Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi, vừa ngon vừa bổ

Cá chạch là loài cá đặc sản miền Tây với phần thịt chắc nịch. Sẽ ngon hơn nữa nếu được kho với nghệ. Hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện ở bài viết dưới đây nhé.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
4 người

Cá chạch là loài cá đặc sản có phần thịt chắc nịch, thơm ngon nên thường được chế biến thành rất nhiều món ăn. Đặc biệt, với món cá chạch kho nghệ sẽ khiến bạn không khỏi ngất ngây bởi hương vị tuyệt vời của nó. Vị thơm của nghệ, sự săn chắc, beo béo của cá hoà quyện tạo nên một món ăn tuyệt vời.

1 Nguyên liệu cá chạch kho nghệ

Nguyên liệu cá chạch kho nghệNguyên liệu cá chạch kho nghệ

2 Cách làm cá chạch kho nghệ

Bước 1 Sơ chế cá chạch

Cá chạch mua về cho vào một cái thao, cho nước vào ngập cá. Cho vào thao 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh giấm. Sau đó chà lại với gừng và chanh 1 lần nữa để khử độ nhớt của cá.

 Sơ chế cá chạch Sơ chế cá chạch

Bước 2 Ướp cá

Cho cá vào 1 cái tô, cho tiếp vào 1 muỗng cafe bột tỏi, 1 muỗng canh nghệ, 2 muỗng cafe hạt nêm, 2 muỗng cafe bột ngọt 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe tiêu, ớt, 3 muỗng canh nước mắm. Trộn đều cá với các gia vị và ướp trong khoảng 10 phút.

Ướp cá Ướp cá

Bước 3 Kho cá

Đặt một cái chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn, đến khi dầu nóng thì cho cá vào chiên sơ mỗi mặt cá 3 phút.

Khi thấy cá đã săn thì cho 1 lít nước dừa vào, chỉnh lửa nhỏ rồi kho trong 1 tiếng. Sau 1 tiếng thì nước đã cạn 1 nửa thì thêm ớt và tỏi phi vào, kho thêm 45 phút nữa.

Ướp cá Ướp cá

3 Thành phẩm

Cho cá ra tô với chén cơm nóng. Cá chạch kho nghệ với vị thơm của nghệ, vị béo, săn chắc của cá chạch hoà quyện với nhau tạo nên món ăn ngon hết sẩy.

Cá chạch kho nghệCá chạch kho nghệ

Cá chạch kho nghệ là một món ăn ngon mà lại khá dễ thực hiện. Hi vọng với bài viết này các bạn có thể thực hiện và nấu cho gia đình của mình thưởng thức nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 9 món ngon chế biến từ cá chạch dễ làm tại nhà.

Xem clip Tiktok cách làm cá chạch kho nghệ:

Từ khóa: Cách làm cá chạch kho nghệ vàng tươi, vừa ngon vừa bổ,cách làm các chạch kho nghệ,cá chạch kho nghệ,cá chạch kho,cá chạch,