Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá bớp sốt cà chua

Cách làm cá bớp sốt cà chua thơm ngon, hấp dẫn cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá bớp chiên sốt cà chua là món chiên hấp dẫn, với sự kết hợp độc đáo cho kết quả thơm ngon khó cưỡng. Cùng vào bếp với chị Kim Minh thực hiện ngay món ngon này nhé! Đảm bảo mâm cơm nhà bạn sẽ thêm phần đẳng cấp đấy.

Nguyên liệu làm Cá bớp sốt cà chua

Cá bớp Cà chua Hành lá Hành tím Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá bớp tươi ngon

Đối với cá bớp nguyên con:

  • Bạn nên chọn mua những con cá bớp còn nhanh nhẹn, bơi khỏe, thân cá mềm dễ uốn và có màu da sẫm và bóng.
  • Đối với cá bớp bạn nên chọn những con có màu mắt đỏ, vùng da dưới miệng có màu vàng nhạt, da dưới bụng trắng sáng và vây bám chặt trên thân.
  • Bạn nên hạn chế mua cá bớp đông lạnh vì bạn sẽ không thể biết được cá được cấp đông từ khi nào, thêm nữa cá bớp cấp đông lâu bị khô và nhạt thịt, ăn sẽ không ngon nữa.

Đối với cá bớp làm sẵn cắt lát:

  • Bạn nên chọn những miếng cá có màu thịt hồng, máu còn đỏ tươi, thớ cá dày và khi ấn ngón tay vào bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi nhất định.
  • Không nên chọn mua cá có màu nhợt nhạt hoặc đã ngả trắng, xuất hiện vệt máu bầm, thịt rời rạc và nếu ấn vào thì còn giữ lại vết lõm.
  • Cuối cùng, cá bớp biển thường có mùi tanh hơn cá bớp nuôi nên bạn phải ngửi kĩ để phân biệt giữa mùi tanh tự nhiên và mùi tanh của cá bị ươn nhé.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Dựa vào màu sắc: Bạn nên chọn những quả cà chua có vỏ màu đỏ tươi, có những nốt nhỏ li ti đều nhau và căng mọng. Khi cắt đôi bạn sẽ thấy phần thịt màu đỏ mọng nước và hạt màu vàng thay vì là màu xanh.
  • Dựa vào hương thơm: Cà chua chín cây tự nhiên thường có hương thơm dịu nhẹ, khi ngửi có thể dễ dàng nhận thấy rõ ràng. Trong khi những quả bị ép chín thì không hề có bất kì mùi thơm nào.
  • Dựa vào cuống quả: Những quả cà chua chín tự nhiên thường còn cuống nhì còn tươi xanh không bị héo úa dính chặt vào thân quả. Vì vậy khi mua bạn có thể kéo nhẹ xem cuống có bị rời khỏi quả 1 cách dễ dàng hay không, nếu không thì bạn có thể chọn mua.

Nguyên liệu làm món Cá bớp sốt cà chua

Cách chế biến Cá bớp sốt cà chua

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cá bớp sau khi mua về thì cắt lát mỏng khoảng 1/2 - 1 lóng tay, sau đó sử dụng 1 ít muối chà xát khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Mẹo khử mùi tanh của cá bớp:

    • Sử dụng nước vo gạo: cá sau khi cắt thành khúc thì bạn ngâm trong nước vo gạo khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước sạch trước khi chế biến.
    • Sử dụng giấm hoặc rượu: Khi sơ chế cá bạn có thể pha vài muỗng giấm hoặc rượu trắng với nước rồi ngâm cá khoảng 5 phút.
    • Sử dụng gừng: Bạn có thể đập dập băm nhỏ 1 củ gừng rồi ngâm trong nước với cá khoảng 10 phút.

    Cà chua mua về bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt hình múi cau.

    Hành lá nhặt bỏ lá úa, bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ phần lá còn phần đầu hành thì bỏ riêng ra.

    Với hành tím bạn bóc vỏ sạch rửa sơ qua với nước rồi băm nhỏ cùng với phần đầu hành lá.

  • Chiên cá

    Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun với lửa vừa, đợi dầu nóng thì cho cá vào chiên cho chín và vàng đều cả 2 mặt khoảng 10 phút thì gắp cá ra đĩa.

  • Làm sốt cà chua

    Dùng chảo chiên cá lúc nãy, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào, dầu sôi lăn tăn thì cho hỗn hợp đầu hành lá và hành tím băm nhỏ vào phi cho thơm.

    Sau đó cho cà chua vào chảo xào với lửa vừa trong khoảng 4 - 5 phút, cho thêm 1 chén nước lọc vào để phần nước sốt cà chua không bị quá đặc.

    Tiếp tục cho lần lượt 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê bột ngọt vào rồi trộn đều lên, giảm lửa nhỏ và đảo đều tay cho đến khi cà chua chín và sệt lại.

  • Chiên cá sốt cà chua

    Khi nước sốt bắt đầu sôi và sệt lại thì cho cá bớp đã được chiên vào chảo, mở lửa riu riu khoảng 5 - 7 phút cho đến khi nước sốt cà chua trong chảo quyện lại áo đều thịt cá. Nêm nếm lại cho vừa ăn, cuối cùng cho hành lá cắt khúc vào trộn đều và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho cá ra đĩa, điểm thêm vài khúc hành lá trên mặt thật bắt mắt. Cá bớp sốt cà có hương thơm rất hấp dẫn. Thịt cá thì mềm nhưng vẫn giữ được độ ngọt dai hòa lẫn cùng với nước sốt cà chua có vị chua ngọt thấm vị nên ăn rất ngon. Ăn cùng với cơm nóng là hết sẩy.

    Chỉ với các bước thực hiện đơn giản, bạn đã có thể chế biến thành công món cá bớp sốt cà chua đậm vị, cực bắt cơm đảm bảo bữa cơm sẽ thêm phần chất lượng đó. Tham khảo thêm công thức mà HAY ĂN chia sẻ để thực hiện món ngon này nha!

Vậy là HAY ĂN đã cùng bạn hoàn thành xong món cá bớp sốt cà chua cực thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn lại cực đơn giản rồi. Bạn có thể tham khảo và làm mới thực đơn món cá gia đình mình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cá bớp sốt cà chua,cách làm cá bớp sốt cà chua,cá bớp sốt cà chua,sốt cà chua,cá bớp chiên,cá bớp,cách làm cá bớp sốt cà chua,cá bớp sốt cà chua,sốt cà chua,cá bớp chiên,cá bớp,cách làm cá bớp sốt cà chua,cá bớp sốt cà chua,sốt cà chua,cá bớp chiên,cá bớp,