Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá cam kho gừng cay thơm, ngon đúng điệu

Nếu bạn chưa biết làm món gì cho mâm cơm gia đình thêm phần hấp dẫn? Hãy cùng tham khảo cách làm cá cam kho gừng thơm ngon qua bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá cam là loại cá biển với phần thịt mềm, béo ngậy và ngọt thịt. Khi kết hợp kho với gừng sẽ tạo nên một món ăn hấp dẫn, cực kỳ bắt cơm. Vậy hãy để HAY ĂN chia sẻ với bạn cách làm cá cam kho gừng cay thơm, ngon đúng điệu nhé!

1 Nguyên liệu để làm cá cam kho gừng

Mẹo chọn mua cá cam tươi ngon:
- Để chọn cá cam tươi ngon, bạn nên chọn những con có mang màu đỏ anh đào, mắt không bị đục, còn sáng rõ và phồng lên một ít. Không nên chọn cá bị thiếu vảy bởi dấu hiệu đó chứng tỏ cá đã chết lâu, không còn tươi. Bên cạnh đó, bạn dùng tay ấn nhẹ vào thân cá, nếu thịt có độ đàn hồi và không để lại vết lõm là cá tươi.

Nguyên liệu để làm cá cam kho gừngNguyên liệu để làm cá cam kho gừng

2 Cách làm cá cam kho gừng

Bước 1 Sơ chế cá

Cạo sạch vẩy phần cá cam đã phi lê, tiếp đến bạn xát cá với một ít muối và vài lát chanh nhằm khử mùi. Sau đó rửa lại qua nước sạch rồi thái nhỏ ra khoảng 2-3cm cho vừa ăn.

Sơ chế cáSơ chế cá

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Bạn đem gừng đi gọt vỏ rồi cắt lát mỏng, tỏi thì đập dập, lột vỏ. Tiếp đến, bỏ gừng và tỏi vào cối rồi giã nhuyễn sau đó đem ướp với cá cam.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp cá với gia vị

Ướp cá với hỗn hợp gồm 2 muỗng canh nước mắm, nửa muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu. Sau đó, đảo đều và ướp cá khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

Ướp cá với gia vịƯớp cá với gia vị

Bước 4   Kho cá

Cho phần cá đã ướp vào nồi rồi bắc lên bếp, thêm 2 muỗng canh dầu ăn và gừng cắt lát vào. Đậy nắp, để lửa nhỏ rồi rim cá khoảng 5-7 phút cho cá săn lại.

Kho cáKho cá

Sau đó cho 1 chén nước lọc vào nồi, nấu sôi rồi cho thêm 1 muỗng canh nước màu hàng để nồi cá thêm phần hấp dẫn. Đậy nắp và kho thêm khoảng 10-15 phút đến khi cá chín thì tắt bếp. Cuối cùng, rắc thêm ít hành lá, rau mùi và tiêu lên bề mặt cá.

Bước 5 Thành phẩm

Món cá cam kho gừng với thịt cá cam béo mềm, được nêm nếm đậm đà cùng với vị cay nồng của gừng. Món này ăn cùng với chén cơm nóng trong buổi chiều mưa se lạnh thì còn gì bằng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chỉ với vài bước đơn giản, ta đã có ngay món cá cam kho gừng thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình. Thịt cá cam mềm, béo, ngọt thịt kho thêm với nước dùng đậm đà hòa quyện cùng hương vị cay nồng của gừng, chắc chắn sẽ khiến cho cả nhà khen tấm tắc.

Thưởng thứcThưởng thức

Qua bài viết, HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn cách làm cá cam kho gừng cay thơm, ngon đúng điệu. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và mang đến cho gia đình một mâm cơm tuyệt vời nhé!

Từ khóa: Cách làm cá cam kho gừng cay thơm, ngon đúng điệu,cá cam kho gừng,