Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá chiên giòn chấm sốt mắm Thái chua cay bùng nổ vị giác

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Là một tín đồ ẩm thực Thái Lan, chắc hẳn ai cũng phải biết đến vị sốt Thái chua cay, mặn ngọt hòa quyện vô cùng hấp dẫn, đậm đà hương vị rồi đúng không nào? Hôm nay, hãy cùng vào bếp kết hợp giữa nước sốt Thái Lan đặc trưng này cùng với gỏi cá chiên giòn, vàng ruộm nhé!

Nguyên liệu làm Cá chiên giòn sốt mắm Thái

Cá diêu hồng phi lê Bột chiên giòn Rau húng lũi Hành tím cắt lát Gừng sợi Cà rốt sợi Xoài băm Dưa leo sợi Ớt băm Ớt sừng sợi Muối Bột ớt Tương ớt Nước mắm Đường thốt nốt Nước tắc

Dụng cụ thực hiện

Cách chọn cá diêu hồng tươi, ngon

Đầu tiên, bạn cần chú ý vào phần mắt cá. Nếu cá tươi, mắt sẽ có màu tự nhiên, rất trong. Ngược lại, cá ươn sẽ có màu mắt trắng đục, kém tự nhiên.

Bên cạnh đó, bạn cần để ý đến cả phần vảy cá. Cá diêu hồng ngon vảy cá sẽ có màu sắc tươi sáng, hơi óng ánh, sờ tay vào thì thấy chắc và không có dịch chảy ra.

Cuối cùng, bạn cần chú ý đến màu sắc và độ đàn thồi của thịt cá. Cá diêu hồng thường có màu hồng nhạt đến hồng đậm, nếu cá có màu hồng sẫm pha chút đen thì không nên chọn vì chúng thường được nuôi ở ao tù. Phần thịt khi lấy ngón tay nhấn vào phải có độ dai, đàn hồi không có cảm giác lỏng lẻo.

Cá diêu hồng ngon có màu hồng nhạt và hồng đậm

Cách chế biến Cá chiên giòn sốt mắm Thái

  • Ướp cá

    Đầu tiên, bạn cho phần cá phi lê đã chuẩn bị vào một chiếc tô, nêm vào đó 1 muỗng canh muốn và trộn đều. Sau đó, cho thêm 500gr bột chiên giòn vào và xóc đều để phần bột được áo đều các miếng cá.

    Bạn nên chọn tô lớn một chút khi ướp cá để lúc cho bột chiên giòn vào, thực hiện thao tác trộn bột dễ hơn nhé!
  • Chiên cá

    Sau khi đã áo đều bột chiên giòn cho cá, bạn bắt chảo lên và cho dầu ăn vào. Đun đến khi dầu sôi thì bắt đầu cho cá phi lê vào chiên, cho đến khi cá chuyển sang màu vàng đậm, giòn là được.

    Bạn nên sử dụng nhiều dầu một chút để chiên cá nhé! Bởi chiên ngập dầu sẽ giúp cá giòn, ngon hơn đấy.

  • Nước sốt Thái chua cay

    Bạn cho lần lượt các nguyên liệu sau đây vào nồi: 4 muỗng canh đường thốt nốt, 1 muỗng canh bột ớt, 1 muỗng canh tương ớt và 6 muỗng canh nước mắm rồi bắt lên bếp, đun với lửa nhỏ trong vòng 10 phút.

    Trong lúc đun bạn nên canh để khuấy sốt, nếu không sốt sẽ bị khét ới dưới đáy nồi.
  • Trộn gỏi

    Bạn chuẩn bị một cái tô lớn, cho vào đó 1 củ cà rốt đã cắt sợi, 1 trái xoài băm, 1 trái dưa leo đã được cắt sợi, 1/2 trái ớt sừng sợi, 5gr rau húng lũi trộn cùng với 2 muỗng canh sốt mắm Thái chua cay vừa nấu xong là hoàn thành phần trộn gọi rồi đấy.

  • Hoàn thành

    Sau khi trộn gỏi xong, bạn bày gỏi ra dĩa, cho thêm những miếng cá diêu hồng phi lê chiên vàng, giòn rụm lên trên rồi rưới thêm chút nước mắm Thái chua chua, cay cay, ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn.

    Với nhiều hương vị hòa quyện, giúp món ăn luôn cân bằng đủ vị trong khoang miệng. Tạo nên cảm giác ăn hoài không ngán mà chỉ muốn cắn thêm miếng nữa thôi!

CLICK xem ngay mẫu chảo chống dính đang giảm giá CỰC HOT!

Tham khảo một số mẫu chảo chống dính bán chạy nhất tại HAY ĂN để chiên cá diêu hồng giòn, ngon hơn nhé!!
Xem thêm sản phẩm Chảo chống dính

Hy vọng với công thức cách làm cá chiên giòn sốt mắm Thái mà HAY ĂN vừa chi sẻ đến bạn sẽ giúp bạn bổ sung thêm vào thực đơn của bạn thêm phong phú hơn và chiêu đãi cả gia đình mình một món ngon mới nhé!

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN
Xem thêm sản phẩm Chảo chống dính

Từ khóa: Cách làm cá chiên giòn chấm sốt mắm Thái,cá chiên giòn,cách làm cá chiên giòn,làm cá chiên giòn sốt mắm Thái,món cá chiên giòn sốt mắm Thái,món cá chiên giòn sốt mắm,