • Thành phẩm

    Cá chim hấp xì dầu không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt với màu đỏ của cà chua, màu xanh của hành lá.

    Thịt cá ngọt mềm, gia vị được nêm nếm vừa phải, kết hợp cùng hành tây, hành lá thơm ngọt, sả và gừng càng giúp tăng thêm hương vị cho món cá. Ăn kèm cơm nóng quả là tuyệt vời phải không nào!

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm món cá chim hấp xì dầu thơm ngon hấp dẫn mà lại vô cùng dễ làm tại nhà rồi đấy! Còn chần chờ gì mà không vào bếp thực hiện ngay nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cá chim hấp xì dầu,cá chim hấp xì dầu,cách làm cá chim hấp xì dầu,cách làm cá chim hấp nước tương,cá chim hấp nước tương,cách làm cá chim hấp,cá chim hấp xì dầu,cách làm cá chim hấp xì dầu,cách làm cá chim hấp nước tương,cá chim hấp nước tương,cách làm cá chim hấp,cá chim hấp xì dầu,cách làm cá chim hấp xì dầu,cách làm cá chim hấp nước tương,cá chim hấp nước tương,cách làm cá chim hấp,