Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá chiên nước mắm ngon giòn hấp dẫn, màu sắc rất đẹp

Món cá chiên nước mắm vừa lạ miệng vừa ngon miệng, ăn chung với cơm cực bắt vị. Bỏ túi ngay cách làm cá chiên nước mắm ngon giòn hấp dẫn, màu sắc cực đẹp qua bài viết sau đây.

Món cá chiên nước mắm mới lạ sẽ làm bữa cơm gia đình thêm ngon miệng và ấm cúng. Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm món cá chiên nước mắm thơm ngon, giòn rụm, ai ăn là ghiền này cho cả nhà thưởng thức.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món cá chiên nước mắm

Nguyên liệu làm món cá chiên nước mắmNguyên liệu làm món cá chiên nước mắm

Bạn nên chọn miếng phi lê trông ẩm và tươi, vết cắt phẳngBạn nên chọn miếng phi lê trông ẩm và tươi, vết cắt phẳng

Cách chọn mua cá basa tươi ngon

Để mua phi lê cá basa tươi ngon, bạn nên chọn miếng phi lê trông ẩm và tươi, vết cắt phẳng, có màu hồng nhạt, chạm tay vào vẫn thấy đàn hồi và săn chắc. Nếu thấy thịt màu xám hoặc bong tróc thì cá để lâu ngày,.

Nhìn vào phần da cá thấy vẫn còn sáng bóng, nếu nó mờ hay rách thì miếng cá không còn tươi nữa, không ngon

2 Cách làm món cá chiên nước mắm

Bước 1 Sơ chế cá basa và trộn hỗn hợp bột

Đầu tiên, bạn mang phi lê cá basa rửa với nước muối loãng để khử bẩn và loại mùi tanh của cá, rồi đem cắt thành từng miếng xéo vừa ăn.

Sơ chế cá basa và trộn hỗn hợp bộtSơ chế cá basa và trộn hỗn hợp bột

Sau đó, bạn đổ 60g bột mì số 8, 20g bột gạo, 20g bột bắp Tài Ký vào thau và thêm 100ml nước lọc rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan vào nhau.

Bước 2 Ướp bột cá basa

Cho vào trong thau bột ½ muỗng cafe tiêu, ½ muỗng cafe bột tỏi và trộn đều lên cho gia vị hòa tan vào bột. Cho từng miếng cá vào thau bột rồi trộn lên cho những miếng cá đều áo một lớp bột.

Ướp bột cá basaƯớp bột cá basa

Bạn ướp cá trong 15 phút, để cá thơm mùi tỏi tiêu và muốn cá giữ được tươi ngon khi chiên thì bạn nên làm lạnh cá trong lúc ướp bột, nếu cá đã làm lạnh trước thì bỏ qua bước này.

Bước 3 Chiên cá nước mắm

Bắc chảo lên bếp, cho vào 250ml dầu ăn và đun nóng già ở lửa lớn, dầu sôi thì thả từng miếng cá vào chiên vàng đều ở lửa vừa. Khi cá chín vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu.

Chiên cá basa tẩm bột vàng giòn rồi vớt raChiên cá basa tẩm bột vàng giòn rồi vớt ra

Tiếp đó, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu tỏi, ¼ muỗng cafe bột ngọt, ½ muỗng cafe tiêu, 3/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt vào chảo và đảo đều để hỗn hợp hòa tan vào nhau. Nếu nhà bạn không có dầu tỏi thì bạn cần phi tỏi như bình thường là được.

Nấu sốt mắm tỏi rồi cho cá chiên vào xào đềuNấu sốt mắm tỏi rồi cho cá chiên vào xào đều

Kế đó, bạn cho thêm 3/2 muỗng canh đường và tiếp tục đảo đều đến khi thấy phần sốt sền sệt thì đổ phần cá đã chiên giòn vào. Trộn đều hỗn hợp đến khi thấy phần sốt bám đều lên cá thì dừng.

3 Thành phẩm

Món cá chiên nước mắm thơm phức, bắt mắt với phần sốt sóng sánhMón cá chiên nước mắm thơm phức, bắt mắt với phần sốt sóng sánh

Món cá chiên nước mắm thơm phức, bắt mắt với phần sốt sóng sánh. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị giòn của lớp bột áo, phần cá chín thơm kết hợp phần sốt mắm tỏi làm phần cá chiên thêm ngon miệng.

Tham khảo: Cách làm cá viên chiên nước mắm ăn vặt ăn cơm đều ngon

Bên trên là cách làm cá chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản chỉ với vài bước là bạn có ngay món ngon cho bữa cơm gia đình. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món này thành công ngay lần đầu nhé.

Từ khóa: Cách làm cá chiên nước mắm ngon giòn hấp dẫn, màu sắc rất đẹp,cách làm cá chiên nước mắm,công thức làm cá chiên nước mắm,hướng dẫn làm cá chiên nước mắm,