Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá chép kho nghệ thơm ngon đầy dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình

Để giúp bữa ăn gia đình thêm phần hấp dẫn. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá chép kho nghệ thơm ngon đầy dinh dưỡng nhé.

Món cá chép kho nghệ một món ăn quen thuộc của người dân Bắc Bộ trong bữa cơm gia đình mang đậm hương vị đặc trưng của người dân tại nơi đây. Còn chần chừ gì nữa hãy cùng bắt tay vào bếp làm ngay món này thôi nào.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu làm cá chép kho nghệ

Nguyên liệu làm cá chép kho nghệNguyên liệu làm cá chép kho nghệ

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:

Cá chép ngon bạn nên chọn những con có mình dày, đều đặn từ phần đầu đến đuôi. Không nên những con cá có bụng phình to vì có thể chứa nhiều mỡ thịt sẽ ít ngọt hơn. Quan sát thấy vả tươi sáng không xuất hiện vết thâm hay nhìn quá xơ xác

Củ nghệ tươi bạn nên chọn những củ có màu vàng hoặc cam ngả sang đỏ, phần vỉ mỏng và ít có nếp nhăn. Dùng tay ấn vào thấy có độ cứng nhất định.

2 Cách làm cá chép kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá chép sau khi mua về bạn mổ bụng loại bỏ phần ruột, đánh sạch vảy cắt mang, đuôi và vây cá. Sau đó dùng muối chà xát lên toàn thân cá rồi rửa lại với nước để khử sạch mùi tanh của cá.

Sơ chế cá chépSơ chế cá chép

Bạn cho nghệ, hành tăm và ⅓ trái ớt sừng vào cối giã nhuyễn. Lá nghệ rửa sạch cắt sợi mỏng.

Bước 2 Ướp cá chép

Ướp cá chépƯớp cá chép

Bạn cho cá chép đã sơ chế ra thau cùng với nghệ, hành tăm và ớt đã giã nhuyễn vào ướp với 3 muỗng canh mật mía, ½ chén nước tương bần, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay rồi trộn đều lên ướp khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

Bước 3 Làm tóp mỡ

Làm tóp mỡLàm tóp mỡ

Mỡ heo sau khi mua về bạn rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó bắc chảo lên bếp vào 4 muỗng canh dầu ăn đợi dầu nóng thì cho mỡ heo vào đảo đều trong 5 phút đến khi vàng đều thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 4 Nấu cá chép kho nghệ

Nấu cá chép kho nghệNấu cá chép kho nghệ

Bạn cho cá đã ướp vào nồi rồi đổ nước vào ngập cá. Tiếp đến cho phần tóp mỡ vào đun sôi ở lửa lớn trong 5 phút. Sau đó đậy nắp lại kho liu liu ở lửa nhỏ trong 20 phút. Đến khi nước đã cạn lại thì bạn cho lá nghệ, ớt và tiêu xay vào kho thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

Để cá ngon hơn bạn bật bếp kho tiếp cá ở lửa hai thêm 10 phút là có thể thưởng thức.

>> Tham khảo thêm:  Hướng dẫn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm

3 Thành phẩm

Món cá chép kho nghệ thơm ngonMón cá chép kho nghệ thơm ngon

Món cá chép kho nghệ sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt cá thấm đều gia vị cùng với hương thơm của nghệ tươi quả thật là một sự kết hợp độc đáo.

>> Tham khảo thêmCá chép kho món gì ngon? 7 cách kho cá chép đơn giản mà đưa cơm

Trên đây là cách làm món cá chép kho nghệ thơm ngon mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm cá chép kho nghệ thơm ngon đầy dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình,cách làm cá chép kho nghệ,công thức làm cá chép kho nghệ,hướng dẫn làm cá chép kho nghệ,