Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá chạch kho rau răm

Cách làm cá chạch kho rau răm thơm ngon đậm đà dễ làm cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá chạch kho với rau răm là món kho ngon lạ miệng lại vô cùng hấp dẫn và ngon miệng, đậm đà. Vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay món cá chạch kho rau răm để có bữa cơm gia đình chuẩn ngon đúng điệu nhé!

Nguyên liệu làm Cá chạch kho rau răm

Cá chạch Rau răm Ớt Chanh Hành tím Tỏi Bột ớt Bột kho cá Nước mắm Gia vị thông dụng (Đường/ Muối/ Hạt nêm/ Tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá chạch tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con cá còn di chuyển linh hoạt, bơi khỏe và trên mình không có vết thương hay bị tụ máu.
  • Phần mắt cá trong, lấp lánh, bên trong mang cá màu đỏ tươi, khi chạm vào thịt cá có độ đàn hồi tốt, thịt cá chắc và có lớp da mịn, không có các đốm lạ.
  • Những con cá có màu sắc sáng bóng, phần hậu môn cá khi bóp nhẹ vào không bị vỡ và không có dịch ruột trào ra sẽ là những con cá chạch tươi, ngon.
  • Không nên mua những con cá chạch có mắt đục, mang cá màu đỏ sẫm, thịt cá khi đụng vào nhão, bở, có mùi hôi thối khác thường chứ không phải mùi tanh đặc trưng của cá.

Cách chọn mua rau răm tươi ngon

  • Nên chọn mua rau răm tươi, lá nhỏ, mùi thơm đặc trưng, không bị héo úa và không có mùi lạ.
    Không nên chọn mua rau răm lá to, bóng vì ít thơm và không được ngon bằng rau răm lá nhỏ.

Nguyên liệu chính làm món cá chạch kho rau răm

Cách chế biến Cá chạch kho rau răm

  • Sơ chế cá chạch

    Cá chạch mua về bạn dùng muối và chanh chà xát cho sạch nhớt, sau đó cắt bỏ phần nội tạng cá.

    Sau đó rửa sạch lại với nước rồi cắt cá thành khúc vừa ăn.

    Cách sơ chế cá chạch hết nhớt

    • Bạn có thể dùng tro bếp chà xát toàn thân cá chạch nhiều lần, chà đến khi cá sạch nhớt, sau đó rửa lại với nước sạch.
    • Một cách khác khá hiệu quả là sử dùng giấm tưới lên mình cá, chờ cho nhớt cá đông lại, sau đó dùng dao cạo sạch nhớt rồi rửa lại với nước muối loãng.
    • Hoặc bạn cũng có thể dùng nước nóng tưới lên cá chạch, sau đó đợi cho nhớt trên mình cá đông lại rồi rửa cá lại với nước muối pha loãng hoặc pha với chanh.
  • Ướp cá chạch

    Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Rau răm lặt lấy lá ngon, rửa sạch.

    Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho 1 củ hành tím và 3 tép tỏi băm nhuyễn vào phi vàng vàng thơm rồi vớt ra, tiếp tục dùng chảo này để ướp cá.

    Cho 1 lớp rau răm lên chảo, tiếp đó cho 1 phần hành và tỏi phi lên, rồi xếp 500gr cá chạch đã sơ chế lên. Cho tiếp 1 lớp rau răm và phần hành tỏi phi còn lại lên trên.

    Sau đó cho lần lượt các gia vị vào gồm 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột ớt và 2 muỗng canh bột kho cá vào. Tiếp đó cho khoảng 2 muỗng canh nước lọc vào để gia vị tan hết.

  • Kho cá chạch

    Sau khi gia vị đã tan hết, bắc chảo lên bếp và bắt đầu kho cá.

    Kho cá với lửa nhỏ liu riu và đậy nắp trong vòng 15 phút đến khi nước sệt lại. Sau đó mở nắp cho 3 trái ớt cắt khúc vào rồi tắt bếp là được.

  • Thành phẩm

    Thịt cá chạch dai và ngọt thấm gia vị đậm đà, thơm mùi rau răm rất lạ miệng. Cá chạch kho rau răm ăn cùng với cơm trắng rất bắt cơm.

    Cùng thưởng thức món cá kho hấp dẫn đậm vị này nhé!

Hy vọng rằng với cách làm cá chạch kho rau răm thơm ngon bạn đã bỏ túi thêm một công thức kho cá ngon hấp dẫn cho cả gia đình trong bữa cơm sắp tới. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cá chạch kho rau răm,cách làm cá chạch kho rau răm,cá chạch kho rau răm,chạch kho rau răm,cách làm cá chạch kho,cá chạch kho,cách làm cá chạch kho rau răm,cá chạch kho rau răm,chạch kho rau răm,cách làm cá chạch kho,cá chạch kho,cách làm cá chạch kho rau răm,cá chạch kho rau răm,chạch kho rau răm,cách làm cá chạch kho,cá chạch kho,